Monday 5 August 2024

CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE VOLODYMYR ZELENSKYY TRONG TUẦN TỪ NGÀY 29/7 ĐẾN 4/8-2024 (Phúc Lai GB)

 



CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE VOLODYMYR ZELENSKYY TRONG TUẦN TỪ NGÀY 29/7 ĐẾN 4/8-2024  

Phúc Lai GB

5-8-2024  08:23   

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02fh1qAYorA92ZizRp2m8QRtEdjSF2YLJXU2RYqd79vS4H7VCTe8au2YbEVgwNad4Hl

 

Thống kê thiệt hại gây ra cho quân đội Nga trong tuần từ ngày 29 tháng 7 – ngày 4 tháng 8 năm 2024 của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine. Số đầu là con số tính từ ngày 24/2/2022, số trong ngoặc đơn là con số trong tuần

● Nhân sự (người) ‒ khoảng 582910 (+8220),

● Xe tăng (chiếc) ‒ 8411 (+67),

● Xe bọc thép (chiếc) ‒ 16255 (+160),

● Pháo binh (hệ thống) – 16276 (+340),

● MLRS (giàn) – 1138 (+11),

● Tác chiến phòng không (hệ thống) ‒ 911 (+5),

● Máy bay (chiếc) – 363,

● Trực thăng (chiếc) – 326,

● UAV cấp độ hoạt động – chiến thuật (chiếc) – 13103 (+337),

● Tên lửa hành trình (chiếc) ‒ 2412 (+7),

● Tàu chiến/tàu thuyền khác (chiếc) ‒ 28,

● Tàu ngầm (chiếc) ‒ 1,

● Ô tô và xe bồn nhiên liệu (chiếc) – 22006 (+434),

● Thiết bị đặc biệt (chiếc) ‒ 2734 (+63).

 

NGÀY 29 THÁNG 7

 

Để chuẩn bị cho mùa sưởi ấm, Tổng thống Tổng thống Ukraine đã tổ chức cuộc họp an ninh tại Kharkiv về an ninh và năng lượng của thành phố và khu vực. Những người tham gia cuộc họp đã thảo luận về công tác chuẩn bị cho mùa sưởi ấm tại khu vực. Tổng thống nhấn mạnh rằng ông mong đợi một kế hoạch rõ ràng để bảo vệ bầu trời của khu vực Kharkiv và khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng. Oleksandr Syrskyi, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine và Andrii Hnatov, Tư lệnh Cụm tác chiến “Khortytsia,” đã báo cáo với Nguyên thủ quốc gia về tình hình hoạt động tại khu vực Kharkiv và trong phạm vi trách nhiệm của Cụm.

 

Volodymyr Kudrytskyi, Chủ tịch Hội đồng quản trị của PrJSC Ukrenergo, đã phát biểu về tiến độ công tác bảo vệ kỹ thuật các cơ sở trong ngành năng lượng và công bố khung thời gian khắc phục tình trạng thiếu hụt năng lượng trong khu vực. Oleh Syniehubov, Trưởng Quân quản Khu vực Kharkiv và Ihor Terekhov, Thị trưởng Kharkiv, đã thông báo với cử tọa về công tác chuẩn bị cho giai đoạn thu đông tại khu vực. Theo Ihor Terekhov, 22 đơn vị phát điện và 31 trạm nồi hơi mô-đun đã được lắp đặt. Tổng cộng, thành phố cần hơn 140 cơ sở sản xuất năng lượng, sẽ cung cấp 340 MW điện. Ngoài ra, Oleksiy Chernyshov, Chủ tịch Hội đồng quản trị Naftogaz của Ukraine đã báo cáo về phân cấp năng lượng và kết nối các đơn vị phát điện.

https://www.president.gov.ua/.../pidgotovka-do...

 

- Tổng thống Ukraine chúc mừng các chiến binh nhân Ngày Lực lượng tác chiến đặc biệt SOF tại Khu vực Kharkiv

 

Vào Ngày Lực lượng tác chiến đặc biệt, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã đến thăm sở chỉ huy tiền phương của Lực lượng tác chiến đặc biệt theo hướng Kharkiv, tại khu vực Vovchansk; ông đã chúc mừng các chiến binh nhân ngày của họ và trao tặng họ các giải thưởng nhà nước.

 

Volodymyr Zelenskyy nhấn mạnh rằng các chiến binh Lực lượng tác chiến đặc biệt đang tham gia vào những điểm nóng nhất của tiền tuyến – họ thực hiện thành công các hoạt động đặc biệt và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

 

Volodymyr Zelenskyy và Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đã nhận được báo cáo từ Tư lệnh Lực lượng tác chiến đặc biệt Oleksandr Trepak về chiến lược phát triển SOF, cũng như về các nhiệm vụ đã thực hiện và đã lên kế hoạch. Chuẩn tướng Oleksandr Trepak đã nói về ba lĩnh vực chính của các hoạt động của Lực lượng tác chiến đặc biệt: các hoạt động chiến tranh tâm lý và hành động phi động lực, phong trào kháng chiến tại các vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng và hành động của các đơn vị Lực lượng tác chiến đặc biệt.

 

Họ cũng thảo luận về việc cải cách và phát triển thêm năng lực của Lực lượng tác chiến đặc biệt để đáp ứng các thách thức hiện tại, sử dụng kinh nghiệm quốc tế và trong nước tốt nhất có được kể từ năm 2014.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-na-harkivshini...

 

- Tổng thống kiểm tra việc tái thiết nhà ở bị hư hại tại khu vực Kharkiv

 

Trong chuyến thăm làm việc tại khu vực Kharkiv, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã đến thị trấn Derhachi, kiểm tra các tòa nhà chung cư được xây dựng lại và trò chuyện với người dân.

 

Oleh Syniehubov, Trưởng ban Quân quản khu vực Kharkiv, đã báo cáo với Nguyên thủ quốc gia rằng 18 ngôi nhà với 250 căn hộ đã được xây dựng lại vào năm ngoái và người dân trước đây không có nơi trú ẩn đã được cung cấp nơi ở. Đặc biệt, hệ thống thông tin liên lạc đã được lắp đặt, mặt tiền đã được phục hồi và các khu vực công cộng đã được sắp xếp.

Ngoài ra, việc khôi phục phòng khám ngoại trú địa phương đang được tiến hành và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10 năm nay.

 

Ngoài ra, Oleh Syniehubov đã trình bày một dự án về việc xây dựng các khối nhà ngầm trong bệnh viện khu vực, nơi dự kiến sẽ thành lập các phòng phẫu thuật. Theo ông, tổng cộng 70 dự án về nhà ở và tái thiết bệnh viện hiện đang được triển khai tại khu vực Kharkiv. Chúng là một phần của Chương trình khu vực về khôi phục, phát triển và duy trì hệ thống hỗ trợ sự sống tại khu vực Kharkiv trong thời kỳ thiết quân luật ở Ukraine. Các dự án này được tài trợ bởi Quỹ xóa bỏ hậu quả của cuộc xâm lược vũ trang.

 

Trong cuộc trò chuyện với Tổng thống, người dân đã cảm ơn ông vì đã hỗ trợ khôi phục nhà cửa của họ và bày tỏ hy vọng về việc thực hiện các dự án giúp người dân Ukraine trở về nhà.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-oznajomivsya-z...

 

- Trong khuôn khổ của Nền tảng Sản xuất tại Ukraine, Khu vực Poltava sẽ nhận được ít nhất 1,8 tỷ UAH trong năm nay

 

Trong chuyến thăm làm việc tại khu vực Poltava, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã gặp gỡ các đại diện doanh nghiệp trong khuôn khổ Nền tảng kinh tế Sản xuất tại Ukraine.

Người đứng đầu nhà nước đã cảm ơn các doanh nhân và công nhân đã ở lại Ukraine và đóng góp cho nền kinh tế quốc gia. Tổng thống nhấn mạnh rằng nhà nước sẽ làm mọi cách để tăng cường phòng không của khu vực. Trong cuộc họp, các bên cũng thảo luận về việc khôi phục ngành năng lượng và các cơ hội cho doanh nghiệp. Đặc biệt là chương trình “Các khoản vay giá rẻ 5-7-9%” để mua thiết bị năng lượng, bãi bỏ thuế hải quan và thuế VAT nhập khẩu đối với các thiết bị đó và đơn giản hóa các thủ tục lắp đặt hệ thống tự phát điện.

Phó Thủ tướng thứ nhất – Bộ trưởng Kinh tế Yuliia Svyrydenko lưu ý rằng năm nay, theo chương trình Sản xuất tại Ukraine, khu vực Poltava sẽ nhận được ít nhất 1,8 tỷ UAH.

https://www.president.gov.ua/.../u-mezhah-platformi...

 

- Tổng thống thăm các doanh nghiệp tại khu vực Poltava

https://www.president.gov.ua/.../prezident-vidvidav...

 

- “Chúng tôi hiểu rằng tình trạng thiếu hụt điện sẽ dần được loại bỏ, các quan chức chính phủ được giao nhiệm vụ rõ ràng” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine

https://www.president.gov.ua/.../rozumiyemo-yak-postupovo...

 

 

NGÀY 30 THÁNG 7

 

- Tổng thống Ukraine đã kiểm tra việc xây dựng các công sự và tổ chức một cuộc họp an ninh tại khu vực Volyn.

 

Trong chuyến thăm làm việc tại khu vực Volyn, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã tổ chức một cuộc họp phối hợp về tình hình an ninh và bảo vệ biên giới nhà nước, có sự tham dự của đại diện Bộ Tư lệnh Quân đội, Cục Biên phòng Nhà nước và Trưởng các Cục Quản lý Quân sự của các khu vực Volyn, Zhytomyr, Rivne, Kyiv và Chernihiv.

 

Người đứng đầu Cục Biên phòng Nhà nước Ukraine Serhii Deineko đã báo cáo về công tác bảo vệ biên giới, đặc biệt là về số lượng chiến binh tham gia, năng lực và vũ khí của họ. Trưởng phòng Ban Quân quản Khu vực Chernihiv Vyacheslav Chaus, Ban Quân quản Khu vực Kyiv Ruslan Kravchenko, Ban Quân quản Khu vực Zhytomyr Vitaliy Bunechko, Ban Quân quản Khu vực Rivne Oleksandr Koval, Ban Quân quản Khu vực Volyn Yuriy Pohulyaiko và Trưởng Ban Quản lý Dịch vụ Vận tải Đặc biệt Nhà nước Oleksandr Yakovets đã báo cáo về tiến độ xây dựng các công sự dọc biên giới với Belarus.Tổng thống đã kiểm tra công trình tại một trong những cứ điểm ở khu vực Volyn. Volodymyr Zelenskyy đã kiểm tra việc bố trí các chiến hào, vị trí bắn và hầm trú ẩn.

 

Kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga, các hào chống tăng, hàng rào chắn và các cứ điểm trung đội có vị trí bắn đã được xây dựng tại đây. Tại các khu vực quân xâm lược có thể di chuyển xe bọc thép, các công trình bê tông cốt thép và các công trình phòng thủ đã được bố trí để bảo vệ nhân sự.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-na-volini...

 

- “Ở cấp độ toàn quốc, chúng tôi đang nỗ lực bảo vệ các cơ sở năng lượng” – Bài phát biểu của Tổng thống

https://www.president.gov.ua/.../na-rivni-vsiyeyi...

 

- Bảo vệ các cơ sở năng lượng và cung cấp nơi trú ẩn cho trường học: Tổng thống đã tham gia cuộc họp của Đại hội các chính quyền địa phương và khu vực của Vùng Rivne. Người đứng đầu Nhà nước nhấn mạnh rằng ưu tiên là đảm bảo bảo vệ các trung tâm công nghiệp và kinh tế bằng một số lượng đủ các hệ thống phòng không. Đại diện của các chính quyền địa phương lưu ý rằng các công suất phát điện bổ sung đang được lắp đặt tại vùng Rivne. Hiện tại, 17 cơ sở như vậy đang hoạt động tại các doanh nghiệp cung cấp nhiệt và công nghiệp. Ngoài ra, gần 1200 ngôi nhà trong khu vực được trang bị tấm pin mặt trời.

https://www.president.gov.ua/.../zahist-obyektiv...

- Volodymyr Zelenskyy đã gặp gỡ các đại diện doanh nghiệp của khu vực Volyn

https://www.president.gov.ua/.../volodimir-zelenskij...

 

 

NGÀY 31 THÁNG 7

 

- “Việc tăng cường năng lực phòng thủ bầu trời của Ukraine là rất quan trọng, chúng ta đang làm mọi thứ vì mục tiêu đó” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine

 

Chỉ riêng đêm qua, gần chín mươi máy bay không người lái “Shahed” đã bị bắn hạ. Đây là một kết quả quan trọng. Việc tăng cường năng lực phòng thủ bầu trời của Ukraine cũng rất quan trọng. Chúng ta đang làm mọi thứ vì mục tiêu đó. Và giờ đây, nếu có thể đạt được kết quả đáng kể như vậy trong việc phòng thủ chống lại máy bay không người lái “Shahed”, đó là bằng chứng rõ ràng cho thấy chúng ta có thể mạnh hơn trong cả việc phòng thủ chống lại tên lửa và máy bay quân sự của Nga. Mọi thứ đều phụ thuộc vào vũ khí trong tay các chiến binh của chúng ta. Chúng ta cần hệ thống phòng không đáng tin cậy; chúng ta cần tầm bắn đủ xa của vũ khí. Khủng bố Nga phải thua mỗi khi kẻ chiếm đóng cố gắng hủy diệt sự sống ở Ukraine. Và đó không chỉ là an ninh của chúng ta. Đó là an ninh của tất cả mọi nước láng giềng của Nga. Chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác của mình – để thuyết phục họ, tìm kiếm những gì cần thiết cho khả năng phòng thủ của chúng ta trên thế giới và cung cấp cho Ukraine, để hợp tác sản xuất các loại vũ khí cần thiết. Tất cả những điều này là sự bảo vệ chung của chúng ta đối với mọi người ở châu Âu, mọi người trên thế giới coi trọng sự sống.

 

Tôi muốn cảm ơn Hoa Kỳ vì gói hỗ trợ đã được công bố mới đây. Cùng với những thứ khác, gói hỗ trợ bao gồm tên lửa cho hệ thống phòng không NASAMS, vốn rất quan trọng vì chúng luôn thiếu. Gói này cũng bao gồm đạn dược cho HIMARS và Javelin. Cảm ơn các bạn! Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo hậu cần nhanh nhất có thể cho tiền tuyến.

https://www.president.gov.ua/.../duzhe-vazhlivo...

 

 

NGÀY 1 THÁNG 8

 

- “Chúng tôi đang chuẩn bị cho các thỏa thuận sẽ diễn ra vào tháng 8 này” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy

https://www.president.gov.ua/.../gotuyemo-ugodi-ta...

 

Xin chúc sức khỏe, những người đồng bào Ukraine!

 

Một vài điều cho ngày hôm nay.

 

Hôm nay, tôi đã có cuộc họp với Thủ tướng Denys Shmyhal về quá trình tái thiết. Đặc biệt nó dựa trên kết quả chuyến công tác của tôi tới Kharkiv, vùng Poltava, Volyn và Rivne và các cuộc họp mà tôi đã tổ chức. Điều này liên quan đến việc tái thiết các cơ sở, các ưu tiên chính và những người có khả năng đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của nhà nước. Ở cấp chính phủ, chúng tôi đang chuẩn bị các quyết định về nhân sự và các quyết định bổ sung để mùa thu năm nay, nhiều trẻ em Ukraine hơn sẽ có thể học tại các trường không phải trực tuyến, mà là học như ngày thường – để cuộc sống ở trường có thể diễn ra như thời bình tại thời điểm hiện nay, trong thời chiến.

 

Thứ hai. Mối quan hệ của chúng ta với các đối tác – chúng tôi đang chuẩn bị các thỏa thuận và sắp xếp sẽ diễn ra vào tháng 8 này. Bao gồm các thỏa thuận an ninh – các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu vào ngày mai với một quốc gia châu Âu khác. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị các chuyến thăm của các nhà lãnh đạo tới Ukraine và theo đó, nội dung các cuộc đàm phán của chúng tôi và triết lý dài hạn của các thỏa thuận của chúng ta. Điều cực kỳ quan trọng là đảm bảo khả năng phục hồi cho nhà nước của chúng ta trong nhiều năm tới, điều này sẽ đảm bảo năng lực lớn hơn cho chúng ta ngay bây giờ, trong năm nay, với những thách thức và mối đe dọa hiện tại. Tất nhiên, nhiệm vụ chính là hỗ trợ cả Lực lượng Phòng vệ và ngân sách nhà nước, cũng như đảm bảo khả năng phục hồi xã hội của Ukraine. Tôi biết ơn tất cả mọi người trên thế giới đã giúp đỡ chúng ta. Và tất nhiên, tôi biết ơn các chiến binh của chúng ta – tất cả những người lính, hạ sĩ quan và sĩ quan ở tuyến đầu bảo vệ đất nước của chúng ta, bảo vệ từng vị trí của chúng ta, quan tâm các đơn vị bên cạnh để hỗ trợ khi cần thiết. Lực lượng vũ trang, Vệ binh Quốc gia, Cảnh sát Quốc gia, biên phòng, Tình báo Quốc phòng Ukraine, Cơ quan An ninh Ukraine và tất cả các thành phần khác của hệ thống quốc phòng của chúng ta – tôi cảm ơn từng người và tất cả những người có sự cống hiến là sức mạnh của toàn bộ nhà nước chúng ta. Hôm nay, tôi muốn đặc biệt ghi nhận các đơn vị của Vệ binh Quốc gia Ukraine, đặc biệt là lữ đoàn 15 của Vệ binh Quốc gia, đang chiến đấu ở phía nam Ukraine. Họ đã đạt được những kết quả tuyệt vời trong việc phá hủy thiết bị của đối phương – gần 30 hệ thống pháo binh của Nga bị phá hủy chỉ trong một tháng, cùng với nhiều thiết bị khác. Các chiến binh, cảm ơn các bạn vì điều này – cảm ơn toàn bộ lữ đoàn! Tôi muốn đặc biệt ghi nhận những người lính – Oleksandr Khalimon, Ruslan Salin, Oleksandr Halaida và Oleksandr Kukhar; các trung sĩ Denys Florenko, Mykola Boyko và Andriy Kmet; trung sĩ Pavlo Zavadskyi; và các chỉ huy trung đội – Trung úy Yevhen Vitushko và Illia Chornenkyi. Các bạn đã làm rất tốt!

 

Lữ đoàn Tổng thống số 1 của Vệ binh Quốc gia: chiến sĩ Yevheniy Martynenko và trung sĩ Serhiy Kolisnichenko, cũng như các chỉ huy tiểu đoàn: trung tá Ruslan Bayda, Volodymyr Zhdanov và Kostiantyn Vakhramieyev, cảm ơn các bạn!

 

Trung tâm Nhiệm vụ Đặc biệt Omega, cụ thể là Biệt đội độc lập số 4 của Trung tâm vẫn hoạt động hiệu quả như thường lệ. Cảm ơn các bạn!

 

 

Và cả lữ đoàn Slobozhanska số 5 của Vệ binh Quốc gia nữa – cảm ơn các bạn! Trong Lực

độc lâp số 68 đang chiến đấu ở hướng Pokrovsk khó khăn nhất.

Hướng Kharkiv – lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập số 57 và lữ đoàn thủy quân lục chiến độc lập số 36. Cảm ơn các bạn!

 

Hướng Kupyansk – lữ đoàn cơ giới độc lập số 14 đã chiến đấu xuất sắc! Theo hướng Kurakhove, những người lính dù của đất nước từ đơn vị “Sáu mươi chín” xứng đáng nhận được lòng biết ơn sâu sắc của chúng ta.

 

Theo hướng Toretsk – Lữ đoàn cơ giới độc lập số 28. Cảm ơn! Xin cảm ơn tất cả mọi người đã giúp chúng ta phòng thủ, chiến đấu cho Ukraine và làm mọi thứ để đảm bảo thế giới tiếp tục cùng chúng ta giải phóng Ukraine khỏi quân chiếm đóng.

 

Vinh quang cho Ukraine!

 

 

NGÀY 2 THÁNG 8

 

- “Chúng tôi đang chuẩn bị các giải pháp mới và hoàn toàn hiện đại cho các chiến binh của chúng ta” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine

https://www.president.gov.ua/.../gotuyemo-novi-j...

 

Xin chúc các bạn sức khỏe, những người đồng bào Ukraine!

 

Hôm nay có nhiều cuộc họp quan trọng. Buổi đầu ngày dành cho các vấn đề quân sự. Có một báo cáo từ Tổng tư lệnh Syrskyi về tình hình tiền tuyến. Và tất nhiên, phần lớn sự chú ý được dành cho hướng Pokrovsk. Đây là nơi giao tranh vẫn diễn ra ác liệt nhất và hướng này đòi hỏi chúng ta phải có phản ứng mạnh mẽ nhất đối với quân xâm lược. Mỗi lữ đoàn, mỗi đơn vị theo hướng Pokrovsk – tất cả các chiến binh của chúng ta đang duy trì khả năng phục hồi của mình ở đó và bảo vệ các vị trí của chúng ta bất chấp các cuộc tấn công của Nga, theo nhiều cách cũng đang nắm giữ nền tảng phòng thủ cho toàn bộ miền đông đất nước chúng ta. Đồng thời, chúng tôi không giảm sự chú ý của mình đến tất cả các hướng khác trên mặt trận – ở khu vực Donetsk, cũng như ở khu vực Kharkiv và các khu vực phía nam của chúng ta. Tôi biết ơn tất cả những người có lòng dũng cảm đang làm việc hết mình vì Ukraine.

 

Ngoài ra, hôm nay còn có báo cáo của Cục trưởng Tình báo Quốc phòng Ukraine Budanov, các chi tiết sẽ không được công khai. Bộ trưởng Quốc phòng Umerov cũng đã báo cáo, đặc biệt, về sự hợp tác của chúng ta với Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số những nội dung khác, ông đã nói về việc đóng tàu hộ tống cho Ukraine: chúng tôi sẽ tiếp tục sự hợp tác này. Tôi cũng đã có một cuộc họp với nhóm của Bộ Quốc phòng. Chúng tôi đang chuẩn bị các giải pháp mới và hoàn toàn hiện đại cho các chiến binh của mình, chắc chắn sẽ loại bỏ rất nhiều thủ tục hành chính và giấy tờ không cần thiết khỏi các đơn vị. Những giải pháp này sẽ sớm được công bố. Đó là các giải pháp sáng tạo.

 

Cũng trong ngày hôm nay, cả Bộ Ngoại giao và các chuyên gia quốc tế của Văn phòng đã báo cáo về các cơ hội chính sách đối ngoại đặc biệt của chúng ta – những cơ hội mà đất nước chúng ta có được nhờ nhiều người dân Ukraine và hàng triệu công dân của các quốc gia khác tin tưởng vào Ukraine, là những người ủng hộ mạnh mẽ của chúng ta. Đây là những cơ hội để giữ cho Ukraine luôn là tâm điểm chú ý của thế giới, tăng cường sự ủng hộ cho nhà nước, cho người dân của chúng ta và thực sự ủng hộ hiệu quả các nhu cầu của Ukraine và mục đích chính – chấm dứt chiến tranh càng sớm càng tốt một cách công bằng. Người dân Ukraine đã phải chống chọi trong cuộc chiến này và có thể làm được nhiều điều như vậy vì họ đã đoàn kết không chỉ trong nước mà trong nhiều năm qua, họ đã giữ cho thế giới đoàn kết vì những lý do chính đáng – vì lợi ích của Ukraine và vì lợi ích của mọi thứ khiến thế giới này trở nên nhân văn và có khả năng đánh bại cái ác. Sự đoàn kết của chúng ta phải được duy trì trong tương lai – tất cả chúng ta ở đây tại Ukraine, tất cả chúng ta ở châu Âu và trên thế giới coi trọng Ukraine, coi trọng sự sống. Ngay từ tháng Tám này, chúng tôi đang chuẩn bị tin tức về sự đoàn kết lớn hơn của cả người dân chúng ta và mọi người trên thế giới giúp đỡ chúng ta. Nhưng để làm được điều này, Chính phủ và Verkhovna Rada cần phải làm nhiều việc hơn nữa trong tháng Tám.

 

Vinh quang cho nhân dân ta!

 

Vinh quang cho Ukraine!

 

 

- Volodymyr Zelenskyy và Taoiseach Ireland Simon Harris đã nhất trí về điều này tại một cuộc họp ở Shannon vào ngày 13 tháng 7, và bây giờ là lúc Ukraine và Ireland thảo luận về việc chuẩn bị Hiệp định song phương.

 

- Tàu hộ tống thứ hai của Hải quân Ukraine hạ thủy tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong chuyến thăm Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska đã tham dự lễ hạ thủy tàu hộ tống lớp Ada “Hetman Ivan Vyhovskyi.” Con tàu này được đóng cho Hải quân Ukraine tại một xưởng đóng tàu ở nước này. Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Ukraine cũng đã đến thăm tàu hộ tống đầu tiên được đóng tại Türkiye, chiếc “Hetman Ivan Mazepa,” hiện đang trong quá trình chạy thử nghiệm trên biển. Đệ nhất phu nhân đã từng tham gia lễ hạ thủy tàu này. Bà đã gặp gỡ thủy thủ đoàn của tàu và tặng họ bức tranh của Natalia Pavlusenko có tựa đề “Hetman Ivan Mazepa.”

 

Tàu hộ tống “Hetman Ivan Mazepa” được hạ thủy vào ngày 2 tháng 10 năm 2022 và chiếc thứ hai được đặt lườn tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng Tám năm ngoái. Việc đóng những con tàu này là một phần của thỏa thuận khung được ký kết giữa Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối năm 2020.

 

 

NGÀY 3 THÁNG 8

 

- “Ukraine cần phải tiến hành các cuộc không kích – các cuộc không kích tầm xa thực sự chống lại kẻ xâm lược Nga” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy

 

Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả các đối tác của chúng ta, những người đang tiếp tục gây áp lực lên Nga trong cuộc chiến này – và những cá nhân từ các quốc gia khác đang gây áp lực lên nỗ lực tiến hành chiến tranh của Nga. Tất cả các lệnh trừng phạt, tất cả các quyết định này, mọi biểu hiện gây áp lực lên kẻ xâm lược trong cuộc chiến này, phải tiếp tục phát huy tác dụng và được tăng cường để nhà nước Nga không thể lách các lệnh trừng phạt đó. Càng khó khăn để Mátxcơva duy trì sản xuất quân sự và cung cấp cho quân đội, thì họ càng thực sự buộc Nga phải chấp nhận hòa bình. Và đó là lý do tại sao các điểm trong Công thức hòa bình của chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được, bởi vì phần lớn thế giới gây áp lực lên Nga, không ủng hộ hoạt động quân sự của nước này và thực sự muốn khôi phục sự ổn định trong quan hệ quốc tế. Các lệnh trừng phạt góp phần vào điều này – và sẽ có hòa bình thực sự. Sẽ có hòa bình nếu chúng ta không tỏ ra yếu đuối mà kiên quyết theo nguyên tắc công lý.

 

Và một điều nữa cho ngày hôm nay. Các cơ quan nhà nước chúng ta ở Trung Đông hiện đang tiến hành sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm của Lebanon. Cơ quan Tình báo Quốc phòng, Cơ quan Tình báo Đối ngoại và Bộ Ngoại giao Ukraine đã tổ chức sơ tán 30 công dân của chúng ta – những phụ nữ có con nhỏ và hiện tại họ đã được an toàn. Và chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này. Bất cứ khi nào có nhu cầu giúp đỡ người dân của chúng ta ở bất cứ đâu trên thế giới và đưa họ về nhà, chúng tôi sẽ làm điều đó và chúng tôi sẽ làm điều đó.

https://www.president.gov.ua/.../ukrayini-potribno...

 

 

NGÀY 4 THÁNG 8

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy: “Đây là sự thực, là thực tế trên Bầu trời của chúng ta – Máy bay F-16 đã có mặt ở Ukraine”

 

Máy bay F-16 đã có mặt ở Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã tuyên bố điều này vào Ngày Không quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Các máy bay chiến đấu F-16, MiG-29 và Su-27 bay trên bầu trời trong buổi lễ chúc mừng các chiến binh. Volodymyr Zelenskyy lưu ý rằng chúng ta hiện đang ở giai đoạn mới trong quá trình phát triển Không quân của Lực lượng vũ trang. Ukraine đã làm rất nhiều để nâng Không quân Ukraine lên một tiêu chuẩn hàng không mới – không quân chiến đấu phương Tây.

 

Ông nhấn mạnh rằng số lượng máy bay F-16 và phi công được đào tạo vẫn còn chưa đủ. Ukraine đang chờ thêm máy bay chiến đấu từ các nước đối tác và các phi công cùng các kỹ sư của chúng ta đang tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đào tạo, huân luyện.

 

Tổng thống cũng lưu ý rằng đất nước chúng ta nên nỗ lực để đảm bảo các nước láng giềng bắn hạ tên lửa của Nga hướng về phía họ. Người đứng đầu Nhà nước đã chỉ thị cho các nhà ngoại giao Ukraine sắp xếp một cuộc họp với Liên minh Bắc Đại Tây Dương theo công thức Hội đồng NATO – Ukraine để thảo luận về vấn đề này.

https://www.president.gov.ua/.../volodimir-zelenskij-ce...

 

- Lời chào mừng của Volodymyr Zelenskyy nhân Ngày Không quân của Lực lượng vũ trang Ukraine:

“Hôm nay, chúng ta tôn vinh Sức mạnh và Kỹ năng của nhân dân chúng ta, những người đã giúp bầu trời Ukraine vẫn là của Ukraine. Nguyên thủ quốc gia gọi đó là chủ nghĩa anh hùng thực sự khi các chiến binh Không quân của chúng ta phải đối đầu với phi đội không quân lớn hơn của Nga. Trong gần hai năm rưỡi của cuộc chiến này, các phi công Ukraine đã xuất sắc thực hiện 22.000 phi vụ chiến đấu.

https://www.president.gov.ua/.../sogodni-mi-vshanovuyemo...

 

 

Phúc Lai GB / Phúc Lai dịch và biên tập

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai

#Slava_Ukraine

 

HÌNH :

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1137289337359122&set=pcb.1137289367359119  

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1137289334025789&set=pcb.1137289367359119

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1137289340692455&set=pcb.1137289367359119

 

 

10 BÌNH LUẬN    

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats