Sunday 11 May 2014

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP DIỄN BIẾN CÁC CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC NGÀY 11/5/2014 - PHẦN CUỐI CÙNG (Dân Luận tổng hợp)




Dân Luận tổng hợp
Chủ Nhật, 11/05/2014

Theo dự kiến, Chủ Nhật 11/5/2014 sẽ có các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra ở nhiều nơi, đặc biệt là tại Sài Gòn và Hà Nội.

Ngay tại Sài Gòn có hai nơi kêu gọi biểu tình cùng vào 9h sáng:

1. Các tổ chức xã hội dân sự kêu gọi tụ tập tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên số 4 Phạm Ngọc Thạch, với mục tiêu không chỉ phản đối Trung Quốc xâm lược mà còn yêu cầu chính quyền Việt Nam thay đổi chính sách đối ngoại và đối nội như thả tù nhân lương tâm để chống xâm lược hiệu quả hơn.

2. Các nhân sĩ trí thức, đứng đầu là ông Huỳnh Tấn Mẫn, kêu gọi biểu tình trước Nhà hát Thành Phố. Mục đích là phản đối hành vi xâm lược của Trung Quốc, và theo giáo sư Tương Lai là “Lúc này, mỗi một người Việt Nam yêu nước phải đứng đằng sau tuyên bố của nhà nước, đứng sau các chiến sỹ của chúng ta, chứ lúc này lại đưa các vấn đề khác ra để làm loãng mục tiêu đi, thì đó là một sai lầm về chính trị.”

Dân Luận sẽ theo dõi và tường thuật trực tiếp diễn biến này, mời độc giả đón xem.

CẬP NHẬT

2:10pm ngày 11/05/2014 (cập nhật cuối cùng): Hình nhà thơ Bùi Minh Quốc đi biểu tình. Hỏi han hô hét một chập, nhà thơ bất chợt ngâm nga vài câu: Cay đắng thay / mỉa may thay / tuổi xuân ta hiến dâng cuồng nhiệt / đã đúc lên chính bộ máy này... Mắt nhà thơ chợt đỏ ngầu. Do thành viên Vũ Như Cẩn chụp tại Sài Gòn:



Hình :

10h40: Tại khu vực Hồ Gươm Hà Nội:

Đoàn biểu tình ở Hà Nội đã chia tay sau khi tụ họp trước thềm Nhà Hát Lớn Hầ Nội và hẹn nhau tuần sau chơi tiếp:









No comments:

Post a Comment

View My Stats