Sunday 18 August 2024

CHÁY PHÒNG TRƯNG BÀY SOMERSET HOUSE Ở LONDON (Người Việt Online)

 



Cháy phòng trưng bày Somerset House ở London  

Nguoi Viet Online

August 17, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/chay-phong-trung-bay-somerset-house-o-london/#google_vignette

 

LONDON, Anh Quốc (NV)Hơn 125 lính cứu hỏa kiên cường chống chọi với trận hỏa hoạn xảy ra hôm Thứ Bảy, 17 Tháng Tám tại Somerset House, một địa danh nghệ thuật tầm cỡ lớn ở trung tâm London, nơi cất giữ các tác phẩm vô giá của Monet, Cezanne và Van Gogh, thông tấn xã AP đưa tin.

 

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ mái nhà vào khoảng giữa trưa dần dần bị dập tắt sau vài giờ khi lính cứu hỏa đứng từ trên xe thang trút nước xuống mái nhà. Một đoạn phim cho thấy ngọn lửa đốt phần nóc tòa nhà nằm cạnh Sông Thames lủng một lỗ.

 

Nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn chưa được xác định, theo Lực Lượng Cứu Hỏa London LFB.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/GettyImages-2166374825-1536x1024.jpg

Lính cứu hỏa dập lửa ở tòa nhà Somerset House ngày 17 Tháng Tám, 2024 ở London, Anh Quốc (Hình: Alishia Abodunde/Getty Images)

 

Somerset House cho biết nhân viên và công chúng đều an toàn và không có tác phẩm nghệ thuật nào hiện diện trong khu vực xảy ra hỏa hoạn.

 

“Chúng tôi phát giác một đám cháy vào khoảng giữa trưa, bén lửa ở một góc của cánh phía Tây và lập tức di tản toàn bộ khu vực, đồng thời LFB cũng đáp ứng rất nhanh chóng,” Jonathan Reekie, giám đốc Somerset House Trust, cho biết. “Cánh phía Tây phần lớn là nơi đặt các văn phòng và cơ sở hậu trường, không có tác phẩm nghệ thuật nào ở khu vực đó.”

 

Đám cháy bùng lên ở nơi đối diện khu phức hợp lớn trong đó có Phòng Trưng Bày Courtauld, nơi trưng bày các tác phẩm như “Self-Portrait with Bandaged Ear” (Chân Dung Tự Họa với Cái Tai Bị Băng Bó) của danh họa Vincent Van Gogh và “The Descent From The Cross” (Dìu Đấng Cứu Thế Xuống Thập Tự Giá) của danh họa Peter Paul Rubens.

 

Tòa nhà tân cổ điển được xây cất lại gần 250 năm trước, sau khi Somerset House đầu tiên bị phá hủy sau một thời gian bỏ bê.

 

Edward Seymour, Công Tước Xứ Somerset, xây cất cung điện đầu tiên vào năm 1547, sau đó ông bị hành quyết tại Tháp London.

 

Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhất từng sống trong cung điện khi còn là công chúa trong năm năm trước khi lên ngôi. (TTHN)

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats