Monday 14 September 2020

NHỮNG LÝ DO ĐƠN GIẢN KHIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN BỂ DĨA ... SẮP XẢY RA (Phạm Thanh Giao)

 


NHỮNG LÝ DO ĐƠN GIẢN KHIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN BỂ DĨA ... SẮP XẢY RA   

Phạm Thanh Giao

08:04  11/09/2020    

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/4898605393486791

 

Chỉ 6 tháng sau ngày các dàn giao dịch của Thị Trường Chứng Khoán rớt đài vào ngày 9 tháng 3 đến nay, hầu như tất cả các cổ phiếu của các công ty xí nghiệp ở Mỹ tăng vọt, mà chẳng cần lý do, cũng chẳng có dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế của Hoa Kỳ có hi vọng quay đầu trở lại chứ đừng nói là sẽ phát triển như xưa. Thất nghiệp khủng, mua bán khựng lại, bế quan tỏa cảng khắp nơi và ngừng luôn trao đổi mậu dịch trên toàn thế giới. Vậy mà, cả 3 dàn chứng khoán, Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite tiếp tục tăng giá như có ma thuật nhập vào, như con rắn Hổ ngóc đầu đứng sừng sững ngóc lên ở miệng giỏ khi nghe tiếng sáo mê hoặc của ông Thầy Pháp.

 

Tuy nhiên, tiếng sáo kia đang bắt đầu … tụt hơi, và con rắn Hổ không biết khi nào sẽ thụt đầu trở vào giỏ.

 

1- Covid-19 vẫn hoành hành ngang dọc ở khắp nơi chưa chậm lại dù chỉ 1 tuần. Người chết vẫn cứ tiếp tục chết. Đa số vẫn còn sợ hãi khi phải hòa mình vào đám đông ở bất cứ đâu ngoài những việc mua sắm hết sức cần thiết. Những chốn ăn chơi tụ tập không có cửa hoạt động cho dù có được phép mở cửa trở lại. Nỗi lo lắng bao trùm cho đợt tổng tấn công thứ 2 của virus vẫn luôn nằm trong trí óc của đại đa số dân chúng.

 

2- Những nguồn hỗ trợ Coronavirus Aid, Relief và CARE Acts đã và đang bắt đầu cạn kiệt, khô máu. Món hỗ trợ 600 đô mỗi tuần đã ngưng từ tháng trước. Món hỗ trợ 300 đô mỗi tuần mà ông Trump hứa hẹn, đã không hề xảy ra.

 

3- Nợ nần bắt đầu chồng chất, dẫn đến sự gia tăng của những vụ khai phá sản. Không có công ăn việc làm. Không có tiền chi phí cho những thứ cần thiết tối thiểu. Không có tiền trả tiền nhà, tiền xe hàng tháng thì lẽ dĩ nhiên, cũng chẳng có tiền để chi tiêu cho bất kỳ thứ gì khác. Con số này không nhỏ với dự đoán từ 30 đến 40 triệu người có nguy cơ mất nhà hoặc mất chỗ ở.

 

4- Tiền lấy về từ cái Tax Cut của Donald Trump cho các công ty xí nghiệp đã được đổ cả vào cổ phiếu trong suốt 2 năm qua. Khó có thể thấy họ sẽ tiếp tục đổ thêm tiền vào để mua lại cổ phiếu của mình. Đã có một số các CEOs bắt đầu “lợi dụng thời điểm” cổ phiếu có giá để bán ra thị trường. Một khi những “ông kẹ” này không còn tin vào giá trị ngất ngưởng của cổ phiếu mà công ty họ đang lèo lái, thì khó có thể khuyến dụ được ai.

 

5- Vũ khí khủng để kềm chế Thị Trường Chứng Khoán bể dĩa chính là tiền lời của Bộ Dự Trữ Tiền Tệ (Federal Reserve) đã được Bộ xử dụng cạn láng trong suốt thời gian Donald Trump làm tổng thống, và đang nằm ở mức ZERO gần 1 năm nay. Giờ chỉ còn ĐỘ ÂM.

 

Với những sự kiện đen tối kể trên đang diễn ra, thì Thị Trường Chứng Khoán Mỹ Sẽ Toang là điều không tránh khỏi. Khi nào toang thì không ai biết chắc chắn nhưng chắc chắn một điều là, Thị Trường Chứng Khoán sẽ có tới 95% toang trong năm nay, sau những bản báo cáo tài chánh của quý 3 sắp tới. Vấn đề còn lại chỉ có là trước hoặc sau kỳ bầu cử mà thôi.

 

“Joe Biden thắng, nước Mỹ sẽ rơi vào tay Trung Quốc”, ông Trump đã tuyên bố như thế.

 

“Donald Trump thắng, nước Mỹ sẽ rơi vào tay của Donald Trump và Ivanka Trump”, ông Giao đã tuyên bố như vậy.

 

VẬY THÌ CÒN LẠI GÌ CHO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN?

 

12 BÌNH LUẬN   

 

 

---------------------------------------------------------

.

.

New Yahoo News/YouGov poll: Trump falls 10 points behind Biden amid reports he misled Americans about COVID-19 and disparaged U.S. soldiers  

Andrew Romano

September 11, 2020

Yahoo News

https://news.yahoo.com/new-yahoo-news-you-gov-poll-biden-opens-10-point-lead-215044674.html

 

.

.

.

 

Đinh Quang Anh Thái - Bản tin và bình luận chiều ngày 10 tháng 09 năm 2020

Sep 10, 2020

https://www.youtube.com/watch?v=Q-n-FX2bojw&feature=youtu.be&fbclid=IwAR2Z2DZgnkaxc6_YPP2BFXGi35wKGWSD-TvkBVMLz739MTnqORduFVjoDK0

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats