Sunday 29 April 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 29-4-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
29/04/2012Admin

Bài viết mới

Điểm Tin Chủ Nhật 29.04.2012

Tức Nước Vỡ Bờ (VAOL) – Bỗng dưng mấy hôm nay tôi chợt nhớ đến đoạn trích Tức Nước Vỡ Bờ (được trích từ quyển tiểu thuyết Tắt Đèn của nhà văn Ngô Tất Tố, lần đầu tiên xuất hiện trên báo Việt Nữ vào năm 1937) mà tôi đã được…
Chiến Tranh Việt Nam nhìn dưới Chiến Tranh Lạnh (Thái Phục Nhĩ) – Quốc gia thống nhất dưới chủ nghĩa cộng sản, nhưng sự thống nhất mang tính cách áp đặt đó chưa làm cho dân tộc Việt Nam tiến tới chỗ hòa giải hoàn toàn, và tuyệt nhiên sự thống nhất dưới một chính thể độc đảng đã đưa tới một chế độ độc tài, thiếu tôn trọng nhân quyền và xâm phạm tự do của công dân.
Có cần phải tạo lòng tin nữa không? (NVCL) – Ðiều có thể xua đuổi sợ hãi không phải là khí giới và sự hung tàn nhưng là lòng tin tưởng và cảm thông. Để được như vậy cần thành tâm “sám hối” và phục thiện. “Đánh kẻ chạy đi, ai đánh kẻ chạy lại”.
Yahoo leo thang vụ kiện Facebook vi phạm bằng sáng chế (Nguoi viet) – Hôm Thứ Sáu, Yahoo đã bổ túc đơn kiện Facebook tại tòa án bằng việc nêu thêm hai vi phạm bản quyền nữa.
Cổng xóm Năm (Võ Hoàng) – Lúc hai cái xe mười bánh nối đuôi nhau chạy vụt qua, bụi đỏ bốc bùng lên, bên này ngó bên kia không thấy gì hết. Bà Mợ Năm lom khom bước ra…
Tình thế tiến thoái lưỡng nan của Việt Nam giữa hai chàng khổng lồ (Vũ Đức Khanh) – Việt Nam ở một vị trí tế nhị, trong đó đất nước này phải đi dây giữa việc chống lại Trung Quốc và việc bất tuân ra mặt. Mặc dù mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã được cải thiện, nhưng không như Phillipppine, Hà Nội không có một hiệp ước phòng thủ hỗ tương để dựa vào.
37 năm! (Martian Mobile) – Một ngày 30 tháng 4, 2012 … cầu mong những người Việt còn sống tại khắp nơi mọi miền trên thế giới tìm được câu trả lời cho bao nhiêu triệu người Việt đã chết từ miền Nam cho đến miền Bắc và … cho những người đã chết trên Biển Đông chỉ vì ngày “30 tháng 4 năm 1975″.
Chị Nga (Nguyệt Quỳnh) – Người phụ nữ đáng quí ấy đang cần được bảo vệ, tôi tin mẹ con chị sẽ an lành trong bàn tay che chở của đồng bào chị. Cứ nhìn hình ảnh hàng tá công an mặc sắc phục đứng lẫn với đám côn đồ trước nhà chị, tôi biết kẻ cầm quyền đang run sợ.
Câu chuyện cuối tuần (Phương Bích) – Bình thường thì chỉ người thân mới thỉnh thoảng hỏi thăm nhau, chứ công an khu vực mà hỏi thăm sức khỏe của dân thì chắc là có vấn đề
TÔI BIẾT RỒI! XIN CHỚ VỘI MỪNG (Nguyễn Xuân Diện) - “ Lúc 01:30, rạng sáng 29/04, một số người trong gia đình và bạn bè chị Hằng trực tiếp đến trụ sở CA Phường 4, Vũng Tàu để hỏi về tình trạng của chị. Tuy nhiên, phía CA nói rằng họ “không biết gì cả”.”
Bà Bùi Hằng được hưởng …” khoan hồng” ! (Lê Dũng) – “Sáng nay bạn bè của bà sau khi thấy UBND Hà nội trả lời Luật sư Hà Huy Sơn về việc bà Hằng không có chữ ký trong đơn khiếu nại quyết định 5225 – cái tờ do ông Khanh phó chủ tịch ký sau khi bắt Bà Hằng tại Sài gòn, vì không có chữ ký của Bà nên ‘không có căn cứ để giải quyết’. Đùng cái chiều tối báo An ninh đưa tin Bà Bùi Hằng được về nhà…”.
Chúc mừng Bùi Hằng! (Quê choa) – Chúc mừng Bùi Hằng nhé! Ngày 30/4 cũng là ngày sinh nhật của mình. Dù không quen biết gì Bùi Hằng nhưng mình cứ coi việc CQ thả Bùi Hằng là món quà sinh nhật của CQ dành cho mình.
Bùi Thị Minh Hằng được thả – nhiều kẻ tẽn tò! (Lê Nguyên Hồng) – “Những kẻ nói xấu chị, tấn công chị lâu nay có đủ thành phần, nhà báo, công an, và tất nhiên có cả lũ cò mồi bồi bút trên mạng Internet. Bọn chúng đang tẽn tò vì tin sốt dẻo: Bùi Hằng được thả. Tôi nói “thả”, không phải “tha”, vì Hằng không có tội gì mà cần phải tha tội.”
Hàng chục ngàn người Malaysia xuống đường đòi bầu cử trong sạch (RFI) – Hôm nay 28/04/2012, theo lời kêu gọi của phe đối lập Malaysia, hàng chục ngàn người đã xuống đường tuần hành tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, để đòi chính quyền cải tổ luật lệ để cuộc bầu cử sắp tới đây được trong sạch. Theo cảnh sát, có 30.000 người tham dự, trong lúc báo chí độc lập đưa ra số liệu gấp đôi.
Tướng Na Uy được cử chỉ huy đoàn quan sát viên Liên Hiệp Quốc (RFI) – Tướng người Na Uy Robert Mood vào hôm qua đã được đề cử lãnh đạo đoàn 300 quan sát viên Liên Hiệp Quốc giám sát ngưng bắn tại …
Trần Quang Thành trong sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh : Hoa Kỳ bối rối, Trung Quốc đau đầu (RFI) – Cả Mỹ lẫn Trung Quốc vào hôm nay 28/04/2012, đều không bình luận gì về khả năng vị luật sư mù Trần Quang Thanh đang ở trong Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc. Sự im lặng này thể hiện một thái độ bối rối rõ rệt từ cả hai phía vì đây là một sự kiện có thể tác hại uy tín của cả hai chính quyền nếu không được giải quyết thỏa đáng.
Người Việt tại Úc dính líu vào các vụ buôn ma túy (RFI) – Ngày 24/04/2012, hải quan phi trường Tân Sơn Nhất tại TPHCM đã bắt được một phụ nữ Việt Nam chuẩn bị lấy máy bay đi Sydney, với gần 2 kí lô bạch phiến giấu trong hành lý. Ngày 18/04 trước đó, cảnh sát Úc tại bang Victoria loan báo phá vỡ một mạng lưới trồng cần sa có dính líu đến mafia tại Việt Nam, tịch thu được tang vật trị giá 29 triệu đô la Úc.
Mức sản xuất gạo tăng kỷ lục (RFI) – Theo báo cáo của Hội đồng Ngũ cốc Quốc tế sản xuất gạo của thế giới trong năm 2011/2012 tăng thêm 3 %, đạt 462 triệu tấn. Thành quả này có được chủ yếu nhờ vào châu Á. Ấn Độ, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam và Trung Quốc đều đã tăng dự báo sản xuất.
Ứng cử viên đảng Xã hội, François Hollande vẫn dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận (RFI) – Cuộc thăm dò dư luận do viện Ifop – Fiducial thực hiện cho tuần báo Paris Matchđược công bố hôm qua 27/04/2012 cho thấy ứng cử viên đảng Xã hội, François Hollande đang đẫn dầu cuộc chạy đua vào điện Elysée. 55 % người được tham khảo ý kiến cho biết có ý định ủng hộ ông Hollande. Trong khi tổng thống mãn nhiệm Nicolas Sarkozy chỉ thu hút được 45 % số phiếu.
Luật sư mù Trần Quang Thành được sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh che chở ? (RFI) – Ngay sau khi có thông tin là nhà luật sư mù Trần Quang Thành đã thoát khỏi nơi ông bị quản thúc, vào hôm nay, 28/04/2012, các nguồn tin đến từ giới ly khai Trung Quốc và hiệp hội bảo vệ nhân quyền tại Trung Quốc đã cho biết là ông đang được ”bảo vệ” tại cơ sở ngoại giao Mỹ ở Bắc Kinh. Cả phía Hoa Kỳ lẫn chính quyền Trung Quốc đều chưa xác nhận tin này.
Đối lập Ukraina tố cáo chính phủ chủ mưu vụ nổ làm 30 người bị thương (RFI) – Bốn vụ nổ đã diễn ra liên tiếp vào hôm qua tại trung tâm thành phố Dnipropetrovsk, miền Đông Ukraina, khiến khoảng 30 người bị thương, theo số liệu của hai bộ Tình trạng khẩn cấp và Y tế công bố hôm nay 28/04/2012. Chính quyền gọi đấy là những hành vi khủng bố, trong lúc phe đối lập coi đó là âm mưu đánh lạc hướng dư luận.
Manila tố cáo Bắc Kinh tiếp tục gây sự gần bãi đá Scarborough (RFI) – Tàu cao tốc của Trung Quốc lượn sát tàu hải giám của Philippines ngoài khơi Biển Đông gần bãi Scarborough, điểm nóng trong quan hệ giữa Bắc Kinh với Manila. Philippines tố cáo Trung Quốc dùng chiến thuật « uy hiếp » đối phương. Đây là sự cố nghiêm trọng nhất kể từ khi Manila phát hiện tàu cá Trung Quốc tại bãi đá ngầm Scarborough.
Việt Nam và Singapore đồng ý đẩy mạnh hợp tác kể cả quốc phòng (RFI) – Tổng thống Singapore Tony Tan đã kết thúc vào hôm qua, 27/04/2012 chuyến công du Việt Nam kéo dài trong năm ngày. Nhân dịp này, hai nước đã thảo luận việc tăng cường hợp tác trong khuôn khổ một Quan hệ Đối tác Chiến lược, được mở rộng ra ngoài lãnh vực thuần kinh tế để bao hàm cả các vấn đề an ninh, quốc phòng. Vấn đề Biển Đông cũng được hai bên quan tâm.
Việt – Mỹ : Từ cựu thù thành đồng minh có ích (RFI) – Hầu hết trên chuyên mục “quốc tế” các báo Pháp hôm nay đều dành cho thời sự vùng châu Á – Thái Bình Dương. Từ tình hình chính trị tại Miến Điện, đến điểm nóng Biển Đông, cho đến vụ việc luật sư mù Trần Quang Thành chạy trốn thành công vào đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh và sự kiện Mỹ sẽ rút quân khỏi khu căn cứ quân sự Okinawa Nhật Bản.
Liên Hiệp Châu Âu khai trương văn phòng đại diện đầu tiên tại Miến Điện (RFI) – Sau khi ghé Brunei tham dự cuộc họp ASEAN – Liên Hiệp Châu Âu, bà Catherine Ashton, nhân vật lãnh đạo ngành ngoại giao Châu Âu đã có mặt tại Miến Điện vào hôm nay để khai trương văn phòng đại diện của Liên Hiệp Châu Âu tại Yangon. Bà Ashton cũng nhân dịp này tiếp xúc lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi.
Mỹ xem xét “nghiêm túc” việc bán chiến đấu cơ F16 cho Đài Loan (RFI) – Trước áp lực của thượng nghị sĩ bang Texas, John Cornyn, thuộc đảng Cộng Hòa, hôm qua 27/04/2012 Nhà Trắng cam kết hỗ trợ Đài Loan và xét đến khả năng bán chiến đấu cơ mới cho Đài Bắc. Đổi lại thượng nghị sĩ Cornyn chấp thuận cho việc chỉ định ông Mark Lippert vào chức vụ trợ lý bộ trưởng Quốc phòng đặc trách về Châu Á.
Bình Nhưỡng gia tăng hoạt động tại căn cứ thử nghiệm hạt nhân (RFI) – Ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Bắc Triều Tiên gia tăng hoạt động tại căn cứ thử nghiệm hạt nhân. Một trang mạng của Mỹ « 38 North » tiết lộ tin trên sau khi có nhiều tin đồn về khả năng Bình Nhưỡng chuẩn bị vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần thứ ba.
Nhà bất đồng TQ ‘được Hoa Kỳ bảo hộ’ (BBC) – Nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc Trần Quang Thành “đang được Hoa Kỳ bảo hộ” sau khi chạy trốn khỏi quản thúc tại gia đêm 22/4, một nhóm nhân quyền tại Mỹ cho biết.
Bà Bùi Hằng được trả tự do (BBC) – Nhân vật biểu tình bị chính quyền giam giữ cải tạo, bà Bùi Thị Minh Hằng, vừa được “khoan hồng” và thả ra, theo truyền thông VN.
Cảnh sát “trấn áp” biểu tình ở Malaysia (BBC) – Cảnh sát Malaysia dùng hơi cay và vòi rồng trấn áp cuộc biểu tình lớn nhất ở Kuala Lumpur trong thập niên qua.
Charles Taylor bị tòa án quốc tế kết tội (BBC) – Cựu lãnh đạo Liberia Charles Taylor bị buộc tội gây tội ác chiến tranh tại Sierra Leone.
Văn Giang: ‘Cưỡng chế trái luật’ (BBC) – Người cao tuổi là tờ báo trong nước duy nhất thách thức vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang.
Bò điên ‘không ảnh hưởng’ thương mại (BBC) – Hoa Kỳ nói tin về bệnh bò điên ở Mỹ không ảnh hưởng tới thỏa thuận với Nhật.
EU mở văn phòng tại Miến Điện (VOA) – Trưởng ban chính sách đối ngoại EU Catherine Ashton cùng bà Aung San Suu Kyi cắt băng khánh thành văn phòng EU tại Rangoon hôm thứ Bảy
Vệ tinh ghi nhận hoạt động hạt nhân của Bắc Triều Tiên (VOA) – Hình ảnh từ vệ tinh cho thấy có một số hoạt động tại một địa điểm thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên
Trùng Khánh vui buồn sau khi ông Bạc Hy Lai ra đi (VOA) – Nhiều người dân cho rằng dù bị thất sủng ông Bạc Hy Lai cũng có những việc làm tốt, nhưng cũng có người cho rằng có những mảng tối
Trung Quốc cho Nam Sudan vay 8 tỉ (VOA) – Nếu có chiến tranh giữa Sudan và Nam Sudan đầu tư của TQ sẽ bị ảnh hưởng xấu
Cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Pakistan thất bại (VOA) – Vụ bế tắc sẽ ảnh hưởng không tốt với sự tham dự của Pakistan tại hội nghị NATO được tổ chức ở Chicago trong 3 tuần nữa
Bạo động tiếp diễn ở Syria (VOA) – Li Băng hôm nay chận bắt một chiếc tàu có lẽ đang tìm cách chở lậu vũ khí cho phe nổi dậy Syria.
Bộ trưởng Panetta: Không có một cách duy nhất để tiêu diệt al-Qaida (VOA) – Tin nói Cơ quan tình báo Pakistan tin rằng họ nên được ghi công vì đã giúp Mỹ tìm ra nơi trốn của bin Laden
Người đứng đầu chính sách đối ngoại EU gặp bà Aung San Suu Kyi (VOA) – EU sắp lập một văn phòng mới tại Rangoon để giám sát việc quản lý các chương trình viện trợ và xử lý các vấn đề chính trị.
Pakistan trục xuất gia đình Osama bin Laden (VOA) – Pakistan đã trục xuất gia đình Osama bin Laden về A-rập Xê-út, sau gần một năm lãnh tụ al-Qaida bị Hoa Kỳ giết chết
Thế giới hoan nghênh việc cựu Tổng thống Charles Taylor bị kết tội (VOA) – Tòa án đặc biệt ở La Haye xét thấy ông Taylor phạm tất cả 11 tội danh của cáo trạng trong đó có khủng bố, giết người
HRW yêu cầu Bangladesh điều tra các vụ bắt cóc (VOA) – Human Rights Watch nói một tổ chức nhân quyền có trụ sở ở Bangladesh ghi nhận ít nhất 22 người đã bị mất tích trong năm nay
Luật sư nhân quyền mù ở Trung Quốc được giải cứu khỏi tình trạng giam lỏng (VOA) – Luật sư Thành nói sự ngược đãi mà ông trải qua trong lúc bị quản thúc tại gia còn tệ hại hơn những gì mà những người ủng hộ ông đã nói
Afghanistan, Hoa Kỳ, Pakistan thúc đẩy việc đàm phán với Taliban (VOA) – Đặc sứ Hoa Kỳ nói mục đích chung là mở cửa cho người Afghanistan ngồi xuống với nhau để nói chuyện về tương lai đất nước họ
Đầu tư của Mỹ cứu được nhiều mạng sống trên thế giới (VOA) – Một phúc trình mới nói chính phủ Mỹ dẫn đầu thế giới nếu nói tới đầu tư vào các lãnh vực nghiên cứu y tế và phát triển trên thế giới
Mức tín dụng của Ấn Độ: từ ổn định xuống tiêu cực (VOA) – Văn phòng đánh giá tài chánh Standard and Poor’s của Mỹ đã thay đổi hạng bậc tín dụng của Ấn Độ từ mức ổn định xuống tiêu cực
Giới trẻ Hoa Kỳ ngày càng không tin giáo điều tôn giáo (VOA) – Các đại học Mỹ là những nơi ít có tinh thần tôn giáo nhất, phần lớn bởi vì người ta thường có xu hướng rời xa tôn giáo khi còn trẻ
Việt Nam góp gạo vào Quỹ Khẩn Cấp ASEAN+3 (RFA) – Việt Nam sẽ góp 14.000 tấn gạo vào Quĩ Dự Trữ Gạo Khẩn Cấp ASEAN+3, mục đích là cùng với các quốc gia bạn trong khu vực đáp ứng kịp thời trong trường hợp thiếu lương thực do thiên tai gây nên.
Lạm phát sẽ tăng trong tháng 5 (RFA) – Chỉ số giá tiêu dùng CPI sẽ tăng trong tháng Năm, nâng mức lạm phát lên cao hơn.
Quốc hội chỉ biểu quyết tín nhiệm chính phủ vào năm thứ nhì (RFA) – Quốc hội Việt Nam chỉ nên bỏ phiếu tín nhiệm bộ trưởng và các chức danh cao hơn vào năm thứ hai của nhiệm kỳ. Đề nghị này được thường vụ quốc hội Việt Nam đồng ý tại buổi họp trực tuyến sáng nay.
Mỹ có thể bán chiến đấu cơ cho Đài Loan (RFA) – Có thể chính phủ Obama sẽ thay đổi chính sách, đồng ý bán chiến đấu cơ cho Đài Loan.
Thêm nhiều hình chụp cho thấy Bắc Hàn sẽ nổ thử nghiệm hạt nhân (RFA) – Những bức hình mới nhất do vệ tinh chụp cho thấy đang có nhiều hoạt động ở địa điểm Punggye-ri, nơi được dự đoán là Bắc Hàn sẽ dùng để nổ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3.
Malaysia: xung đột trong lúc biểu tình đòi bầu cử minh bạch (RFA) – Hôm qua ngay tại thủ đô Kuala Lumpur, cảnh sát Malaysia đã sử dụng hơi cay và súng nước để giải tán cuộc biểu tình của khoảng 25,000 người đòi chính phủ phải công bằng, minh bạch trong tất cả các cuộc bầu cử.
Hải tặc đánh cướp tàu Trung Quốc bị bắt ở Lào (RFA) – Chỉ vài ngày sau khi bị liệt vào danh sách những tội phạm nguy hiểm nhất đang bị chính phủ Thái truy lùng, trùm ma túy Miến Điện và là thủ lãnh cướp biển Naw Kham đã bị bắt ở Lào.
Nhật và ASEAN đồng ý hoàn tất lộ trình thương mại 10 năm (RFA) – Nhật Bản và các nước ASEAN đồng ý hoàn tất kế hoạch để trong vòng 10 năm tới tăng gấp đôi mức trao đổi thương mại giữa 2 bên.
LS khiếm thị Trung Quốc được Mỹ bảo vệ (RFA) – Tin từ nhiều nguồn khác nhau đều nói nhà tranh đấu Trần Quang Thành của Trung Quốc đã chạy trốn được vào đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh và đang được chính phủ Mỹ bảo vệ.
EU kêu gọi Miến Điện tiếp tục đổi mới (RFA) – EU kêu gọi Miến Điện tiếp tục đổi mới, cam kết sẽ hỗ trợ cho chính phủ của Tổng Thống Thein Sein.
Philippines tố cáo Trung Quốc tiếp tục gây hấn (RFA) – Philippines lên tiếng phản đối chủ trương gây hấn mà Trung Quốc áp dụng ở vùng biển Đông, ngay tại khu vực hai nước đang tranh chấp chủ quyền.
TTK/LHQ kêu gọi Bắc Hàn (RFA) – Bắc Hàn đừng tạo thêm những hành động gây hấn, đừng nổ thử nghiệm hạt nhân.
HRW phản đối Thủ tướng Anh (RFA) – Thủ tướng Anh David Cameron bị Tổ Chức Giám Sát Nhân Quyền Human Rights Watch chỉ trích vì Anh muốn bán vũ khí cho Indonesia sau 13 năm ngưng bán.
EU-ASEAN ký hiệp ước bất tương xâm (RFA) – Liên Hiệp Châu Âu và ASEAN sẽ ký kết hiệp ước bất tương xâm vào tháng Bảy năm nay ở Phnom Penh.
Kinh Tế VN: Vòng Xoáy Nguy Hiểm (VietBao) – Nền kinh tế Việt Nam đang tới những chỗ khó hiểu và nguy ngập, theo báo động của một chuyên gia kinh tế trên thông tấn VnExpress.
Văn Giang: Công An Thả 19 Dân (VietBao) – Công an tỉnh Hưng Yên đã thả ra một số người dân bị bắt trong vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang.
Lái Xe ở L.A., Bị Bắn Xuyên Kính, Trúng (VietBao) – LOS ANGELES — Lái xe tại Los Angeles xin coi chừng lãnh đạn bất ngờ…
Trường Staples, Conn., Có Nhiều Trẻ Sinh Đôi Nhất (VietBao) – WESTPORT - 1 trường học của tiểu bang Connecticut chiếm kỷ lục về học sinh song-sinh, có thể là kỷ lục thế giới.
Thú Nhận: Đền Bù Đất Giá Rẻ Mạt (VietBao)Hình ảnh hơn 3,000 công an cưỡng chế đất Văn Giang ở Hưng Yên vẫn làm lòng người sôi sục bất mãn.
Trung Quốc dương oai tại Biển Đông (RFI) – Cựu tổng thống Libéria, Charles Taylor bị buộc vào « tội ác chống nhân loại và tội ác chiến tranh » ; châu Âu chuyển hướng để …
Triển lãm : Báo chí Pháp từ Gazette đến Internet (RFI) – Ngày 11/04/2012, tại Thư viện Quốc gia Pháp (Bibliothèque nationale de France – BnF) khai mạc một triển lãm lớn về báo chí Pháp từ khởi nguồn đến nay mang tên « Báo chí trên trang nhất : từ Gazette đến thời đại Internet ». Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 15/07/2012. « Hết sức thú vị » là nhận xét của Le Figaro (13/04) về cuộc triển lãm.
Cựu Tổng thống Liberia bị quy phạm tội ác chống nhân loại (RFI) – Hôm qua, 26/04/2012, trước Tòa án Quốc tế, cựu tổng thống Liberia Charles Taylor, bị buộc vào tội ác chống nhân lọai và tội ác chiến …
Pakistan trục xuất các bà vợ của Oussama Ben Laden về Ả Rập Xê Út (RFI) – Hôm nay 27/04/2012, ba người vợ góa và 11 đứa con của trùm khủng bố Oussama Ben Laden đã bị Pakistan trục xuất sang Ả Rập Xê Út.
.
.
.


1 comment:

View My Stats