Thursday 26 April 2012

GIỚI THIỆU TỔ CHỨC NOVAL TẠI VÙNG HOA THỊNH ĐỐN (Việt Báo)




Việt Báo
04/25/2012

Tổ Chức NOVAL (National Organization of Vietnamese American Leaders of Greater Washington DC) đã tổ chức một buổi ra mắt vào lúc 7 giờ chiều ngày 13 Tháng 3, 2012, tại Nhà hàng Việt Taste, trong Eden Center ở Falls Church, VA.

Đây là một tổ chức thiện nguyện được thành lập từ Tháng 8, 2011 bởi một nhóm chuyên gia với ước nguyện bảo tồn và tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam, khuyến khích tuổi trẻ Việt Nam dấn thân phục vụ Cộng Đồng, và đào tạo thế hệ trẻ để duy trì truyền thống văn hóa người Việt.

Trong ngày ra mắt tổ chức NOVAL, Luật sư Daniel Nhật Đan Albert, Chủ Tịch của NOVAL phát biểu, “Cộng đồng Người Mỹ gốc Việt đã hiện diện trên nước Mỹ hơn 35 năm qua. Trong thời gian đó Cộng Đồng chúng ta đã hội nhập vào cuộc sống ngừơi Mỹ và đã thành công trên nhiều lãnh vực. NOVAL tin tưởng rằng bước kế tiếp để thăng tiến Cộng Đồng là phải nỗ lực khuyến khích thế hệ trẻ trở về với văn hóa cội nguồn và ý thức phục vụ Cộng Đồng.”

Ban chấp hành gồm có:

Luật sư Daniel Nhật Đan Albert: Chủ Tịch - Luật sư thuế vụ và tài chính văn phòng tổ hợp luật sư Ballard Spahr, LLP.
ChiLan Vũ: Phó Chủ Tịch.
Vân Trần: Tổng Thư Ký - Cố vấn tài chính của Bank of American Merrill Lynch
Nick Lepham: Thủ Quỹ - Phụ tá Hành Chánh đặc biệt của Center for American Progress.
Andy Trần: Giám đốc Tài chính - Giám đốc Wells Fargo Home Mortgage
Lan Anh Nguyễn: Giám đốc Chương trình - Đại lý bảo hiểm State Farm
Crystal Nguyễn: Giám đốc Quảng cáo
Sandy Cao: Giám đốc Điều hành - Giám đốc Điều hành FDIC
Duke Nguyễn: Giám đốc Hội Chợ - Chuyên gia địa ốc công ty Prosperity Realty

Ban Chấp Hành NOVAL.

NOVAL chú trọng đến việc tạo điều kiện để phát triển khả năng lãnh đạo cho hội viên, khuyến khích tinh thần công dân, và duy trì truyền thống văn hóa người Việt. NOVAL thường xuyên hợp tác với các cơ quan thiện nguyện trong các sinh hoạt cộng đồng. Hoạt động gây quỹ chính của NOVAL là ngày Hội Chợ Văn Hóa Việt Nam (Vietnamese Heritage Festival) được gọi tắt là VietFest. Phần gây quỹ này sẽ được dùng cho chương trình cung cấp học bổng sinh viên, chương trình trợ cấp cho các cơ quan thiện nguyện người Việt, và phát triển NOVAL trở thành một tổ chức lớn mạnh nhằm mục đích phục vụ Cộng Đồng.

Được biết Hội Chợ Văn Hóa Việt Nam Kỳ Một sẽ được tổ chức vào ngày 23 Thang 6 tại Đại Học George Mason, bãi đậu xe K.
VietFest sẽ là Hội Chợ đầu tiên không chỉ phô bày những nét tinh hoa của văn hóa dân tộc mà còn được dùng để hổ trợ cộng đồng ngưòi Việt bằng cách giới thiệu các cơ sở thương mại, nhà hàng và các cơ quan thiện nguyện của người Việt tới những cộng đồng khác ở vùng Thủ Đô. Hy vọng rằng Hội Chợ Văn Hóa Việt Nam sẽ được tổ chức hằng năm với sự tham gia và cỗ vũ của tất cả mọi người.

Ban tổ chức Hội Chợ cho biết, Văn hóa Việt Nam đa dạng tùy vào thời điểm và địa lý.Việt Nam có sự khác biệt về phong tục, tập quán, thức ăn, giọng nói riêng ba miền: Bắc, Trung, Nam.Trong ngày Hội Chợ, ẩm thực hương vị đặc thù của từng miền sẽ được phục vụ suốt ngày.Bên cạnh đó sẽ có những cuộc thi hào hứng hấp dẫn về hội họa, nhảy múa, nhiếp ảnh, đánh cờ, hoa hậu, bóng bàn, và ăn phở.Chắc chắn là sẽ không thiếu những tiết mục văn nghệ đặc biệt với những tiếng đàn dân tộc, những tà áo dài thướt tha, duyên dáng của các cô gái Việt.

Ngoài những chiếc áo dài truyền thống thướt tha trong cuộc thi hoa hậu còn có màn biểu diễn thời trang mới và sự góp mặt của các ca sĩ nỗi tiếng quen thuộc. Đã gọi là Hội Chợ Văn Hóa thì không thể thiếu các trò vui chơi nghệ thuật cho thiếu nhi.

Để Hội Chợ Văn Hóa Việt Nam được thành công mỹ mãn, hội NOVAL tha thiết mong mỏi các cơ quan truyền thông báo chí, nhiều cá nhân, nhiều hội đoàn, và các cơ sở thương mại trong vùng Hoa Thịnh Đốn nhiệt tình hổ trợ VietFest.

Nếu qúy vị muốn ủng hộ tài chính, đặt quày hàng, quảng cáo, hoặc muốn đóng góp công sức thì xin liên lạc với BTC tại số điện thoại (202) 670-5370 hoặc email info@vietfest.com hoặc vào trang web www.vietfest.com để biết thêm chi tiết.

Sự thành công của Hội Chợ Văn Hóa Việt Nam không chỉ là niềm hãnh diện của riêng NOVAL mà là niềm vui chung cả cộng đồng ngừơi Việt vùng Hoa Thịnh Đốn. BTC rất mong muốn được nghe ý kiến của mọi người và mong mỏi được giúp đỡ dưới bất kỳ hình thức nào trong tinh thần giúp đỡ và xây dựng.

----------------------------


.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats