Saturday 26 April 2014

NHẬT BÁO DÂN QUYỀN : TIN THỨ BẢY 26-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 26/04/2014

CHÍNH TRỊ
Hồi hương người Tân Cương, Việt Nam có vi phạm luật quốc tế? (Đoan Trang). “Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa, rằng bất kể các quy định và luật lệ riêng của Việt Nam về người tị nạn là như thế nào, thì Chính phủ Việt Nam vẫn bị buộc phải thực hiện đúng nguyên tắc không trao trả, có nghĩa là họ không được phép gửi trả những người tị nạn ở nước mình về nước xuất phát để rồi những người đó sẽ bị ngược đãi; họ cũng không được từ chối, không cho những người tị nạn đó vào Việt Nam, khi mà người ta đang chạy trốn khỏi quốc gia xuất thân của người ta.“QUESTIONS RAISED IN BORDER CLASH WITH UIGHUR IMMIGRANTS (vietnamrightnow). - Tiết lộ vụ thảm sát người Duy Ngô Nhĩ ở Quảng Ninh: Hà Nội đã mắc mưu Bắc Kinh? (Dannews).
Dịch đại họa. (Phi Vũ).
- Chém gió (FB Người buôn gió).
HÀNH TRÌNH TÔI TRỞ THÀNH “PHẢN ĐỘNG” (FB DĐSVVN). “Hãy nhìn xuyên suốt lịch sử, bạn sẽ thấy một điều rõ ràng, tất cả mọi cuộc đấu tranh chính nghĩa đều bắt đầu từ thiểu số!“
Không dễ để làm việc nghĩa (Nguyễn Văn Thạnh).
- Việt Nam: Quốc gia ủng hộ Mỹ nhiều nhất ở Châu Á (Lê Anh Hùng). “Và vì thế, sau bấy nhiêu năm, sau bao bom đạn và chết chóc, sau bao nỗi kinh hoàng, đôi khi tôi lại tự vấn: “Vậy thì cuộc chiến kia liên quan đến cái gì nhỉ?” Vâng, nó liên quan đến chủ nghĩa dân tộc và nền độc lập của người Việt Nam. Vâng, đất nước chúng ta đã từng lo sợ trước “hiểm hoạ cộng sản lan rộng”, trước “hiệu ứng domino”. Việt Nam ngày nay có những vấn đề của mình. Nhưng ít nhất thì người Việt Nam cũng tự đưa ra quyết định cho mình.”
- Luật sư Trần Thanh Hiệp: Pháp quyền, pháp trị, pháp luật (DCV). “Có gì bảo đảm và ai dám bảo đảm rằng Đảng đã tự giác ngộ, đã đi vào con đường dân chủ, nghĩa là đã từ bỏ chuyên chính, nhất là Đảng vẫn khư khư ôm lấy Điều 4 của Hiến pháp giành cho riêng mình độc quyền lãnh đạo chính trị, vẫn thẳng tay đàn áp những người tranh đấu cho Nhân quyền và Dân chủ ôn hòa*, vẫn lũng đoạn nội bộ các tôn giáo, trói tay văn nghệ sĩ, bưng miệng báo chí, v.v.?”
Thái Bình/BVN – Việt Nam quản lý Nhà nước theo kiểu “mất bò mới lo làm chuồng” (DĐTK). “Nguyên nhân của tình trạng quản lý Nhà nước yếu kém trong những lĩnh vực quan trọng như trên là do lủng củng của Hiến pháp. Hiến pháp có điều ghi: “Quốc hội là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất”, nhưng điều khác của Hiến pháp lại khẳng định có lực lượng “siêu nhân” lãnh đạo Nhà nước và xã hội.”
- TS Nguyễn Quang A: Điều gì xảy ra nếu ‘khai hăng hái’? (BBC). “Những người thuộc cánh của ông Dương Chí Dũng có thể không muốn loại ông ấy ra, và phe phái muốn lợi dụng ông Dũng để có thể moi ra thêm những thông tin gì đấy có lợi cho mình mà bất lợi cho phía bên kia, thì họ sẽ dọa thi hành án rất mạnh mẽ,”
NHIỀU CHỨC (BNT). - LO NHÀ – LO NƯỚC (BNT).
- Vụ đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đội vốn 339 triệu USD: Đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt (TT). - HOAN HÔ BỘ TRƯỞNG ĐINH LA THĂNG (Cu Vinh).
12h30′:
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Luật Biển có tác dụng như thế nào với việc quản lý Nhà nước về biển? (Infonet).
19h30′:


KINH TẾ

12h30′:
19h30′:


VĂN HOÁ-THỂ THAO

- Hà Văn Tấn: MỘT VÀI SUY NGHĨ TẢN MẠN VỀ NGÔ SĨ LIÊN (*) (Chép sử Việt).
THỐI VÀ NỊNH THỐI (FB JB.Nguyễn Hữu Vinh).
TÙ NGỤC XƯA NAY (Hoàng Hải Thuỷ).
Chuyện nhỏ tháng tư (Văn Việt).
THƠ Nguyễn Khôi 1976-1998  (Nguyễn Duy Xuân).
12h30′:
19h30′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

12h30′:
Học để làm gì? (Tấm Gương).
19h30′:


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h30′:
19h30′:


QUỐC TẾ

12h30′:
19h30′:
 * Audio RFA: + Sáng 25-04-2014; + Tối 25-04-2014.
* Audio RFI: 25-04-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats