Saturday 10 May 2014

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP DIỄN BIẾN CÁC CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC NGÀY 11/5/2014 - PHẦN 3 (Dân Luận tổng hợp)




Dân Luận tổng hợp
Chủ Nhật, 11/05/2014

Theo dự kiến, Chủ Nhật 11/5/2014 sẽ có các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra ở nhiều nơi, đặc biệt là tại Sài Gòn và Hà Nội.

Ngay tại Sài Gòn có hai nơi kêu gọi biểu tình cùng vào 9h sáng:

1. Các tổ chức xã hội dân sự kêu gọi tụ tập tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên số 4 Phạm Ngọc Thạch, với mục tiêu không chỉ phản đối Trung Quốc xâm lược mà còn yêu cầu chính quyền Việt Nam thay đổi chính sách đối ngoại và đối nội như thả tù nhân lương tâm để chống xâm lược hiệu quả hơn.

2. Các nhân sĩ trí thức, đứng đầu là ông Huỳnh Tấn Mẫn, kêu gọi biểu tình trước Nhà hát Thành Phố. Mục đích là phản đối hành vi xâm lược của Trung Quốc, và theo giáo sư Tương Lai là “Lúc này, mỗi một người Việt Nam yêu nước phải đứng đằng sau tuyên bố của nhà nước, đứng sau các chiến sỹ của chúng ta, chứ lúc này lại đưa các vấn đề khác ra để làm loãng mục tiêu đi, thì đó là một sai lầm về chính trị.”

Dân Luận sẽ theo dõi và tường thuật trực tiếp diễn biến này, mời độc giả đón xem.

CẬP NHẬT

10h10: Tại Sài Gòn: Blogger Bùi Công Thủ cho biết: "Ba đoàn người từ ba hướng đã tập trung kéo về nhà hát TP. Quy mô hàng ngàn người."

10h00: Video biểu tình của cộng tác viên Dân Làm Báo:

VIDEO :
Sài Gòn sục sôi biểu tình chống Trung Quốc  (Dân Làm Báo)

Cuộc biểu tình của thanh niên theo hướng chợ Bến Thành:

Tại Hà Nội lúc này mọi người cũng bắt đầu diễu hành trên phố Hàng Bông:

Blogger Anh Gấu Phạm bình luận: "Thấy các biểu ngữ, khẩu hiệu trong các ảnh biểu tình được chuẩn bị rất công phu chứng tỏ các nhóm FB chỉ là một phần nhỏ. Có biểu ngữ: Vì đất nước cường thịnh phải thay đổi - rõ là sâu sắc. Chúc cho sự kiện thành công."

9h45: Người bên Thành Đoàn trà trộn vào cuộc biểu tình, nhưng các blogger Sài Gòn đã vượt lên với những khẩu hiệu yêu nước:

Bà bầu Nguyễn Hoàng Vi, phải trốn nhà từ sớm để tham gia biểu tình. Có hiện tượng cướp giật băng rôn của người biểu tình xảy ra, nhưng không nghiêm trọng và anh em đã lấy được lại:

Nguyễn Trí Dũng, con trai của blogger Điếu Cày, đang hòa mình vào dòng người biểu tình:

Mọi người đang hô to: Tự do cho Bùi Hằng, tự do cho Điếu Cày, tự do cho dân tộc Việt Nam.

9h30: Sau khi bị chặn ở đường Hai Bà Trưng, đoàn biểu tình đã quay ngược lại hướng Nhà Hát Lớn, vừa đi vừa hô đả đảo Trung Quốc xâm lược và trả tự do cho những người con Việt Nam yêu nước. Hình ảnh blogger Bùi Thị Minh Hằng được dương cao:




No comments:

Post a Comment

View My Stats