Sunday 13 September 2020

CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU DỊCH BỆNH CẢNH CÁO HOA KỲ CHƯA CÓ KẾ HOẠCH CẤP QUỐC GIA ĐỂ NGĂN CHẶN ĐẠI DỊCH (Việt Báo)

 


Chuyên Gia Hàng Đầu Dịch Bệnh Cảnh Cáo Mỹ Chưa Có Kế Hoạch Cấp Quốc Gia Để Ngăn Chận Đại Dịch

Việt Báo

13/09/2020

https://vietbao.com/a304884/chuyen-gia-hang-dau-dich-benh-canh-cao-my-chua-co-ke-hoach-cap-quoc-gia-de-ngan-chan-dai-dich

 

Michael Osterholm, giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu và Chính Sách Về Bệnh Truyền Nhiễm tại Đại Học Minnesota, hôm Chủ Nhật, 13 tháng 9 năm 2020 đã cảnh báo về khả năng Covid-19 lên cao điểm và tương lai ảm đạm tại Hoa Kỳ, cho rằng vì thiếu kế hoạch cấp quốc gia để ngăn chận sự lây lan thêm nữa của vi khuẩn, theo bản tin của Yahoo News cho biết.

 

Osterholm đã đưa ra bình luận trên khi được hỏi bởi người điều hợp chương trình “Meet the Press” là Chuck Tood để giải thích phát biểu trước đó từ Bác Sĩ Anthohy Fauci, người đã nói rằng người dân tại Hoa Kỳ nên dự phòng “sự ẩn nấp” trong những tháng mùa thu và đông sắp tới.

 

Osterholm nói rằng ông và Fauci “đồng quan điểm,” chỉ ra 40,000 trường hợp mới bị lây vi khuẩn corona đã được chẩn đoán mỗi ngày. Theo tài liệu hôm Chủ Nhật từ Đại Học Johns Hopkins, tính tới nay có ít nhất 6,492,744 trường hợp bị nhiễm vi khuẩn corona tại Hoa Kỳ và hơn 190,000 người thiệt mạng.

 

“Chúng ta sẽ, với các trường cao đẳng và đại học mở cửa, với sự tràn lan mà đang xảy ra với những người trải nghiệm đại dịch mỏi mệt hơn, muốn ở bên trong không gian với người khác,” theo ông nói. “Khi chúng ta vào mùa thu, chúng ta sẽ thấy những con số này gia tăng đáng kể,” theo ông phát biểu.

 

Osterholm nói rằng thuốc chích ngừa vi khuẩn corona sẽ có vào đầu năm tới. Trong khi đó, một thăm dò gần đây được thực hiện bởi Tổ Chức Kaiser Family Foundation cho thấy rằng 62% người lớn tuổi ở Mỹ lo sợ “áp lực chính trị từ chính phủ Trump” có thể đẩy cơ quan  FDA chấp thuận thuốc chích ngừa “không bảo đảm rằng nó an toàn và hiệu quả.”

 

“Và rồi,” Osterholm nói, “sẽ mất nhiều tháng để chích ngừa cho dân chúng tại đất nước này.”

 

-         Trên toàn cầu hiện có 28,884,553 trường hợp bị lây, với 922,212 người thiệt mạng.

 

-         Tại Việt Nam hiện có 1,063 trường hợp bị lây, với 35 người thiệt mạng.

 

-         Tại Hoa Kỳ hiện có 6,504,676 trường hợp bị lây, với 193,551 người thiệt mạng.

 

-         Tại California hiện có 760,581 trường hợp bị lây, với 14,333 người thiệt mạng.

 

-         Tại Quận Cam hiện có 51,936 trường hợp bị lây, với 1,093 người thiệt mạng.

 

-----------------------------------------------------

 

Click để xem số thống kê mới nhất

WORLDOMETER  

COVID-19 Coronavirus Pandemic

https://www.worldometers.info/coronavirus/

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats