Tuesday 15 September 2020

Tạp chí SCIENTIFIC AMERICAN ỦNG HỘ CHÍNH NGHĨA … ÔNG JOE BIDEN (Phạm Thanh Giao)

 


Tạp chí SCIENTIFIC AMERICAN ỦNG HỘ CHÍNH NGHĨA … ÔNG JOE BIDEN  

Phạm Thanh Giao

15:23  15/09/2020   

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/4921622207851776

 

Tạp chí Scientific American hôm nay thứ Ba 15 tháng 9 đã đứng ra hỗ trợ cho ông Joe Biden trong việc tranh cử tổng thống. Đây là lần đầu tiên mà họ ra mặt ủng hộ cho một ứng viên tổng thống trong suốt lịch sử 175 năm của tạp chí.

 

Các biên tập viên của tạp chí mang tên Khoa Học Hoa Kỳ này cho biết họ cảm thấy "lương tâm bắt buộc" phải làm như vậy vì thành tích phản lại khoa học của Donald Trump đã được ghi lại đầy đủ suốt gần 4 năm qua, từ biến đổi khí hậu đến Covid-19 virus, đã cướp đi sinh mạng của 200 ngàn người Mỹ trong thời gian hơn 7 tháng qua.

 

“Đại dịch Covid-19 chắc chắn gây căng thẳng cho bất kỳ quốc gia nào và hệ thống chính trị nào, nhưng việc ông Trump từ chối các bằng chứng và các biện pháp y tế công cộng đã biến nó thành một đại họa thảm khốc ở Mỹ. Ông Trump đã được cảnh báo nhiều lần vào tháng Giêng và tháng Hai đến sự nguy hiểm của dịch để đưa ra phương pháp và chiến lược chống dịch tầm quốc gia trong việc cung cấp thiết bị bảo vệ, cũng như việc thử nghiệm dịch và các phương pháp hướng dẫn phòng dịch.

 

Thế nhưng ông Trump đã tuyên bố một cách giả dối rằng bất kỳ ai muốn làm thử nghiệm đều có thể được thử nghiệm. Điều đó đã không đúng sự thật từ tháng Ba cho tới suốt mùa hè. Ông Trump đã chống lại việc chi 25 tỷ đô la cho việc tăng cường thử nghiệm và truy tìm gốc của sự lây lan ngay cả khi dịch hoành hành khắp nơi mãi tận cuối tháng Bảy. Những sai phạm này đã làm gia tăng tốc độ lây lan của dịch bệnh khắp mọi miền của đất nước, đặc biệt là trong các cộng đồng rất dễ bị tổn hại bao gồm những sắc dân da màu, nơi tỷ lệ tử vong tăng vọt quá xa so với các sắc dân khác.

 

ĐIỀU GÌ CHƯA TỪNG XẢY RA, SẼ PHẢI XẢY RA ...

 

Giống như việc truy tội và kết án một tổng thống sau khi hết nhiệm kỳ chưa bao giờ xảy ra, biết đâu, sẽ xảy ra trong năm tới ...

.

 

NGUỒN :

 

Scientific American backs Biden in its 1st presidential endorsement   

Dylan Stableford  -  Yahoo News

September 15, 2020

https://www.yahoo.com/news/scientific-american-mag-endorsement-biden-trump-first-in-175-years-172808739.html

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats