Saturday 3 August 2024

SIMONE BILES GIÀNH HUY CHƯƠNG VÀNG TOÀN NĂNG OLYMPIC (Người Việt Online)

 



Simone Biles giành huy chương vàng toàn năng Olympic

Người Việt Online

August 2, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-thao/simone-biles-gianh-huy-chuong-vang-toan-nang-olympic/#google_vignette

 

PARIS, Pháp (NV) – Trong lần thứ ba tham dự thế vận hội Olympic, vận động viên Simone Biles đã giành được huy chương vàng toàn năng cá nhân lần thứ hai hôm Thứ Năm, 1 Tháng Tám. Đây là danh hiệu năm 2016 cô đã đoạt được của môn thể thao này, theo NBC News.

 

Các vận động viên thể dục dụng cụ của Hoa Kỳ từng thi đấu toàn diện ở năm Thế Vận Hội gần đây nhất: Athens, Bắc Kinh, London, Rio và Tokyo. Cô Biles đã thêm Paris vào danh sách lưu trữ đó tại Paris hôm Thứ Năm.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/TT-Simone-Biles-vang-1-1536x1024.jpg

Vận động viên Simone Biles (trái), huy chương vàng, và vận động viên Suni Lee, huy chương đồng, của đội tuyển Mỹ tại thế vận hội Olympic Paris 2024 ngày 1 Tháng Tám tại Paris, Pháp. (Hình: Ezra Shaw/Getty Images)

 

Từ lâu cô Biles đã được mệnh danh là GOAT, nhưng số huy chương vàng này được làm từ sỏi.

 

(GOAT, viết tắt của Greatest Of All Time, dùng để chỉ hoặc mô tả người đã thể hiện tốt hơn bất kỳ ai khác, đặc biệt là trong một môn thể thao, theo tự điển Cambridge.)

 

“Ba năm trước, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bước chân lên sàn thể dục dụng cụ lần nữa chỉ vì tất cả những gì đã xảy ra,” cô Biles nói sau chiến thắng của mình, đề cập đến vấn đề khủng hoảng tinh thần tại Thế Vận Hội Tokyo. Đêm nay có ý nghĩa đối với tôi,” cô nói.

 

Đối với vận động viên Suni Lee, rất ít nhà đương kim vô địch toàn năng Olympic trở lại bục vinh quang, nhưng cô Suni Lee đã sống sót sau chặng leo ngược đầy nguy hiểm, giải quyết bệnh thận và các chướng ngại vật khác trên đường giành huy chương đồng trước Alice D’Amato của Ý với 1/10 điểm.

 

Vận động viên Rebeca Andrade của Brazil đã giành được huy chương bạc toàn năng thứ hai liên tiếp.

 

Cô Biles là người Mỹ đầu tiên giành được huy chương vàng toàn năng Olympic nhiều hơn một lần, cùng với vận động viên Larisa Latynina của Liên Xô và Vera Caslavska của Cộng Hòa Czech với tư cách là giành lại chức vô địch. Cả hai vẫn là biểu tượng của một môn thể thao đã phát triển đáng kể kể từ lần cuối họ thi đấu vào những năm 1960.

 

Cho đến nữ vận động viên Biles, chưa có vận động viên thể dục nào giành được hai chức vô địch Olympic toàn năng không liên tiếp. Huy chương hôm Thứ Năm là huy chương thứ chín và thứ sáu của cô.

 

Huy chương vàng mà cô giành được trong trận chung kết đồng đội hôm Thứ Ba đã giúp cô trở thành vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ được vinh danh nhiều nhất trong lịch sử thế vận hội Olympic, vượt qua ngôi sao “Magnificent Seven,” Shannon Miller.

 

Trước Paris, cô Biles đã là vận động viên thể dục được nhiều thành tích nhất trong lịch sử của bất kỳ quốc gia nào nếu tính cả huy chương vô địch thế giới của cô ấy. Cô có 39 huy chương Olympic và thế giới tổng hợp. (KV) [qd]

 

-------------------------------------------

LIÊN QUAN

 

Simone Biles và đồng đội giành huy chương vàng Olympic

July 30, 2024

 

Dù chấn thương, Simone Biles vẫn trình diễn xuất sắc tại Olympic Paris

July 29, 2024

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats