Monday 26 August 2024

NHÀ SÁNG LẬP KIÊM TỔNG GIÁM ĐỐC TELEGRAM BỊ BẮT Ở PHÁP (Người Việt)

 



Nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc Telegram bị bắt ở Pháp

Người Việt

August 24, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/nha-sang-lap-kiem-tong-giam-doc-telegram-bi-bat-o-phap/

 

PARIS, Pháp (NV) Tỷ phú Pavel Durov, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc mạng xã hội Telegram, bị bắt ở Pháp tối Thứ Bảy, 24 Tháng Tám, Reuters dẫn tin hai đài truyền hình Pháp loan báo.

 

Ông Durov bị bắt tại Phi Trường Bourget, bên ngoài thủ đô Paris, khoảng 8 giờ tối, giờ địa phương, sau khi đi từ Azerbaijan tới Pháp bằng phi cơ riêng, theo đài TF1.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/TS-nha-sang-lap-1536x1022.jpg

Ông Pavel Durov, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc Telegram, phát biểu trên sân khấu trong ngày đầu tiên hội nghị TechCrunch Disrupt SF 2015 ở San Francisco, California, hôm 21 Tháng Chín, 2015. (Hình minh họa: Steve Jennings/Getty Images for TechCrunch)

 

Ông Durov, 39 tuổi, bị bắt theo lệnh truy nã của Pháp vì tội thiếu kiểm soát Telegram, khiến mạng xã hội này bị bọn tội phạm dùng để rửa tiền, buôn lậu ma túy và chia sẻ hình ảnh trẻ em khiêu dâm, theo đài BFM.

 

Ông Durov là người Pháp gốc Nga. Ông bỏ Nga ra ngoại quốc năm 2014 sau khi từ chối làm theo lệnh chính phủ chặn giới bất đồng chính kiến trên mạng xã hội VK của ông. Sau đó, ông bán mạng xã hội này.

 

Ông Durov có tài sản khoảng $15.5 tỷ, theo tạp chí Forbes.

 

Telegram đặt cơ sở ở Dubai và được sử dụng rất nhiều ở Nga, Ukraine và những quốc gia cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây. Đây là một trong những mạng xã hội lớn sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Instagram, TikTok và Wechat. Telegram hiện có 900 triệu người dùng và đặt mục tiêu đạt một tỷ người dùng trong năm tới.

 

Từ khi Nga xâm lăng Ukraine hồi Tháng Hai, 2022, tới nay, Telegram trở thành nơi để cả hai bên tung tin không được kiểm chứng – đôi khi giả dối và chứa hình ảnh ghê rợn – về cuộc chiến cũng như vấn đề chính trị xung quanh cuộc chiến.

 

Telegram hiện đang là phương tiện truyền thông được ông Volodymyr Zelensky, tổng thống Ukraine, và giới chức nước này ưa chuộng. Chính phủ Nga cũng dùng mạng xã hội này để loan tin. Telegram là một trong số ít những nơi người Nga có thể đọc tin tức về cuộc chiến ở Ukraine. (Th.Long) [qd]

 

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats