Monday 30 April 2012

ĐIỂM BÁO 30-04-2012 (Dự đoán kinh tế Việt Nam)




Blog tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam
Posted by ddkt
30/04/2012

HÀI HƯỚC
“VN hiện nay có rất nhiều xe, máy hiện đại được thiết kế theo tiêu chuẩn Euro 4, 5 trong khi xăng dầu của chúng ta chỉ phù hợp cho tiêu chuẩn Euro 2. Với chất lượng xăng, dầu như vậy khi hoạt động cũng có thể làm nóng máy, gây cháy khi tiếp xúc với các vật dễ cháy” - ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (TCTCĐLCL) Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định.
“Không phát hiện bằng chứng xăng, dầu là nguyên nhân trực tiếp gây ra cháy nổ xe cơ giới trong thời gian vừa qua; trong tổng số các vụ cháy nổ xác định được nguyên nhân thì có tới 30,25% là do chập điện... lỗi chủ yếu là do người sử dụng, chưa xác định được lỗi do nhà sản xuất”.

BẾ TẮC
Tôi làm chủ doanh nghiệp, mặt bằng lương tôi trả cho nhân viên tối thiểu 3 triệu - 5 triệu + bao ăn ở. Mà nguồn thu thì hạn hẹp, công nợ thì không thu được, hàng tháng phải cầm cố tài sản để trả lương cho anh em, lãi suất nóng lên tới 7%, ngân hàng thì chỉ hứa. Bạn bè tôi cũng là chủ doanh nghiệp thường hay liên lạc, nhưng 100% đều lỗ. Doanh nghiệp tôi chấp nhận cắt lỗ, giảm nhân công, tăng chi tiêu quảng cáo, nhưng tất cả đều âm. Vậy tôi phải làm sao đây? Giải thể doanh nghiệp - sa thải nhân viên?
(Đã biên tập lại từ phản hồi của 1 độc giả tên Phú Võ trên báo VnExpress)
Hơn 5.000 doanh nghiệp tại TP HCM đóng cửa, ước hàng chục nghìn người lao động mất việc, bị nợ lương, chậm lương. Cục thuế phải xin UBND thành phố tiếp tục giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp 2012. > Hàng loạt doanh nghiệp nợ lương nhân viên

SINH VIÊN THỦ ĐÔ BẪY CÁ KIẾM ĂN
...Không chỉ gạo, cứ khoảng 15 ngày, bố mẹ của Trọng ở quê lại gửi lên cho cậu nhiều đồ, đủ ăn trong vòng vài tuần bao gồm từ rau, củ, ruốc, tôm rang tới ...sung để muối ăn dần thay rau.
Vốn là con nhà nông, Trọng có được những kĩ năng mà các cậu ấm cô chiêu khác không thể có được. Để tiết kiệm tối đa chi phí sinh hoạt,Trọng cùng các bạn cùng phòng hay ra các ao hồ, sông gần đó để bắt cá, tôm về kho ăn..
Đầu óc suốt ngày cứ lẩn quẩn nỗi lo "đói cơm, khát nước" như thế thì còn thời gian đâu mà học hành chứ. Cách nay vài tháng thì sinh viên ăn mì [hương] tôm có vẻ còn "sung sướng" hơn hiện nay nhiều.
(vef.vn), Diễn đàn kinh tế Việt Nam, nơi gặp gỡ giao lưu trao đổi của doanh nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng về các vấn đề, giải pháp kinh tế, Dù chưa tới ngày lương tăng (1/5), nhưng giá nhiều loại thực
Nhắc nhở bà con về kết kim.
...Bên cạnh việc nâng mức phạt, Nghị định 95 bổ sung chế tài xử lý nghiêm khắc hơn đối với các hành vi vi phạm là tịch thu tang vật là số ngoại tệ, đồng Việt Nam hoặc vàng đối với một số hành vi vi phạm. Do vậy, cả người mua và người bán đều phải chú ý khi có ý định dùng vàng làm phương tiện thanh toán nếu không muốn bị tịch thu vàng...
Sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán là một trong những hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh mua bán vàng và có thể bị tích thu.

Nhân dân Campuchia chuẩn bị biểu tình đòi giảm giá xăng xuống 4000 riel/lít tương đương 21000 đồng/lít. Phen này xăng dầu lại chảy ngược biên giới chăng?
...“We [CSOs] will make a big demonstration of marching on May 1 to demand the government reduce the price of gasoline to 4,000 riel per litre if the government does not respond,” he said...
The government plans to review fuel import taxes in the wake of soaring prices at the pump over the past few weeks. The government plans to review


...Theo ghi nhận của chúng tôi vào cuối tuần qua, nhiều siêu thị lớn đang lâm cảnh vắng vẻ. Tại siêu thị Lotte quận 7 (TP.HCM), ngoài tầng trệt kinh doanh hàng thực phẩm thiết yếu, các tầng trên trưng bày hàng điện máy, quần áo, khu ẩm thực... rất ít khách đến mua sắm. Khu vực hàng điện máy lớn nhất ở đây là Best Carings cũng đã rút hết hàng hóa, chỉ chừa lại vài chiếc ti vi đời cũ, càng làm cho không khí mua bán thêm ảm đạm.

Tại siêu thị Vinatex quận 7, việc kinh doanh không thuận lợi cũng khiến cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria bên cạnh phải đóng cửa. Hàng loạt quầy hàng tư nhân khác ở tầng trệt cũng đã trả lại mặt bằng kinh doanh. Khu vực trưng bày chính ở lầu 1 vẫn có khách đến mua sắm, song theo lời một nhân viên tại đây, lượng khách gần đây đã ít đi thấy rõ. Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh doanh khó khăn cũng đã khiến hệ thống siêu thị Fivimart phải đóng cửa siêu thị cuối cùng (tại quận 7) trong chuỗi bốn siêu thị tại TP.HCM vào cuối tháng 2.2012. Trước đó, siêu thị Satra Bàu Cát đã ngưng hoạt động trong năm 2011, siêu thị Hà Nội đường Phan Đăng Lưu trả lại mặt bằng... Một hệ thống siêu thị khác do nước ngoài đầu tư cũng đang lên kế hoạch trả lại mặt bằng, rút lui khỏi thị trường trong tháng 4...

Không biết chú bé chăn cừu Petrolimex có cảm nghĩ gì khi đọc tin này. Hay vẫn ca bài cũ xăng Việt Nam rẻ hơn Lào, Campuchia là các nước phải nhập khẩu xăng dầu 100% !?
Giá xăng và dầu diesel bán lẻ tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Philippines..., đang có chiều hướng giảm do giá dầu thế giới duy trì ở mức ổn định.






1 comment:

View My Stats