Saturday 10 August 2024

VIỆT NAM và PHILIPPINES HOÀN THÀNH DIỄN TẬP CHUNG ĐẦU TIÊN TRÊN BIỂN ĐÔNG (BBC News Tiếng Việt)

 



Việt Nam và Philippines hoàn thành diễn tập chung đầu tiên trên Biển Đông

BBC News Tiếng Việt

10 tháng 8 2024, 11:57 +07

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cr40lv31ed0o

Việt Nam và Philippines đã hoàn thành đợt huấn luyện chung trên biển về tìm kiếm và cứu hộ cũng như phòng chống cháy nổ hôm 9/8/2024.

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/28dc/live/44b05d90-56d0-11ef-8c6e-1fc29663585e.png.webp

Tàu CSB 8002 của Việt Nam tham gia luyện tập cứu hộ cứu nạn cùng tàu BRP Gabriela Silang của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines sáng 9/8/2024

Reuters đưa tin con tàu CSB 8002 dài 90 mét của Việt Nam hôm 5/8 đã cập cảng Manila, cùng với tàu tuần tra ngoài khơi BRP Gabriela Silang của Philippines tham gia diễn tập mô phỏng về chữa cháy, cứu nạn và ứng phó y tế.

Trong quá trình thao dượt, thủy thủ trên tàu CSB 8002 và Gabriela Silang đã cùng phun vòi rồng vào một con tàu Philippines thứ hai để mô phỏng việc giải cứu một chiếc thuyền đang cháy trên Biển Đông.

Sau đó, một máy bay trực thăng của Philippines thả những hình nộm màu cam xuống biển và hai con tàu cùng thả những chiếc thuyền cao su nhỏ nhấp nhô trên những con sóng cao cả mét để vớt các nạn nhân giả định vào.

7 tháng 8 năm 2024

5 tháng 8 năm 2024

1 tháng 8 năm 2024

‘Hy vọng Việt Nam noi gương’

Cuộc tập huấn này là lần hợp tác mới nhất giữa hai quốc gia đang có tranh chấp kéo dài về lãnh thổ trên Biển Đông với Bắc Kinh. Philippines và Việt Nam cũng có chung lo ngại về tự do hàng hải do hoạt động của tàu Trung Quốc trên tuyến đường thương mại quan trọng.

“Cuộc diễn tập của chúng tôi thiên về khía cạnh nhân đạo hơn,” Lawrence Roque, sĩ quan chỉ huy tàu BRP Gabriela Silang, nói với các phóng viên trên tàu.

“Thật tốt khi chúng tôi đang đi theo một hướng, đó là cách tiếp cận của Philippines dựa trên luật lệ,” ông nói thêm.

“Chúng tôi cũng hy vọng rằng Cảnh sát biển Việt Nam, đặc biệt là Chính phủ Việt Nam, cũng sẽ… tiếp bước Philippines trong việc tăng cường hoặc tuân theo cách tiếp cận dựa trên luật lệ,” AFP dẫn lời ông Lawrence Roque.

Bộ Quốc phòng Việt Nam cho hay Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam, do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, làm trưởng đoàn đã rời cảng Manila hôm 9/8.

Phát biểu trước khi rời đi, Thượng tá Hoàng Quốc Đạt khẳng định chuyến thăm không chỉ tăng cường mối quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines mà còn là dịp để cán bộ, chiến sĩ hai bên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển…

.

XEM TIẾP >>>>>  







No comments:

Post a Comment

View My Stats