Thursday 17 September 2020

CHÍNH QUYỀN TIẾP TỤC KHỦNG BỐ TINH THẦN ÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH (Sài Gòn Nhỏ)

 


Chính quyền tiếp tục khủng bố tinh thần gia đình ông Lê Đình Kình   

Sài Gòn Nhỏ

Sep 16, 2020

https://saigonnhonews.com/chinh-quyen-tiep-tuc-khung-bo-tinh-than-gia-dinh-ong-le-dinh-kinh/

 

Phiên xử Đồng Tâm coi như tạm kết thúc nhưng chính quyền không vì thế mà tha người dân Đồng Tâm, đặc biệt thân nhân gia đình ông Lê Đình Kình. Thông tin dưới đây là những gì SGN được cung cấp bởi chính một người dân Đồng Tâm. Vì sợ hãi, người ấy yêu cầu giấu tên.

 

1. Công an đã tra tấn tàn bạo những người bị bắt, buộc họ phải nhận tội. Ai cứng đầu không nhận tội thì họ dọa giết gia đình, người thân nên rồi ai cũng phải nhận tội hết.

 

2. Lúc đầu ra tòa, ông Lê Đình Chức, ông Lê Đình Công, ông Bùi Viết Hiểu không nhận tội và tố cáo công an tra tấn, nhưng tối hôm đó về là ba người bị tra tấn suốt đêm, bị đe doạ là sẽ tử hình những người thân khác trong gia đình như Lê Đình Uy, Lê Đình Doanh, nên cuối cùng hôm sau cả ba đều phải nhận tội để bảo toàn tính mạng cho người thân.

 

3. Mỗi gia đình đều còn một người bị nhốt trong tù để làm con tin. Nếu những người dân Đồng Tâm được thả ra tại toà mà dám làm chứng là đã bị tra tấn trong tù thì công an sẽ giết người nhà của họ trong tù, cho nên ai cũng e ngại không dám làm chứng về chuyện họ bị tra tấn.

 

4. Cô Duyên, cháu dâu cụ Kình, liên tục bị công an sách nhiễu, đe doạ không được đăng tin lên Facebook. Họ đe doạ sẽ không cho Duyên làm ăn buôn bán gì nữa. Không ai dám cho Duyên thuê mặt bằng để tiếp tục mở shop quần áo, giày dép.

 

                                                     ***

 

Trong khi đó, bà Dư Thị Thành, vợ ông Lê Đình Kình, mới đây đã làm đơn tố cáo thiếu tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công An Việt Nam. Đơn tố cáo đề ngày 14-9-2020, có đoạn:

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2020/09/119057758_2721796764732041_6865469106621686588_o.jpg

Bà Dư Thị Thành.  

 

“Ông Tô Ân Xô nói chồng tôi Lê Đình Kình là “Địa Chủ Cường Hào Mới. Khi Ông Xô phát ngôn này chồng tôi vẫn chưa bị khởi tố với bất kỳ tội danh nào, và khi chồng tôi bị công an giết thì ông ấy vẫn là một Đảng viên chưa hề có tiền án, tiền sự nào. Ông Tô Ân Xô đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đã xúc phạm đến vong linh của người đã khuất là ông Lê Đình Kình. Trong khi đơn Tố Cáo Tội Giết Người mà tôi gửi đi các nơi có thẩm quyền vẫn chưa được ai giải quyết điều tra kẻ giết chồng tôi thì nay ông Xô lại tiếp tục xúc phạm chồng tôi.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2020/09/119065441_1680796768739277_7276550905059296891_n.jpg

Đơn tố cáo Tô Ân Xô của bà Dư Thị Thành

 

Đề nghị Bộ Công An giải thích rõ cho tôi và gia đình tôi cùng toàn thể nhân dân cả nước Việt Nam được biết khái niệm “Địa Chủ Cường Hào Mới thời đại này bao gồm những yếu tố gì? Tôi yêu cầu Chủ tịch Quốc Hội, Thủ Tướng chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an hãy xác minh làm rõ thái đ̂ của ông Tô Ân Xô là vu khống trắng trợn cho người chết. Ông ta hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật bởi những phát ngôn không có căn cứ đ…”.

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats