Sunday 27 April 2014

NHẬT BÁO DÂN QUYỀN : TIN CHỦ NHẬT 27-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 27/04/2014


CHÍNH TRỊ

- Nguyễn Thanh Giang: Hữu nghị nhưng phải cảnh giác (DQ). “Vì quá đau lòng cùng tướng Nguyễn Trọng Vĩnh trước cái thực tế mà như cụ đã thét lên “Chả lẽ mất độc lập tự chủ, lệ thuộc họ Bành”, “Chẳng phải là mất nước từng phần là gì” … nên bất chấp nguy nan, người viết buộc lòng phải khẩn cấp cảnh báo và khuyến cáo quyết liệt.”
- Lý do “Thác Bản Giốc đang…xuống dốc” (PLTP/Chép sử Việt). “Thử nghĩ xem, với mỗi chúng ta, có một thứ đẹp đẽ quý giá bị chiếm đoạt, bị đem bán rẻ, bị chia sẻ cho kẻ tham tàn, thì chúng ta có còn muốn … thưởng thức nó nữa hay không? Mỗi lần nhìn thấy nó, ta có còn được ngắm, được cảm giác lãng mạn bay bổng … hay là như bị nhát dao cứa vào lòng trong nỗi uất hận khôn nguôi?” =>
- Huỳnh Thục Vy: Tâm tư hôm nay mới trải (BBC). “Nhưng tôi vẫn nuôi hy vọng rằng những nhà hoạt động và trí thức Việt Nam độc lập có đủ tri thức và lương tri để quan sát những diễn biến này. Vì vai trò của giới trí thức thực sự trong mọi quốc gia là giám sát các hoạt động quyền lực chính trị để bảo vệ nền dân chủ. Việc mặc định sự nghi ngờ ngay từ đâu đối với quyền lực chính trị không những là trí khôn ngoan mà còn là phẩm chất của con người trong các xã hội dân chủ.”
TÂM THƯ TỪ LỰC LƯỢNG DÂN TỘC QUẬT KHỞI (TNM). “Việt Nam mới của chúng ta phải là một xã hội Nhân Bản Văn Minh Thiện Đức, phải được xây dựng trên nền tảng chính trị dân chủ chung dự, kinh tế thị trường hữu trách, và xã hội đa nguyên thiện đức.“
CÓ MỘT SỰ SO SÁNH NHẸ 11 (Huỳnh Ngọc Chênh).
Hơn 300.000 hộ đồng bào dân tộc không có đất ở, sản xuất: còn Bác Hồ thì thừa mứa, sao không xin một ít? (Chép sử Việt). “Và nhân thể có cái phong trào đã phát động từ nhiều năm qua, giờ ta chuyển luôn nó thành “Học tập và làm theo tấm gương … chia đất Hồ Chí Minh“. Thế là ổn.”
- Thủ tướng giỏi quá, đã biết chấn chỉnh các “Công tử Bạc Liêu” thích đốt tiền … dân (NLĐ/Chép sử Việt). “Ngày xưa Công tử Bạc Liêu có sự tích đốt tiền để tìm tiền. Nhưng ông đốt tiền mình để tìm tiền cho người, còn nay các “Công tử Bạc Liêu” này lại thích đốt tiền dân để có tiền cho mình.”
Bia miệng & bia đá (Trần Nhương). “Bia miêng tồn tại không tùy thuộc vào bia đá và bia miêng sống lâu hơn, dến hàng ngàn năm. Chuyện Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống là thấy rõ.”
 - Lời kêu gọi biểu tình yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y Tế từ chức ở Hà Nội ngày 27/4 (DL). - BIỂU TÌNH! BIỂU TÌNH! BIỂU TÌNH! Đòi Bộ trưởng Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến từ chức. (FB DĐSVVN). “Cuộc biểu tình ôn hòa theo lời kêu gọi sẽ diễn ra tại trụ sở Bộ y tế tại 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội vào lúc 9h sáng, Chủ Nhật, 27/4.”  - BỆNH SỞI: TRẺ EM CHẾT – NGƯỜI LỚN NGHĨ GÌ? (FB Nhất Nam)
Khi một xã hội mất niềm tin cũng là khi xã hội sắp suy tàn (THĐP). ” Hệ thống thông tin: Mập mờ, sai lệch, thậm chí bị ém nhẹm, dấu diếm. Sử dụng nguồn lực: Phung phí, dàn trải. Luôn cảm thấy thiếu hụt tài chính và nguồn lực vật chất; trong khi coi thường giá trị con người. Vô thức trong việc lãng phí tài nguyên và vay nợ nước ngoài.”
Quan tòa Việt Nam, ông ở đâu? (Nguyễn Văn Thạnh).
13h40′:
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Muốn phát huy giá trị Luật Biển cần làm gì? (Infonet).
‘Tôi có một giấc mơ’  (Người Việt).
Chủ tiệm vàng bị niêm phong 559 lượng vàng: Tôi gần như bị điên loạn (TN). - Vụ 559 lượng vàng: Giải tỏa niêm phong toàn bộ số vàng (TT). Trung tá Đặng Ngọc Vinh, đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Q.Bình Thạnh:“Còn việc lệnh khám xét ghi ngày 23-4, tức một ngày trước khi bắt quả tang vụ mua bán ngoại tệ trái phép, là do sơ suất của bộ phận thư ký hành chính. “
19h10′:
- GS Chu Hảo: Trách nhiệm xã hội của trí thức (ĐĐK).


KINH TẾ

13h40′:
19h10′:


VĂN HOÁ-THỂ THAO

- SÀI GÒN CỦA TÔI (Huỳnh Ngọc Chênh).
NƠI CHÚNG TA BỎ LẠI (Tương Tri). - CHÙM THƠ THẾ SỰ CỦA ĐẠI PHÁO (Trần Mỹ Giống). - SẮP ĐẶT LỬA (Ngô Minh). - CỎ XANH (Tương Tri).
13h40′:
19h10′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Nhà văn Vũ Ngọc Tiến: Đốt tiền dân làm sách giáo khoa: Chuyện cũ nhắc lại…. (Quê choa). - Bộ Vô giáo dục & Phải cải tạo (TT/Chép sử Việt). =>
13h40′:
19h10′:


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

13h40′:
19h10′:


QUỐC TẾ

Putler và Điếu Xì Gà của Hillary (Nguyễn Xuân Nghĩa).
13h40′:
19h10′:
* Audio RFI: 26-04-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats