Thursday 19 April 2012

DỰ ĐOÁN KINH TẾ VIỆT NAM : ĐIỂM BÁO 19-4-2012



Posted by ddkt 19/04/2012

XĂNG SẮP TĂNG GIÁ!
Theo Cục quản lý giá (Bộ Tài chính), tính đến chiều 18/4, đã có 4 doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối xăng dầu gửi phương án tăng giá đến Bộ Tài chính.

ĐÌNH TRỆ KINH TẾ
“…Giá cả không tăng mạnh như dự báo của các chuyên gia kinh tế có nguyên nhân chính là do sức mua trên thị trường quá yếu. Suốt quý I đến nay, sức mua của hầu hết các mặt hàng đều giảm sút, tháng sau sụt mạnh hơn tháng trước. Không chỉ chợ, ngay các siêu thị dù thông báo sẽ tăng giá nhiều hàng hóa trong tháng 4 (do các nhà cung cấp đòi tăng) cũng không tăng nổi do hàng hóa ế ẩm…”
Rau quả, thực phẩm giảm đồng loạt: Rẻ vẫn ế | Vef
(vef.vn), Di
n đàn kinh tế Vit Nam, nơi gp g giao lưu trao đổi ca doanh nhân, doanh nghip, người tiêu dùng v các vn đề, gii pháp kinh tế, Cui tháng 3, các chuyên gia kinh tế d báo tháng 4 s có mt đợt tăng giá mnh do tác động ca giá xăng du và nhiều chi phí đầu vào… Tuy nhiên, tình h…

Thị trường vàng im ắng trước ngày bão tới.
Vàng miếng ngoài SJC bắt đầu rút khỏi thị trường | Vef
Mặc dù đến 25-5, nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng của Chính phủ mới chính thức có hiệu lực, nhưng trong tuần qua nghị định này đã bắt đầu có…

KINH DOANH ÔTÔ CŨ QUAY CUỒNG VÌ Ế
Để tồn tại, nhiều đơn vị kinh doanh ôtô đã phải cho nhân viên nghỉ việc, hoặc có ý định chuyển sang kinh doanh lĩnh vực khác. Tại Công ty CP Đầu tư phát triển và Thương mại Anh Dũng đã phải cho hai nhân viên nghỉ việc để giảm chi phí. “Nếu tình hình ế ẩm kéo dài, có lẽ chúng tôi phải chuyển hướng kinh doanh vì không thể chịu được nhiều khoản phí như: tiền thuê văn phòng, tiền lương nhân viên, tiền điện nước… tăng cao như hiện nay”, anh Dư cho biết.
(vef.vn), Din đàn kinh tế Vit Nam, nơi gp g giao lưu trao đổi ca doanh nhân, doanh nghip, người tiêu dùng v các vn đề, gii pháp kinh tế, Nhiều doanh nghiệp kinh doanh ôtô đã qua sử dụng kêu trời vì xe trưng bày cả tháng mà không có người mua. Không ít đơn vị đã phải tính đến chuyện đóng cửa…

Ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đang bị suy thoái nặng nề.
Một chuyên gia trong ngành khách sạn thừa nhận, nhiều khách sạn hiện nay đang làm ăn thua lỗ bởi giá cả leo thang, trong khi lượng khách đến Việt Nam lại giảm mạnh. Trong đó, đối tượng khách chính là các doanh nhân và chính khách đến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Khách sạn đang ‘bơi’ trong khốn khó | Vef
Khó khăn, nhu cầu du lịch giảm mạnh, các khách sạn lớn nhỏ đều lao đao. Thậm chí, có ông chủ phải rao bán cả khách sạn.

Việt Nam đoạt kỷ lục thế giới về siêu âm nhanh
“…“Thầy thuốc không cần ăn, uống, ngủ nghỉ mà làm việc 24/24g cũng không thể thực hiện được 300 ca siêu âm/ngày. Chúng tôi đặt ba phiếu kết quả siêu âm ổ bụng, tim, siêu âm xuyên sọ của cùng một bệnh nhân cho thấy thời gian tổng cộng chỉ trong vòng 10 phút. Chỉ dúi dúi đầu dò vào bệnh nhân thì làm sao có thể chẩn đoán bệnh! Bệnh nhân đã nhận được dịch vụ giả tạo”, ông Tỉnh bất bình nói…”
Trong 10 phút, nhân viên y tế VN làm được cả 3 việc trên, thì quả là nên được ghi vào sách Guinness kỷ lục thế giới.
Người bệnh đang bị móc túi hàng chục tỉ đồng từ tình trạng lạm dụng dịch vụ, thuốc… khi thống kê 6 tháng đầu năm ngoái cho thấy, nhiều bệnh nhân phải trả tiền cho năm loại thuốc bổ trợ, không có tác dụng chữa bệnh.

Việt Nam không còn nằm trong danh sách nhận viện trợ ODA của Phần Lan.
Theo các bạn đây là tin tốt hay xấu?
Nicaragua and Vietnam removed from Finland’s official development aid list | Helsinki Times
Human rights are now to be given greater priority than before in Finland’s distribution of official development aid (ODA), Minister for International Development Heidi Hautala (Greens) said on Thursday. ‘The Arab Spring did not come as a complete surprise, because when oppression has gone on for lon…

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM vừa cho biết, từ ngày 13/4 sẽ đưa vào diện cảnh báo một thêm một loạt các doanh nghiệp niêm yết, trong đó có CTCP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn – Saigon Tel (SGT) của ông chủ nổi tiếng Đặng Thành Tâm và Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) của gia đình đại gia trẻ tuổi Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la).
SGT bị đưa vào diện cảnh báo do lỗ gần 114 tỷ đồng trong năm 2011. Trong khi đó, QCG lỗ gần 40 tỷ đồng.
Nổi danh, quan hệ rộng và tiềm lực tài chính rất mạnh các đại gia luôn sở hữu rất nhiều DN trong tay. Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp doanh …
“Theo đó, sẽ có khoảng 447 dịch vụ y tế tăng giá, mức tăng từ 3-20 lần so với giá hiện hành.”
Các bệnh viện VN sẽ “giảm tải” rất mau, đơn giản là vì dân không có tiền trả, cho dù 1/3, 1/5 cái giường cũng không có tiền trả, khi giá tăng gấp 3, gấp 20, lần thế này.
SGTT.VN – Từ ngày 15.4, theo thông tư liên bộ Y tế – tài chính mức viện phí mới sẽ được áp dụng tại tất cả các bệnh viện trong cả nước.


.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats