Monday 4 June 2012

DÂN CHÚNG CHIẾM TRỤ SỞ UBND XÃ LIÊN HIỆP, HUYỆN PHÚC THỌ, HÀ NỘI (VRNs & TTX Vàng Anh)


 

Nữ Vương công lý
4/06/12 6:16 AM

Trước hiện tượng chiếm đoạt đất đai nông dân tràn lan khắp nơi trên đất nước Việt Nam nhằm thỏa mãn túi tham của bọn tư bản đỏ cầm quyền, nông dân nhiều nơi đã nổi dậy đấu tranh. Nhiều cuộc biểu tình từ lẻ tẻ đến tập trung đông đúc, từ chỗ độc lập đến thời kỳ có sự liên minh chặt chẽ giữa cộng đồng dân oan bị cướp đất đã đẩy nhà cầm quyền Việt Nam vào thế bị động và lúng túng. Từ chỗ nhà cầm quyền ỉ vào súng đạn và chó săn để đàn áp đồng bào mình và hệ thống tuyên truyền xuyên tạc dối trá lừa bịp dư luận, đến nay người dân đã thấy rõ bộ mặt thật của những tên tư bản đỏ đang bòn rút đến tận xương tủy của đồng bào mình.

Từ đó, người dân đã vùng dậy đòi quyền sống, quyền bảo vệ tài sản cha ông họ đã tốn máu xương mồ hôi nước mắt dựng lên nay bị cướp trắng.

Sáng nay, tại Xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, ngoại thành Hà Nội, bà con nông dân đã tập trung bao vậy Ủy ban Nhân dân xã, tập trung nấu cháo ăn tại chỗ kiên quyết bám trụ yêu cầu nhà cầm quyền giải quyết thấu đáo quyền lợi của mình.

Tiếng trống kêu oan thấu trời xanh đã vang lên, nhưng không hề làm suy suyển những trái tim chai đá và bộ óc tham lam tột độ của nhà cầm quyền. Bà con nông dân đã không còn đường sống, chỉ còn một con đường duy nhất là đoàn kết đòi lại quyền lợi của mình.

Một số hình ảnh về buổi bao vây UBND Xã tại Liên Hiệp sáng nay: 


--------------------------------

Dân chiếm UBND xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội
PV.VRNs
Đăng bởi admin lúc 4:36 Chiều 4/06/12

VRNs (04.06.2012) – Hà Nội – Sáng nay, lúc 07:00 ngày 04.06.2012 bà con xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã chiếm trụ sở Ủy ban nhân dân (UBND) xã, biến nơi đây thành nơi nấu cháo tập thể. Ước tính có khoảng 500 người dân tham gia sự kiện này.

Nguyên nhân dẫn đến sự kiện này cũng là việc nhà cầm quyền tự tiện quy hoạch, giải toả và đền bù không thoả đáng cho dân.

Dân xã Liên Hiệp mang trống đánh liên tục, xe kéo mang nồi niêu, gạo đến. Nhìn video clip quay trực tiếp tại nơi đây, chúng tôi thấy sân UBND xã biến thành khu bếp tập thể của nhà nông. Người già trẻ nhỏ, đàn bà đàn ông lui tới, đứng ngồi. Một đống củi chất to giữa sân, và củi để nhiều nơi khác ngay trong trụ sở UBND xã.
Hiện nay các băng rôn của dân đã căng đầy trước cổng và trên tầng lầu của trụ sở UBND xã. Các khẩu hiệu của người dân là chống tham nhũng, lạm quyền, trả đất cho dân sống và làm việc.

Tiếng trống giục giã của dân vang lên liên hồi

Phúc Thọ là huyện đồng bằng Bắc Bộ, nằm bên bờ hữu ngạn của cả hai con sông: sông Hồng và sông Đáy, của hệ thống sông Hồng. Phúc Thọ có ranh giới phía Tây giáp thị xã Sơn Tây, phía Nam giáp huyện Thạch Thất, phía Đông Nam (lần lượt từ Nam lên Đông) giáp các huyện Quốc Oai và Hoài Đức, phía Đông giáp huyện Đan Phượng. Ranh giới phía Đông của huyện với các huyện Đan Phượng và Hoài Đức, gần như chính là con sông Đáy, tên cổ là con sông Hát, là phân lưu của sông Hồng. Về phía Bắc, sông Hồng là ranh giới của huyện, mà tính từ đông sang tây gồm có: Mê Linh (ở góc phía Đông Bắc), các huyện của tỉnh Vĩnh Phúc như Yên Lạc (ở phía Bắc), Vĩnh Tường (ở góc phía Tây Bắc). Góc phía Đông Bắc huyện, trên ranh giới với các huyện Mê Linh và Đan Phượng, tại vị trí các xã Vân Hà, Vân Nam và Hát Môn, huyện có cửa Hát Môn, vốn là ngã ba sông phân lưu nước sông Hồng vào sông Đáy. Diện tích tự nhiên của huyện Phúc Thọ là 113,2 km². Phúc Thọ là một huyện thuần nông.

Nếu nhà cầm quyền còn xem đất đai là quyền lợi của mình, mà không trao lại sở hữu đất đai cho nhân dân thì sau xã Liên Hiệp sẽ đến nơi nào?

Kể từ sự phản kháng của nông dân ở Tiên Lãng, Hải Phòng đến nay, việc chiếm UBND xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội là một bước nữa, người dân không thừa nhận các đường lối chính sách của nhà cầm quyền, và chính người dân đang muốn tự mình lập lại trật tự thay vì cứ ở mãi trong nhà đợi người ta đến đuổi mình đi trong nước mắt và vu khống như trước kia.

Theo một người quan sát nói với VRNs thì nguyên nhân sâu xa là đất đai bị xem là sở hữu toàn dân, do nhà nước thống nhất quản lý. Với quyết định này, toàn bộ đất đai trở thành sở hữu của nhà cầm quyền, và là món lợi của những người có liên quan. Đó là nguyên nhân của mọi tội ác.

PV.VRNs

----------------------------------







No comments:

Post a Comment

View My Stats