Monday 28 April 2014

NHẬT BÁO DÂN QUYỀN : TIN THỨ HAI 28-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 28/04/2014


CHÍNH TRỊ

Những thách thức trong việc xây dựng thể chế dân chủ ở Việt Nam (Cựu TNLT). “Chúng ta đang đứng trước một cơ hội lớn, xây dựng thể chế dân chủ từ con số không, giống như một ngôi nhà cũ được đập bỏ và xây mới hoàn toàn. Dù có rơi vào “lối mòn tai hại” trong cách thức xây dựng thể chế dân chủ hiện nay, thì nhân dân và đất nước cũng bước sang một trang sử mới. Sức bật của đất nước gần 100 triệu người dân vừa thoát khỏi chế độ độc tài là rất đáng kể.”Những Chiến Sĩ Dân Chủ Chuyên Nghiệp (DL).
- Võ Văn Tạo: Phải thay đổi tư duy thu hồi đất (Kim Dung). “Bất cứ vụ cưỡng chế nào tương tự Tiên Lãng hay Văn Giang, cũng đi ngược với tuyên bố mới đây của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân, chứ không phải chỉ cho một thiểu số giàu có… Pháp quyền dưới chế độ XHCN là công cụ thể hiện và thực hiện quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ lợi ích của đại đa số nhân dân… Nguy cơ đối với đảng cầm quyền là tham nhũng, quan liêu, thoái hoá…”…”
Bác Hồ không bằng bác Quang (Đồng Phụng Việt). “Thế thì tại sao Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an Việt Nam không khởi tố các vụ án vu khống liên quan tới những văn khố nước ngoài và sử gia nước ngoài về bác Hồ? Cho dù những quyết định khởi tố đó sẽ không đi đến đâu cũng như quyết định lấy bài “Dương Chí Dũng và những triệu đô la” làm căn cứ khởi tố vụ án “vu khống” nhưng ít nhất là cũng làm đám dân đen trong nước thấy… kinh, bớt láo nháo.”
Việt Nam vô cảm nhất thế giới? (Phương Bích). - KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ SO SÁNH (Huỳnh Ngọc Chênh).
Từ chức đúng lúc là tự trọng (NLĐ). “Như việc Thủ tướng Hàn Quốc vừa từ chức sau vụ đắm phà. Hay người đứng đầu ngành y tế để dịch bệnh bùng phát do không có năng lực dập dịch kịp thời thì cũng phải nghĩ đến từ chức.“
Vụ CA đột kích tiệm vàng Hoàng Mai: Dấu hiệu mở màn chiến dịch ‘đánh tư sản’ kiểu mới (DLB). – BỘ MẶT … (FB Lưu Gia Lạc). - BỆNH LẠ (FB DĐSVVN). “Triệu chứng lâm sàng do người nhà báo lại là nôn tháo toàn vàng và vàng. Tổng số nôn ra 559 lượng.” - Công an giải tỏa 560 lượng vàng của tiệm Hoàng Mai (RFA).
- Vụ chống người thi hành công vụ ở Mỹ Đức (Hà Nội): 1 câu nói, 5 năm tù (TT).
Hải Lý – Khi người ác trở nên già (DL). “Tôi nghĩ đến thời kỳ của hiện tượng tự tử trong đồn công an, thời kỳ của không ít người dân bị công an đánh chết cho dù họ có tội hay không, thời kỳ của bao nhiêu người dân bị cưỡng chế đất đến mất hết tất cả… thời kỳ của bao an ninh, dân phòng, côn đồ mặc sức tác oai tác quái, trù dập người dân vô tội.”
GABRIEL GARCÍA MÁRQUEZ – HÀO QUANG VÀ BÓNG TỐI (Tiền vệ). - Gabriel García Márquez (1927-2014): nhà văn vĩ đại hay “con điếm hạng sang”? (Blog RFA). “Gabriel García Márquez đã qua đời, những cuốn sách của ông để lại cho thế giới sẽ mãi mãi là những tác phẩm văn chương bất hủ. Những hành vi chính trị sai lầm tệ hại của ông cũng sẽ còn lại trong sử sách để hậu thế suy ngẫm.”
12h35′:
- Người người vượt biển, giờ tới tàu ngầm mini Trường Sa chắc cũng phải vượt biển thôi (Zing/Chép sử Việt). “Lo nhất là không khéo tới một ngày, sau khi qua hết các cửa ải, cuối cùng được Bộ chính trị “cấp phép”, đem ra lặn thử, nói dại, nó lại cứ … nổi phềnh phềnh lên thì gay. “
- Vỡ ống dẫn nước sạch sông Đà: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi (ĐĐK).
19h10′:


KINH TẾ

12h35′:
19h10′:


VĂN HOÁ-THỂ THAO

12h35′:
19h10′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

12h35′:
19h10′:


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h35′:
19h10′:


QUỐC TẾ

Chuyện bé xé to (NLĐ).
12h35′:
19h10′:
* Audio RFA: + Sáng 27-04-2014; + Tối 27-04-2014.
* Audio RFI: 27-04-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats