Saturday 12 September 2020

ÍT NHẤT 6 GIÁO VIÊN TẠI MỸ CHẾT VÌ COVID-19 KỂ TỪ KHI TRƯỜNG MỎ CỬA (Người Việt)

 


Ít nhất 6 giáo viên tại Mỹ chết vì COVID-19 kể từ khi trường mở cửa 

Người Việt

September 10, 2020

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/it-nhat-6-giao-vien-tai-my-chet-vi-covid-19-ke-tu-khi-truong-mo-cua/

 

NEW YORK, New York (NV) – Năm tiểu bang báo cáo có ít nhất sáu giáo viên chết vì COVID-19 kể từ khi các trường học tái mở cửa bắt đầu từ Tháng Tám, cho niên khóa mùa Thu 2020, theo bản tin tạp chí Forbes hôm Thứ Năm, 10 Tháng Chín.

 

Hiện chưa rõ những giáo viên bị thiệt mạng này bị lây nhiễm tại nơi chỗ làm hay ở một nơi nào khác, và việc cách ly thực hiện ra sao tại các trường học, nơi họ làm việc, nhằm tránh sự lây lan cho học sinh và các thành viên ban giảng huấn.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/09/TS-it-nhat-6-giao-vien-tai-my-chet-vi-covid-19-ke-tu-khi-truong-mo-cua-3-1536x1024.jpg

Giáo viên chuẩn bị dạy “Hybrid,” vừa trên mạng, vừa đến lớp. (Hình: John Moore/Getty Images)

 

Nhưng thực tế buồn thảm này phô bày một mối lo thực tế, đó là, liệu rằng các trường học sẽ trở thành ổ lây nhiễm cho cộng đồng hay không?

 

Nếu các trường học trở thành nguồn lây nhiễm, tương lai giáo dục cho các em học sinh sẽ đi về đâu?

 

Những giáo viên qua đời vì bệnh dịch COVID-19 được ghi nhận sau đây:

 

-Cô Demetria “Demi” Bannister, 28 tuổi, giáo viên lớp 3 tại Columbia, South Carolina, qua đời trong tuần này, sau khi trở lại trường ngày 28 Tháng Tám, làm việc cùng với các thầy cô khác.

 

-Cô AshLee DeMarinis, 34 tuổi, giáo viên dạy chương trình giáo dục đặc biệt tại Potosi, Missouri, qua đời Chủ Nhật, 6 Tháng Chín, sau ba tuần lễ chống chọi với máy trợ thở. Cô DeMarinis mắc bệnh khi trở lại trường John Evans Middle School để chuẩn bị cho niên học mới.

 

-Thầy Tom Slade, 53 tuổi, giáo viên sử tại một trường trung học ở Vancleave, Mississippi, cũng qua đời Chủ Nhật vừa qua. Ông trở lại trường trung học Vancleave High School ngày 3 Tháng Tám, đến ngày 24 Tháng Tám ông xét nghiệm dương tính.

 

-Một vị giáo viên khác, chưa rõ danh tính, dạy chương trình đặc biệt tại Des Moines Public Schools qua đời tuần trước cũng vì COVID-19, theo thông báo của học khu vào ngày 2 Tháng Chín.

 

-Cô Teresa Horn, 62 tuổi, dạy chương trình đặc biệt tại Tahlequah, Oklahoma, qua đời ngày 28 Tháng Tám, vì suy tim sau khi nhiễm COVID-19. Trước tình cảnh này, Học Khu Tahlequah Public Schools phải cho học sinh về nhà học qua mạng. Sau đó, học khu báo cáo có thêm tám ca nhiễm khác.

 

-Thầy Nacoma James, 42 tuổi, huấn luyện viên đội football tại trường Lafayette Middle School, thành phố Oxford, Mississippi, qua đời tuần đầu tiên của Tháng Tám khi trường khai giảng niên khóa mới. Ông huấn luyện các em suốt cả mùa Hè, tuy nhiên, không có mặt trong tuần lễ đầu tiên, vì đang trong giai đoạn tự cách ly.

 

Người dân Mỹ hiện chia rẽ trong quyết định gửi con em và các thầy cô đến trường trong tình trạng bệnh dịch vẫn tiếp tục leo thang và con số tử vong gần 200,000 người.

 

Nhiều học khu chọn giải pháp “hybrid” có nghĩa là phối hợp vừa đến lớp vừa học trên mạng để giảm thiểu thời gian tụ tập nhằm tránh lây lan.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/09/TS-it-nhat-6-giao-vien-tai-my-chet-vi-covid-19-ke-tu-khi-truong-mo-cua-1-1536x1024.jpg

Thầy và trò trong lớp học thời dịch bệnh COVID-19. (Hình: John Moore/Getty Images)

 

Tại Orange County, California, những người ủng hộ mở cửa trường học sớm, trong khi những quy định chống dịch đang được áp dụng, bị thất bại về mặt pháp lý.

 

Tối Cao Pháp Viện (TCPV) California từ chối xử hai đơn kiện của Hội Đồng Giáo Dục Orange County (OCBE) và một số nơi khác đòi mở lại trường học khắp tiểu bang trong dịch COVID-19.

 

TCPV quyết định như vậy trong phiên họp riêng hôm Thứ Tư, 9 Tháng Chín, mà không có lời bình luận nào.

 

Một trong hai đơn kiện đòi mở lại trường tư, còn đơn kia đòi mở lại trường công. Cả hai đều được Những Người Ủng Hộ Tín Ngưỡng và Tự Do, một tổ chức tôn giáo bất vụ lợi, ủng hộ.

 

Qua quyết định này, TCPV từ chối bãi bỏ lệnh của Thống Đốc Gavin Newsom hạn chế dạy học ở trường nhằm ngăn COVID-19 lây lan. (MPL) [qd]

 

 

 

Click để xem số thống kê mới nhất

WORLDOMETER  

COVID-19 Coronavirus Pandemic

https://www.worldometers.info/coronavirus/

 

 

 

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats