Saturday 10 May 2014

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP DIỄN BIẾN CÁC CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC NGÀY 11/5/2014 - PHẦN 2 (Dân Luận tổng hợp)




Dân Luận tổng hợp
Chủ Nhật, 11/05/2014

Theo dự kiến, Chủ Nhật 11/5/2014 sẽ có các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra ở nhiều nơi, đặc biệt là tại Sài Gòn và Hà Nội.

Ngay tại Sài Gòn có hai nơi kêu gọi biểu tình cùng vào 9h sáng:

1. Các tổ chức xã hội dân sự kêu gọi tụ tập tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên số 4 Phạm Ngọc Thạch, với mục tiêu không chỉ phản đối Trung Quốc xâm lược mà còn yêu cầu chính quyền Việt Nam thay đổi chính sách đối ngoại và đối nội như thả tù nhân lương tâm để chống xâm lược hiệu quả hơn.

2. Các nhân sĩ trí thức, đứng đầu là ông Huỳnh Tấn Mẫn, kêu gọi biểu tình trước Nhà hát Thành Phố. Mục đích là phản đối hành vi xâm lược của Trung Quốc, và theo giáo sư Tương Lai là “Lúc này, mỗi một người Việt Nam yêu nước phải đứng đằng sau tuyên bố của nhà nước, đứng sau các chiến sỹ của chúng ta, chứ lúc này lại đưa các vấn đề khác ra để làm loãng mục tiêu đi, thì đó là một sai lầm về chính trị.”

Dân Luận sẽ theo dõi và tường thuật trực tiếp diễn biến này, mời độc giả đón xem.

CẬP NHẬT

9h30: Sau khi bị chặn ở đường Hai Bà Trưng, đoàn biểu tình đã quay ngược lại hướng Nhà Hát Lớn, vừa đi vừa hô đả đảo Trung Quốc xâm lược và trả tự do cho những người con Việt Nam yêu nước. Hình ảnh blogger Bùi Thị Minh Hằng được dương cao:

Hiện nay đoàn đang đi tới Nhà thờ Đức Bà.

9h20: Khu vực Lãnh sự quán Trung Quốc trên đường Hai Bà Trưng, Sài Gòn bị chặn:

9h00: Tại khu vực Nhà Hát Lớn Sài Gòn, các nhân sĩ trí thức đã đứng lên bậc thềm. Nhưng theo Hậu Khảo Cổ thì "Micro bị cắt và thanh niên tràn lên diễn đàn theo sự hướng dẫn của ban tổ chức. Vị đại diện nhân sĩ hô khẩu hiệu phản đối TQ nhưng thanh niên không một ai hô theo! Sau đó tràn ra che khuất hết những người phát biểu!!!":

Tại Long An, mẹ Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy, bà Nguyễn Thị Kim Liên biểu tình tại gia với hình ảnh hai con. Cho tới giờ, con trai út của bà, Đinh Nguyên Kha, vẫn ở trong tù vì phát truyền đơn phản đối Trung Quốc xâm lược. Để bảo vệ em, Đinh Nhật Uy đã cất tiếng phản đối trên Facebook và bị bắt giam một thời gian theo điều 258 Bộ Luật Hình Sự:

8h50: Khu vực Nhà Văn Hóa Thanh Niên số 4 Phan Đăng Lưu bắt đầu phát lửa. Thanh niên đổ về đây rất đông và cuộc biểu tình đã nổ ra:

Còn tại Hà Nội:

8h40: Một số khuôn mặt quen thuộc tại Sài Gòn: Blogger Huỳnh Ngọc Chênh và nhà báo Huy Đức:

Khu vực Nhà văn hóa Thanh Niên đã có anh em tụ tập ở đây:

Tuyến đường Hoàng Diệu, Hà Nội đã bị chặn.

8h20 ngày 11/5: Người biểu tình đã bắt đầu xuất hiện tại Nhà Hát Lớn Sài Gòn, trong lúc đang có biểu diễn ca nhạc dân tộc tại đây (ảnh FB Bạch Huỳnh Duy Linh):

Khu vực Nhà Văn Hóa Thanh Niên vẫn im lìm. Trong khi đó, tại Hà Nội, bà con cũng bắt đầu tập trung tại công viên Lê Nin đối diện đại sứ quán Trung Quốc. Lực lượng công an và dân phòng cũng sẵn sàng:

Tại Đà Nẵng cũng có một cuộc biểu tình nhỏ diễn ra:






1 comment:

  1. thực sự mọi người dân chúng ta phải có những suy nghĩ thật chín chắn nếu như mọi người có ý định xuống đường biểu tình thể hiện lòng yêu nước của chúng ta như hiện nay có một số kẻ đang kích động mọi người xuống đường để chống đối việc Trung Quốc chống phá chúng ta thế nhưng mọi người phải biết là trong số đó chúng không phải là nhằm mục đich biểu tình yêu nước mà chúng đang lợ dụng những thời điểm như thế này để chống phá nhà nước ta mà thôi, nói cách khác thì chúng chính là những tên phản động, chúng chúng đang cố tình để nói xấu nhà nước chúng ta để kích động người dân không hiểu biết rõ và những phần tử kích động làm cho mâu thuẫn nội bộ bên trong của chúng ta. mà chúng ta yêu nước không phải là chúng ta đi biểu tình như thế, như thế cũng không làm cho Trung Quốc phải sợ mà lại là cơ hộ cho bọn phản động lợi dụng để gây rối và chống phá nhà nước

    ReplyDelete

View My Stats