Wednesday 30 April 2014

NHẬT BÁO DÂN QUYỀN : TIN THỨ TƯ 30-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 30/04/2014


CHÍNH TRỊ

- Ngô Nhân Dụng: Ðối Phó với Trung Cộng (Việt Thức). - Những mối quan hệ mới ở Biển Đông (NCBĐ).
Điều trần…một phía, làm sao khách quan? (QĐND). - Nguyễn Đình Ấm: ĐÁNG THƯƠNG CHO QUAN BÁO LỀ PHẢI (Huỳnh Ngọc Chênh).
Sau gần 40 năm (FB Mạnh Kim). - Miền Nam trước 1975 như thế nào?  - Lại nói về hòa giải! (FB Nguyễn Đình Bổn). - Hoà giải (FB Vũ Thị Phương Anh).  - Hãy đặt người nghệ sĩ đúng vị trí của họ (ĐCV).
- Đỗ Thúy Hường: Về ba lần thống nhất đất nước  (Boxitvn). “Nếu sau cuộc chiến, cuộc sống của dân thái bình, giàu mạnh, dân chủ, hạnh phúc… dân sẽ không oán hận. Nhưng đảng CS lại áp dụng “xây dựng CNXH” bằng đúng những bài bản sai lầm gây tan vỡ Liên Xô. Quá chậm hồi tỉnh. Tỉnh nửa chừng, vẫn nửa mê, nên chỉ đổi mới nửa vời, chính do vậy đối nội thì phá sản, dân oán; đối ngoại thì phụ thuộc Tàu…”
Nhắc Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn: chim lợn không thể hót như họa mi (TP/Chép sử Việt). “Lối tuyên truyền này của ông chẳng khác gì vừa bày lên bàn ăn một món bốc mùi thơm tho để chực mời khách, rồi khạc luôn một bãi đờm vào đó. Chỉ những người đui, điếc mới không buồn nôn trước bữa tiệc của ông. “
Đại Vệ Chí Dị (Người Buôn Gió). “Nước Vệ hoà bình bao lâu, làm ăn chả ra cái gì, đổ nợ be bét, ngân khố cạn kiệt. Dịch bệnh đạo tặc hoành hành. Dân chúng ra đường ai cũng kinh hãi. Thực phẩm độc hại tràn lan. Người Vệ càng ngày càng lắm bệnh tật và chết bất đắc kỳ tử vì vô vàn nguyên nhân. Đấy là cái hoà bình và yên ổn mà nhà Sản nói đến.“
Để dân sợ, có nên không? (TBKTSG). “Theo tôi, một xã hội mà khi hữu sự người dân thấy bóng dáng công an, cảnh sát là mừng rỡ vì sẽ được bảo vệ, sẽ được người thi hành công lực bảo đảm công lý được duy trì thì mới là xã hội bình thường. Một xã hội mà người dân phải lo đối phó, thấy cảnh sát giao thông thì nghĩ ngay đến phong bì; thấy hải quan nghĩ ngay đến bao thư là xã hội không bình thường.”
- Vụ “1 câu nói, 5 năm tù”: Quá nhiều vấn đề trong bản án (TT). =>
Việt Nam ‘khởi tố’ phóng viên của BBC tiếng Việt (VOA). - “Ông trời con” Hoàng Kông Tư vs. BBC Việt ngữ (Đoan Trang). “Như vậy, sẽ là hợp lý hơn khi giả định rằng, lệnh khởi tố dường như không phải nhắm vào người bị khởi tố mà có hơi hướng phục vụ cho một mục tiêu nội bộ nào đó, đặc biệt khi xem xét đến bối cảnh là phiên tòa xử Dương Chí Dũng đang có những diễn biến mới và chưa thể ngã ngũ trong thời gian ngắn.”
THÁNG TƯ NĂM 2014 (Tễu). - Tưởng Năng Tiến: Chuyện Quanh Lòng Chảo Điện Biên (Blog RFA).
- Bắt được ba nghi can trộm 6 khẩu súng K54 (GDVN). …có một đối tượng là lính nghĩa vụ có thời hạn của Trại giam Thanh Phong.” Xem lại: “Đột xuất” hay “Đột nhập trại giam Thanh Phong lấy đi sáu khẩu súng K54″? (PL&XH/Chép sử Việt).
13h15′:
Không phải Phạm Xuân Thệ thảo lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh: cần làm rõ, kỷ luật và tước các danh hiệu (Chép sử Việt). “Đại úy Phạm Xuân Thệ (nay đã là trung tướng hồi hưu) không phải là người đã thảo ra văn kiện đầu hàng cho Tổng thống Dương Văn Minh trưa 30-4-1975. Không những thế, có khả năng ông ta còn trắng trợn bịa ra một “bản thảo” của riêng mình để tự nhận công trạng. Người thảo văn kiện lịch sử đó là Trung tá Bùi Văn Tùng.”
18h45′:
- Nguyễn Vạn Phú: Xã hội dân sự, có gì mà ngại? (TBKTSG).
- Vụ “Không bồi thường oan vì khởi tố chưa chính thức”: Dân lén vào cơ quan điều tra lấy cắp quyết định!? (PLTP).


KINH TẾ

Hiệu Ứng Phồn Vinh… Giả Tạo (Nguyễn Xuân Nghĩa). - Đầu tư và tăng trưởng (Vietfin).
13h15′:
18h45′:


VĂN HOÁ-THỂ THAO

13h15′:
18h45′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

OSHO bàn về chất gây ảo giác (Phạm Nguyên Trường). - OSHO bàn về chất gây ảo giác (Phạm Nguyên Trường).
13h15′:
- Câu chuyện giáo dục: Trả bằng cho bố mẹ (TT).
18h45′:


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Đôi chân trần (THĐP). 
13h15′:
18h45′:


QUỐC TẾ

13h15′:
18h45′:
* Audio RFI:  29-04-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats