Wednesday 21 August 2024

MẤT CÂY KÉO, CẢ PHI TRƯỜNG HOKKAIDO NGỪNG HOẠT ĐỘNG ĐỂ TRUY TÌM (Người Việt Online)

 



Mất cây kéo, cả phi trường Hokkaido ngừng hoạt động để truy tìm

Người Việt Online

August 20, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/mat-cay-keo-ca-phi-truong-hokkaido-ngung-hoat-dong-de-truy-tim/

 

HOKKAIDO, Nhật Bản (NV)Một phi trường tại Nhật Bản hủy 36 chuyến bay và hoãn 201 chuyến vào cuối tuần sau khi một cây kéo bị thất lạc ở một cửa hàng gần cổng lên phi cơ, BBC đưa tin.

 

Giới chức đình chỉ hoạt động kiểm tra an ninh tại khu vực nội địa thuộc Phi Trường New Chitose ở Hokkaido trong khoảng hai giờ vào sáng Thứ Bảy, 17 Tháng Tám, khiến hàng trăm hành khách tạm thời kẹt lại.

 

Hành khách tại khu vực chờ khởi hành buộc phải quay lại kiểm tra an ninh, rồng rắn xếp hàng dài.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/GettyImages-93248828-1536x918.jpg

Một chiếc phi cơ của hãng hàng không All Nippon Airways ở phi trường New Chitose, Hokkaido, Nhật Bản, ngày 10 Tháng Bảy, 2008 (Hình minh họa: JEWEL SAMAD/AFP/Getty Images)

 

Nhà chức trách cố gắng truy tìm cây kéo thất lạc, và đã tìm được tại cùng một cửa hàng vào ngày hôm sau.

 

Mặc dù hôm Thứ Bảy không ai tìm ra cây kéo, việc kiểm tra an ninh và các chuyến bay cuối cùng cũng được cho khởi động lại trong cùng ngày.

 

Phi Trường Hokkaido, đơn vị điều hành phi trường New Chitose, loan báo hôm Thứ Hai rằng một nhân viên tại cửa hàng tìm được cây kéo hôm Chủ Nhật.

 

Nhà chức trách giải thích rằng họ đình hoãn việc đưa ra thông báo chính thức để xác nhận rằng cây kéo tìm thấy đúng là cây kéo bị thất lạc.

 

Nhiều hành khách trên đường bay về nhà sau kỳ nghỉ lễ Bon thường niên tại Nhật Bản bị ảnh hưởng vì hủy chuyến và tình trạng chậm trễ.

 

Bộ Đất Đai, Hạ Tầng Cơ Sở, Giao Thông và Du Lịch Nhật Bản yêu cầu Phi Trường Hokkaido điều tra nguyên nhân và ngăn không cho tình trạng tương tự xảy ra lần nữa.

 

“Chúng tôi nhận ra rằng rắc rối xảy ra do hệ thống lưu trữ và quản lý tại cửa hàng chưa đủ tân tiến,” Phi Trường Hokkaido cho biết. “Chúng tôi biết rằng đây cũng là một rắc rối có thể liên quan tới cướp phi cơ hoặc khủng bố, và một lần nữa chúng tôi xin nỗ lực bảo đảm thực hiện phương pháp quản lý toàn diện.”

 

Người dùng mạng xã hội trên X tán tụng phản ứng của phi trường trước rắc rối liên quan tới cây kéo bị thất lạc, một số người cho biết điều này giúp khẳng định lại niềm tin rằng hàng không Nhật Bản là an toàn.

 

New Chitose là một trong những phi trường nhộn nhịp nhất Nhật Bản, phục vụ chặng bay nội địa có lưu lượng di chuyển nhiều thứ nhì trên thế giới – đó là chuyến bay giữa Tokyo và Sapporo – theo công ty phân tích hàng không OAG.

 

Năm 2022, hơn 15 triệu du khách đi qua phi trường New Chitose. (TTHN)

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats