Monday 26 August 2024

TÌNH BÁO QUÂN SỰ UKRAINA THỰC HIỆN CUỘC TẤN CÔNG MẠNG QUY MÔ LỚN CHỐNG NGA (Chi Phương / RFI)

 



Tình báo quân sự Ukraina thực hiện cuộc tấn công mạng quy mô lớn chống Nga

Chi Phương  -  RFI

Đăng ngày: 25/08/2024 - 10:45  -  Sửa đổi ngày: 25/08/2024 - 16:33

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240825-t%C3%ACnh-b%C3%A1o-qu%C3%A2n-s%E1%BB%B1-ukraina-th%E1%BB%B1c-hi%E1%BB%87n-cu%E1%BB%99c-t%E1%BA%A5n-c%C3%B4ng-m%E1%BA%A1ng-quy-m%C3%B4-l%E1%BB%9Bn-t%E1%BA%A1i-nga

 

Trong bối cảnh tình hình chiến sự vẫn rất căng thẳng, theo Kyiv Independant, hôm qua, 24/08/2024, nhân ngày độc lập của Ukraina, Cơ quan tình báo quân sự của Kiev đã thực hiện một cuộc tấn công mạng lớn, nhắm vào các nhà cung cấp Internet của Nga và chặn truy cập vào nhiều trang mạng của các cơ sở công nghiệp của Matxcơva. 

 

HÌNH :

Nhân ngày độc lập Ukraina, 24/08/2024, Cơ quan tình báo quân sự thông báo đã thực hiện một cuộc tấn công mạng lớn chống Nga. REUTERS/Kacper Pempel/Files

 

Cuộc tấn công mạng của Kiev đã ảnh hưởng đến ít nhất 33 máy chủ và 238 máy tính tại các cơ sở công nghiệp, đánh sập 21 trang web và phá hủy 15 kho lưu trữ đám mây điện toán.

Trang Kyiv Independant cho biết những người dùng mạng Nga đã phàn nàn về các sự cố khi sử dụng dịch vụ kỹ thuật số của nhà cung cấp mạng Rostelecom. Kết nối Internet cũng không ổn định đối với người dùng các mạng di động MTC Beeline, hay Yandex. Theo nguồn tin của báo Ukraina, các nhà cung cấp dịch vụ mạng này bị tấn công do hỗ trợ và tài trợ cho cuộc chiến của Nga ở Ukraina.

 

Hàng chục dịch vụ thuộc các cơ sở công nghiệp, hỗ trợ cho tổ hợp công nghiệp - quân sự của Nga cũng đã bị tình báo quân sự Ukraina tấn công. Tình báo quân sự Ukraina cũng nhắm vào cơ sở hạ tầng mạng của các nhà máy và các công ty sản xuất thiết bị theo yêu cầu của Matxcơva, chẳng hạn như linh kiện phi cơ và trực thăng, máy chủ và bộ vi xử lý CPU, cùng nhiều sản phẩm khác.

 

Về tình hình chiến sự, trong đêm thứ Bảy sáng Chủ Nhật 25/08/2024, thống đốc vùng Belgorod cho biết « toàn vùng Belgogrod đã trải qua một đêm khó khăn ». 5 thường dân thiệt mạng, 12 người khác bị thương trong cuộc tấn công của Kiev vào khu vực này. 

 

Về phần mình, Kiev xác nhận hôm qua tấn công vào một kho đạn dược của Nga tại vùng Voronej, miền tây nước Nga. Ukraina cũng cho biết cuộc tấn công của Nga tại một khách sạn ở Kramatorsk tối qua, khiến hai nhà báo bị thương, một người khác hiện mất tích. Thống đốc vùng Donetsk cho biết « nạn nhân là các công dân Ukraina, Anh và Mỹ ».

 

---------------------------

Các nội dung liên quan

 

CHIẾN TRANH UKRAINA - TẤN CÔNG

Nga tuyên bố đã ngăn chặn một cuộc tấn công lớn của Ukraina tại miền tây

 

CHIẾN TRANH UKRAINA - TẤN CÔNG

Chiến tranh Ukraina : Kiev dùng bom bay Mỹ tấn công căn cứ quân sự Nga tại Kursk

 

NGA - UKRAINA

Quân Nga tiếp tục đà tiến về trung tâm hậu cần chiến lược Pokrovsk, miền đông Ukraina

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats