Sunday 4 March 2018

CÂU CHUYỆN “RAU SẠCH” (Đỗ Ngà)





Tết về quê chơi, mùng 7 gặp được bạn bè. Đứa nào cũng có gia đình con cái, duy nhất có 1 đứa ngoài 40 mà vẫn chưa vợ. Trong cuộc nói chuyện, cô vợ của anh bạn trong nhóm có giới thiệu cho anh bạn độc thân một single mom. Trong lúc nói chuyện cô ta nói "Đảm bảo với anh, single mom mà em giới thiệu là hàng rau sạch". Vừa mới nghe đến từ "rau sạch", miệng đang húp ngụm nước trà chưa kịp nuốt thì phụt ra vì mắc cười.

Thực ra từ "rau sạch" nó gợi cho chúng ta sự bẩn thỉu toàn diện chứ chẳng phải gợi sự sạch sẽ. Ngày nay, cứ hễ mua rau ngoài chợ thì chắc chắn là rau bẩn. Từ cái bẩn toàn diện của đạo đức xã hội nó đưa đến mọi thứ đều bẩn. Vì đạo đức bẩn nên mới tham tiền mà bơm thuốc vào rau để đầu độc đồng loại. Lợi nhuận vài đồng cắc cho những bó rau tốt tươi mà báo hại đồng loại phải tán gia bại sản để chữa trị ung thư.

Có lần, buổi sáng đi ngang qua đường Mai Chí Thọ Q2 Sài Gòn. Vừa qua ngả tư Nguyễn Thị Định - Mai Chí Thọ thì gặp cảnh kẹt xe tại trường Australian International School (AIS). Lớp lớp xe hơi, thường có xe cao cấp có ra vào cổng tấp nập để đưa con cái đi học. Theo tôi biết, học phí cho mỗi học sinh ở trường này là từ 300 triệu đến 400 triệu /năm cho bậc tiểu học. Giá cả đắt đỏ thế nhưng những gia đình khá giả chấp nhận như vậy để đầu tư giáo dục chất lượng cho con mình. Nhìn cảnh tượng trên, trong đầu tôi lại tự nhủ "lại rau sạch bán giá cao trong giáo dục". Nhìn cảnh "mua rau sạch" trong giáo dục thì điều đó cho thấy rằng, giáo dục XHCN là một nền giáo dục bẩn.

Đất nước đã bị đầu độc toàn diện đến nỗi, đâu đâu người ta cũng tìm "rau sạch" để dùng. Có nhiều thứ không hề tồn tại chữ sạch. Như chính trị Việt Nam, bẩn toàn diện. Chính cái bẩn chính trị nó tạo ra mọi thứ bẩn thỉu khác trong mọi lúc, mọi nơi, và mọi ngành nghề.
Người dân trồng rau muống, họ tưới nhớt lên rau, sau 3 ngày rau tươi tốt, họ cắt đem ra chợ bán kiếm lời. Mỗi bó rau lời thêm 1 đồng thì nạn nhân của họ phải bán nhà chữa bệnh. Còn họ? Họ gieo rau muống hột trồng riêng để có rau sạch cho nhà dùng. Tựa người trồng rau, quan chức CS cũng đang gieo rắc những mầm mống độc hại cho xã hội. Còn họ? Họ dùng những đồng tiền bẩn kiếm được sang Mỹ mua "rau sạch giáo dục" cho con cái.

Đất nước đang bị bỏ hoang thành bãi rác, tất cả bẩn bựa đều vứt vào đó không thương tiếc rồi ai có tiền thì quay lưng ra đi để tìm "sau sạch". Đất nước đang bị bỏ hoang đến tồi tàn. Hiện giờ, chẳng được bao nhiêu người mạnh miệng lên tiếng cho một đất nước trong sạch. Nguyên nhân? Cũng bởi "thằng dân" mà ra cả. CS họ nói rằng, họ vững là "nhờ dân" quả không sai. Ờ, vì nhờ dân không dám lên tiếng nên họ mới vững đến thế. Nếu là dân Đông Âu thì họ đã ra tro tự bao giờ.









No comments:

Post a Comment

View My Stats