Thursday 1 March 2018

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ, MỤC SƯ NGUYỄN TRUNG TÔN (FB Trang Nguyen)





Hôm nay 28/02, bà Nguyễn Thị Lành, vợ của Mục Sư Nguyễn Trung Tôn đã có chuyến thăm chồng tại trại giam B14 Hà Nội.

Được biết, chế độ sinh hoạt khắc nghiệt trong trại giam và thời tiết miền bắc thay đổi thất thường đã khiến cho sức khoẻ của Mục Sư giảm sút nhanh chóng.

Những vết thương từ lần bị đánh đập trước đã không thuyên giảm mà còn đang trở nên nghiêm trọng hơn do không được thăm khám và điều trị. Ông phải di chuyển rất vất vả, trong khi những cơn đau nhức thì luôn luôn hành hạ.

Tính đến thời điểm bị bắt, Mục Sư Tôn mới chỉ phẩu thuật được một chân. Chiếc chân còn lại bị đánh nát dây chằng nhưng chưa được phẩu thuật vì theo bác sỹ cần đợi một thời gian cho chiếc chân phẫu thuật hồi phục.

Nghĩa là, suốt nhiều tháng qua Mục Sư Tôn phải chịu đựng đau đớn khi sống cùng một chân bị tổn thương nghiêm trọng trong một xà lim chật trội, lạnh cóng và điều kiện vệ sinh kém.
Xin được nhắc lại, hồi tháng 2/2017 Mục Sư Nguyễn Trung Tôn đã bị bắt cóc tại Quãng Bình. Những kẻ bắt cóc đã lôi ông lên xe ô tô 7 chổ đưa đến một khu rừng thuộc miền núi Hà Tĩnh và thay phiên nhau đánh đập ông nhiều giờ liền. Sau đó nhóm này lột hết quần áo và tài sản, ném ông ngoài bìa rừng.

Hậu quả là ông phải nhập viện với đa chấn thương. Trong đó nhiều nhóm cơ chân của ông bị dập nát, dây chằng bị đứt khiến ông phải phẩu thuật và tập đi như những đứa trẻ.

Trả lời đài VOA ngay sau sự kiện đó, Mục Sư Nguyễn Trung Tôn cho rằng những kẻ bắt cóc và đánh đập ông thuộc lực lượng an ninh của chính quyền. Bởi vì ông không có thù oán với ai ngoài việc ông là một nhà bất đồng chính kiến với chế độ. Ông dành nhiều thời gian để lên án bất công, tham nhũng cũng như sự yếu kém của lãnh đạo chính quyền. Khi bị đánh ông còn giữ cương vị chủ tịch Hội Anh Em Dân Chủ - một tổ chức có mục tiêu cổ suý cho dân chủ tại Việt Nam.

Trước đó, hồi năm 2011 Mục Sư Tôn từng bị Toà Án Nghệ An tuyên 2 năm tù và 2 năm quản chế theo điều 88 BLHS, tội tuyên truyền chống nhà nước - Một điều luật mơ hồ bị cộng đồng quốc tế thường xuyên lên án do chỉ nhắm vào những tiếng nói chính trị khác với quan điểm của đảng cộng sản.










No comments:

Post a Comment

View My Stats