Friday 16 August 2024

FACEBOOKER TRẦN MINH LỢI BỊ 5 NĂM TÙ VÌ XÚC PHẠM CHÁNH ÁN HUYỆN CƯ KUIN (RFA)

 



 

Facebooker Trần Minh Lợi lĩnh 5 năm tù vì xúc phạm chánh án huyện Cư Kuin

RFA

2024.08.16

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/facebooker-tran-minh-loi-sentenced-to-five-years-in-jail-08162024093646.html

 

Ông Trần Minh Lợi – chủ trang Facebook cùng tên bị tuyên năm năm tù giam với cáo buộc có nhiều lần viết bài vu khống, xúc phạm tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội, trong đó có ông Lê Lợi, Chánh án Toà án nhân dân huyện Cư Kuin.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/facebooker-tran-minh-loi-sentenced-to-five-years-in-jail-08162024093646.html/@@images/5173aa0e-700c-4a1c-b32b-fe26c1a965f5.png

Ông Trần Minh Lợi lúc lãnh án   ( Sài Gòn Giải Phóng)

 

Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk trong ngày 16/8 được truyền thông Nhà nước loan, đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Minh Lợi (SN 1968, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) năm năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

 

Theo nội dung vụ án, trước ngày 30/11/2023, ông Trần Minh Lợi là Phó Giám đốc của Công ty TNHH DV tư vấn Trần Minh Lợi TV. Công ty không có chức năng hoạt động tư vấn pháp luật nhưng ông Lợi được nói vẫn tự mình đứng ra ký các hợp đồng nhận làm người đại diện theo ủy quyền cho các đương sự để tham gia giải quyết các vụ án, vụ việc dân sự.

 

Trong quá trình tham gia giải quyết các vụ án, vụ việc dân sự, ông Lợi thường sử dụng tài khoản Facebook mang tên "Trần Minh Lợi" để đăng tải, livestream, chia sẻ nhiều bài viết, nhiều đoạn video.

 

Trong đó, ông Lợi đã đăng tải bảy bài viết và bốn video clip liên quan đến ông Lê Lợi (Chánh án TAND huyện Cư Kuin), hai bài viết liên quan đến ông Bùi Đức Sỹ (nguyên Giám đốc Công ty đòi nợ Dân Luật), một bài viết liên quan đến ông Nguyễn Văn Loan (nguyên cán bộ Công an huyện Cư Kuin), hai bài viết về ông Nguyễn Ngọc Lân (Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk)…

 

Các bài viết này được các cơ quan chức năng xác nhận sai sự thật, vu khống, bịa đặt xuyên tạc, không có căn cứ, chưa được kiểm chứng; chưa có kết luận của cơ quan chức năng, đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân.

 

Ông Lợi còn đăng tải trên trang cá nhân hơn 20 bài viết liên quan đến Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin và các cán bộ thuộc các ban, ngành huyện Cư Kuin và tỉnh Đắk Lắk, bị cho là đã gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tạo ảnh hưởng định hướng người xem, người đọc và dư luận công chúng.

 

Báo Nhà nước cho biết, vào tháng 7/2018, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Minh Lợi bốn năm sáu tháng tù về tội "Đưa hối lộ".

 

-------------------------

Tin, bài liên quan

Tin Việt Nam

 

Bắc Giang: phạt năm triệu đồng chủ tài khoản Facebook Thanh Văn vì đăng tin về bệnh bạch hầu

Đồng Tháp xử phạt hành chính Facebooker đưa tin về sư Thích Minh Tuệ

Facebooker bị xử phạt vì cáo buộc xúc phạm nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Facebooker bị xử lý vì mạo danh công an để phát tán tin sai

Triệu tập Facebooker vì bình luận “nói xấu” công an







No comments:

Post a Comment

View My Stats