Saturday 28 April 2012

NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI BUỘC PHẢI THẢ CHỊ BÙI THỊ MINH HẰNG (PV. VRNs)




PV.VRNs
Đăng bởi admin lúc 6:55 Chiều 28/04/12

VRNs (28.04.2012) - Theo báo điện tử anninhthudo.vn, “nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5; xét đơn đề nghị của gia đình; xét điều kiện hoàn cảnh cụ thể của trại viên Bùi Thị Minh Hằng và sau khi trao đổi, thống nhất với chính quyền địa phương nơi cư trú (phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cơ sở giáo dục Thanh Hà đã quyết định bàn giao Bùi Thị Minh Hằng cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt”.

Hiện đến giờ này, 18:50, ngày 28.04.2012, vẫn chưa ai liên lạc được với chị Bùi Hằng. Các bloggers ở Hà Nội cho biết, tin này đã được công an nói từ chiều hôm qua. Theo bình luận, có thể việc phải thả chị Bùi Thị Minh Hằng ra trong dịp này, là để kéo dư luận về phía chị thay cho việc dân đang căm phẩn với những gì nhà cầm quyền Văn Giang đã gây ra cho dân, hôm 24.04.2012 vừa qua.

Từ một nguồn tin chưa thể kiểm tra cho biết, việc thả chị Bùi Hằng ra có tác động của một thành viên trong Bộ chính trị.

Hiện tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và những người bạn đang có mặt ở Sơn Tây để chuẩn bị đó chị Bùi Hằng về.

Facebooker Yêu Nước Việt cho biết: “18h tối nay Bùi Thị Minh Hằng đã lên máy bay vào Sài Gòn”.

Các bloggers diễn tả niềm hân hoan về tin chị Bùi Hằng được thả. Thái Quang Tâm nói: “Hãy gom những bó hoa đẹp nhất để đón người Yêu Nước Bùi Hằng. Đối với tôi, đây là một niềm vui hòa lẫn sự quyết tâm mới, nhất là những ngày hè oi ả lại sắp về. Hiện nay, một số người bạn đã có mặt ở nhà chị Bùi Hằng, số 106 đường Lê Hồng Phong, phường 4, Vũng Tàu để chào đón chị.

Cũng trong niềm vui về tin chị Bùi Hằng được thả, facebooker Lê Diễn Đức đưa ra nhận định về cách nhà cầm quyền hành xử việc bắt và thả nhân vật nữ của năm 2011, trên mạng như sau: “Sự giải thích của nhà cầm quyền về lý do bắt giữ và trả tự do cho Hằng, theo như tờ An ninh Thủ đô ngày 28/4 viết, thật là trơ trẽn, đáng xấu hổ. Nó tựa như một kẻ cướp của giết người đứng trước toà án của công lý cố vớt vát cho hành vi độc ác của mình bằng những bao biện dối trá và đạo đức giả!”

PV.VRNs

.
.
.




No comments:

Post a Comment

View My Stats