Tuesday 29 April 2014

NHẬT BÁO DÂN QUYỀN : TIN THỨ BA 29-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 29/04/2014


CHÍNH TRỊ

<- Vì sao tàu ngầm tự chế không được thử nghiệm trên biển Thái Bình? (TN). Vì “địa phương không đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho cuộc thử nghiệm.“
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Biển Đông: COC là gì? Bao giờ mới có? (Infonet).
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Phải tự lực, tự cường (PT).
Hội Phụ nữ Nhân quyền VN kêu gọi chính quyên thả Đỗ Thị Minh Hạnh, Tạ Phong Tần và Hồ Thị Bích Khương (vnwhr). “Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam kịch liệt phản đối hành vi giả tạo của chính quyền Việt Nam: một mặt trao trả tự do cho một vài tù nhân lương tâm, một mặt tiếp tục sách nhiễu và bắt giữ nhiều nhà hoạt động Nhân quyền khác. Đó không phải là sự cải thiện về Nhân quyền mà là sự đổi chác phi nhân trên cuộc sống và tự do của người dân Việt Nam.”
Hòa giải: Chuyện thật ở quê và chuyện ảo trên mạng (Facebook Vinh Nguyen/Hiệu Minh). “Hiểu biết và tình yêu thương, đấy là những gì đất nước và dân tộc cần để đi xa. Nếu làm được việc gì có thể hàn gắn, để yêu thương, thì hãy cứ làm đi, đừng ngần ngại. Hãy để tình yêu kết nối mọi người và trí tuệ mang dân tộc này đi xa. Hãy dẹp bỏ lòng hận thù, hãy chấp nhận quá khứ.” - Đào Dục Tú: Hòa giải, cảm thức từ mấy câu thơ cảm khái (Kim Dung).
TÀN BẠO VÀ GIẢ DỐI (FB Nguyễn Hưng Quốc).
Minh Văn – Độc Tài: Sự phí phạm tột cùng (DL). “Trong bối cảnh xã hội dân chủ, thì người ta dù làm việc ở vị trí nào cũng đều có thể phục vụ tốt cho xã hội, không nhất thiết là nhà nước hay tư nhân, tổ chức hay độc lập. Điều quan trọng là mỗi cá nhân luôn phát huy được tốt nhất năng lực bản thân. Đãi ngộ mà họ được hưởng bao giờ cũng xứng đáng với năng lực làm việc. Trong khi đó, hệ thống pháp luật dân chủ luôn bảo hộ cho quyền sở hữu trí tuệ của con người.”
CÁI NƯỚC MÌNH NÓ THẾ! (FB Nguyễn Hưng Quốc). “Bởi vậy, tôi nghĩ, người Việt Nam hiện nay nên tập nghĩ và tập nói: CÁI NƯỚC MÌNH NÓ KHÔNG THỂ NHƯ THẾ!”
CÓ MỘT SỰ SO SÁNH NHẸ 12 (Huỳnh Ngọc Chênh).
VN định sửa quy chế từ chức (BBC). “Về việc một quan chức nào đó ở Việt Nam có thể từ chức hay không khi điều này còn tùy thuộc vào quyết định của Đảng, ông Quang A cho rằng đó là ‘bi kịch của quan chức nhà nước trong chế độ Đảng Cộng sản’.”. - ‘Bi kịch quan chức vì khó từ chức’ (BBC).
CHUYỆN TÀO LAO (BNT).
12h35′:
- Bùi Tín: Ngày 3/5 và Cách Mạng Số (Blog VOA).
- Nguyễn Hưng Quốc: Trận chiến Nhã Thuyên (Blog VOA).
“Thái tử” Nguyễn Thanh Nghị đi Singapore: hy vọng tràn trề cho một “NƯỚC GIÀU” (TTXVN/Chép sử Việt). “Đừng tin những gì Thủ tướng nói, hãy nhìn những gì Thủ tướng làm. Thủ tướng nói thì phải theo Ý ĐẢNG, còn khi làm thì theo LÒNG … MÌNH, và … GIA ĐÌNH. “
- Trần Vinh Dự: Lại chuyện kinh doanh casino (Blog VOA).
19h10′:
- Theo chân tài xế qua mặt trạm cân (Kỳ cuối): Có trạm cân, mãi lộ vẫn hoành hành (LĐ). - Kiểm soát xe quá tải: Sao cứ thả gà ra rồi đuổi bắt? (LĐ).


KINH TẾ

12h35′:
19h10′:


VĂN HOÁ-THỂ THAO

Một kiểu xào nấu kinh dị? (Bà Đầm Xoè).
Dơi & Chuột (THĐP).
Picasso vẽ có giỏi hơn Raphael không? (Nguyễn Đình Đăng).
12h35′:
19h10′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Hoàng Hưng & Phạm Toàn: Nhân đề án cải cách sách giáo khoa của Bộ Giáo dục (Văn Việt).
12h35′:
19h10′:
Tư biện (ĐĐK).


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h35′:
19h10′:


QUỐC TẾ

12h35′:
19h10′:
* Audio RFI:  28-04-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats