Tuesday 8 September 2020

NHỮNG LÁ PHIẾU BẦU CHO DONALD TRUMP TRƯỚC KIA … KỲ NÀY SẼ ĐI VỀ ĐÂU? (Giao Thanh Pham)

 


NHỮNG LÁ PHIẾU BẦU CHO DONALD TRUMP TRƯỚC KIA … KỲ NÀY SẼ ĐI VỀ ĐÂU?   

Giao Thanh Pham

08:00  08/09/2020    

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/4882405918440072

 

1- Theo bản báo cáo của the Aspen Institute cho biết, thì từ nay tới cuối tháng 10, nghĩa là trước ngày bầu cử, sẽ có từ 30 triệu đến 40 triệu người Mỹ phải đối mặt với nguy cơ bị đuổi nhà và trở thành người vô gia cư. Bạn nghĩ, có bao nhiêu người trong số này, sẽ bỏ phiếu bầu cho Donald Trump vào cuối năm nay?

 

2- Theo bản báo cáo của Bộ Lao Động Hoa Kỳ vào ngày 31 tháng 8, hiện có khoảng 14 triệu người Mỹ thất nghiệp. Đây chỉ là con số những người đang nhận tiền thất nghiệp, chưa tính những người tuy mất việc nhưng lại không đủ điều kiện cũng như đã hết thời hạn nhận tiền thất nghiệp. Bạn nghĩ, có bao nhiêu người trong số này, sẽ bỏ phiếu bầu cho Donald Trump vào cuối năm nay?

 

3- Trong số mấy chục triệu người thất nghiệp hiện nay, có khoảng hơn 8% là những người trong lứa tuổi từ 55 trở lên, tương đương với khoảng hơn 2 triệu người. Những người này có nguy cơ sẽ Không Bao Giờ tìm được việc làm trở lại. Khá đông trong số này đã bỏ phiếu cho Donald Trump kỳ rồi. Bạn nghĩ, có bao nhiêu người trong số này, sẽ bỏ phiếu bầu cho Donald Trump … again, vào cuối năm nay?

 

4- Theo một bản thống kê mới nhất vào đầu tháng 8 năm nay từ Kaiser Family Foundation cho biết, có khoảng 27 triệu người đã mất Bảo Hiểm Y Tế của họ trong năm nay, nâng tổng số người không có Bảo Hiểm Y Tế dưới thời Donald Trump lên đến hơn 30 triệu người. Bạn nghĩ, có bao nhiêu người trong số này, sẽ bỏ phiếu bầu cho Donald Trump vào cuối năm nay?

 

5- Theo bản báo cáo của Đại Học Johns Hopkins vào ngày hôm nay, có xấp xỉ hơn 190 ngàn người đã thiệt mạng vì Covid-19. Trong số đó, có tới khoảng 70% đáng lý ra không phải chết, nếu ông ta đã chống dịch đúng đắn, dựa trên các mô hình mà các quốc gia khác thực hiện. Và như hiện nay, ông ta vẫn có thái độ “xử lý vấn nạn” một cách dửng dưng, vô kỷ luật, vô phương pháp, lại còn vừa kêu gào vận động tranh cử, vừa đi đánh golf, vừa đi chửi lộn trên Twitter hàng ngày. Dự đoán, con số người chết có thể lên đến 400 ngàn người vào cuối năm nay. Bạn nghĩ, có bao nhiêu người thân trong gia đình của những nạn nhân này, sẽ bỏ phiếu bầu cho Donald Trump vào tháng 11 tới đây?

 

6- Ông Trump mới vừa bị “bóc mẽ” là đã lên tiếng chửi những chiến sĩ tử trận trong việc bảo vệ đất nước là bọn “Loosers” và “Suckers”. Con số quân nhân hiện đang phục vụ trong quân đội Mỹ là 1.3 triệu binh sĩ, cộng với khoảng 800 ngàn quân dự bị, nâng tổng số lên khoảng hơn 2.1 triệu người. Theo những bản thống kê mới nhất, người ta thấy được, đã có khoảng 50% quân nhân rất “tức giận” về hành động bố láo đâm sau lưng chiến sĩ này của Donald Trump. Bạn nghĩ, có bao nhiêu người trong số này, và bao nhiêu người trong gia đình của họ, sẽ bỏ phiếu bầu cho Donald Trump … again, vào cuối năm nay?

 

Đây là cái bản danh sách trong đó có khá nhiều “thành phần đã một lần lầm lỡ, dại khờ”, trong tổng số gần 63 triệu người đã bỏ phiếu bầu cho Donald Trump vào năm 2016. Bạn nghĩ, lần này Donald Trump sẽ mất thêm mấy triệu phiếu từ những người đã bầu cho ông ta kể trên?

 

Suốt gần 4 năm qua, Donald Trump KHÔNG NGỪNG đặt điều, vu khống, chửi rủa và tấn công 65 triệu 853 ngàn người đã bỏ phiếu vào năm 2016 cho đảng Dân Chủ, và cho bà Hillary Clinton. Bạn nghĩ, sẽ có bao nhiêu người trong nhóm này, hoặc sẽ tha thứ cho Donald Trump, hoặc sẽ trở cờ, hớn hở và nhởn nhơ đến phòng phiếu bầu cho đảng Cộng Hòa và cho Donald Trump vào cuối năm nay?

 

Cuộc bầu cử Midterm vào năm 2018 đã nói lên khá đủ, người dân Mỹ bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ cao hơn đảng Cộng Hòa hơn 8 triệu phiếu, và họ đã giành lại được Hạ Viện một cách khá dễ dàng. Bạn nghĩ, tháng 11 năm nay, đảng Cộng Hòa sẽ mất Thượng Viện như thế nào?

 

Kỳ bầu cử vào năm 2016, Donald Trump thua bà Hillary Clinton gần 3 triệu phiếu dân bầu (popular votes). Bạn nghĩ, cộng với những con số tôi tổng kết ở trên, Donald Trump và đảng Cộng Hòa kỳ này sẽ thua bao nhiêu triệu phiếu bầu của người dân? 8 triệu hay 10 triệu hay 15 - 20 triệu phiếu?

 

CỨ NHÌN VIỆC, TÌM ĐỦ MỌI CÁCH, RỒI BẰNG MỌI GIÁ và BẰNG MỌI THỦ ĐOẠN ĐỂ ĂN GIAN PHIẾU BẦU của Donald Trump trong thời gian gần đây là đủ hiểu nha. Lửa đang cháy tới đít rồi, nóng lắm.

 

Tuần rồi, Donald Trump và phe đảng mới tung ra chiêu trò, vaccines cho virus đã chuẩn bị sẵn sàng, sửa soạn được mang ra trình làng vào cuối tháng 10 năm nay. Bạn nghĩ, sẽ có bao nhiêu người dân Mỹ hớn hở và nhởn nhơ, kéo nhau đến những cơ quan Y Tế để được chủng ngừa vaccines cho Covid virus, loại vaccines được chế biến bằng nước tương đậu, ngâm đường phèn, ủ với dấm chua, đúng 49 ngày mà Donald Trump hứa hẹn?

 

 

10 BÌNH LUẬN  

 

-----------------------------

 

XEM THÊM

 

Bác Sĩ Fauci: ‘Không thể có vaccine COVID-19 trước bầu cử’

Sep 8, 2020

.

9 công ty dược phẩm thế giới hứa chỉ đưa ra vaccine COVID-19 an toàn

Sep 8, 2020

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats