Friday 25 April 2014

BÁO DÂN QUYỀN : TIN THỨ SÁU 25-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 25/04/2014


CHÍNH TRỊ

- “Đỏ mùa hoa gạo”, đỏ mắt tìm mấy chữ “quân Trung Quốc xâm lược” (SGGP/Chép sử Việt). “Trước hết phải hoan hô Ban Tuyên giáo thành ủy TPHCM đã tổ chức một chuyến thăm Hà Giang có ý nghĩa. Thăm mộ những liệt sĩ Việt Nam đã hy sinh trong những cuộc chiến khốc liệt chống quân Trung Quốc xâm lấn trắng trợn từ 30 năm trước, lại vào đúng thời điểm kỷ niệm “Giải phóng hoàn toàn miền Nam” này.”
<- Luật sư Hà Huy Sơn: CƠ SỞ ĐẠO LÝ, PHÁP LÝ CỦA SỰ KIỆN NỔ SÚNG Ở CỬA KHẨU BẮC PHONG SINH (Tễu). “Xét về đạo lý người Tân Cương và người Việt cũng cùng cảnh thân phân phận nước nhược tiểu; nếu trước đây hơn 2 triệu người dân Việt Nam khi rời bỏ tổ quốc cũng bị các quốc gia khác bắt và trao trả lại cho Việt Nam như những người Tân Cương ngày 18/04/2014 ở Quảng Ninh thì liệu có không  cộng đồng “Việt kiều yêu nước” hôm nay.“Gửi những người dân Duy Ngô Nhĩ (DLB).
Nghị viện Châu Âu kêu gọi đặt điều kiện nhân quyền trong thỏa thuận FTA EU-Việt Nam (VOA). “Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền FIDH nói Việt Nam là nhà tù lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á giam giữ tù nhân chính trị, với trên 200 người đang ngồi tù, nhiều người trong số này bị tuyên án vì các hoạt động cổ súy cho quyền lợi đất đai và bảo vệ môi trường hoặc phản đối các dự án phát triển tác động tiêu cực tới cộng đồng dân cư. “
Nghĩ gì về những ý kiến đa dạng liên quan đến việc xuất ngoại của Luật gia Cù Huy Hà Vũ? (ĐCV). - Ở Hay Đi: Vấn Đề Hiệu Quả (Mạch sống). “Như vậy, sự thiếu hiệu quả của những nhà đấu tranh lưu vong là do làm sai việc, phần lớn là do môi trường đã thay đổi mà vẫn làm việc cũ, chẳng khác nào một nông gia đã ra đến biển khơi thay vì học câu cá lại khư khư trồng lúa để sinh tồn. Không hiệu quả là phải.“
Tình thế khó khăn khi thúc đẩy sáng kiến xã hội. (Nguyễn Văn Thạnh). “Tôi suy nghĩ: với dân trí và dân khí thế này thì đất nước sẽ đi về đâu? Không lẽ chúng ta chờ cho đất nước vào đường cùng rồi “nổi dậy, lật đổ”?”
Bồi bút và sự dối trá. (Phi Vũ). “Biết bao nhiêu người bị thương tích nặng nề hoặc chết tức tưởi khi vào đồn công an là những gì tàn bạo khủng khiếp nhất, man rợ nhất mà Cộng Sản Việt Nam đang hành xử với người dân Việt trên mảnh đất hình chữ S của cha ông ta để lại cho toàn dân Việt.” - Khóc Tố Hữu – Khóc Đảng! (VLB).
Khiếu kiện không thể giải quyết trong phòng tiếp dân (RFA). “Ngay cả nếu Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngồi thường trực tại một cơ quan tiếp dân thì cũng sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề. Lý do rất đơn giản: Phó thủ tướng, hay ngay cả Thủ tướng cũng khó có thể cách chức một Ủy viên Trung ương Đảng kiêm chủ tịch UBND thành phố hay một tỉnh nào đó.” =>
Vụ đội vốn 339 triệu đô Đường sắt đô thị Hà Nội: Thủ tướng cần chặn đứng ngay! (Chép sử Việt). “Cửa” vào vị trí ứng viên cho ghế tổng bí thư của ông chưa phải đã là rộng mở, chắc ông còn phải nỗ lực nhiều nữa để tranh thủ trái tim khối óc dân. Mà vụ đường sắt nói trên cũng như vụ đăng cai ASIAD đều dính với Thủ đô, cứ địa của ông Phạm Quang Nghị, một ứng viên khá nặng ký cho chiếc ghế nóng này. Cục trưởng Cục đường sắt Nguyễn Hữu Thắng có bao nhiêu “cái tý”? (FB Nguyễn Đình Bổn). - Nhà thầu Trung Quốc đội vốn gần 100%:”Cùng lắm là thôi chức” (ĐV).
VÙNG CẤM  (FB Lưu Gia Lạc). - DÂNG XE (BNT). - Trí thức xã hội chủ nghĩa bị… khô! (FB Nguyễn Đình Bổn).
SẸO NGÀY XƯA SỞI NGÀY NAY (Văn Công Hùng).
ĐÀN NHẠN (Phương Bích).
TRUYỆN VƯỢT BIÊN (Sơn Trung).
- Óa …áo! “Lào đánh giá cao sự hỗ trợ của Việt Nam trong giáo dục” (TTXVN/Chép sử Việt). “Đúng là Nhất tự … ngu lâu, bán tự ngu thêm!”
12h35′:
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Tại sao không chuyển giao hay chuyển nhượng? (PT). - Trung Quốc phản ứng dữ dội vì Obama “bênh” Nhật Bản (InFonet). 
Sẩy… lời (HQ).
- Nguyễn Hưng Quốc: Văn hóa từ chức (Blog VOA).
Putin bảo Internet là của CIA … Ha ha! Mới thấy “Đảng ta” vẫn còn tử tế chán (TN/Chép sử Việt). “Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24.4 gọi internet là ‘dự án của Cục tình báo trung ương Mỹ’ và cảnh báo người dân Nga không nên dùng công cụ tìm kiếm Google.”
19h30′:


KINH TẾ

12h35′:
19h30′:


VĂN HOÁ-THỂ THAO

Hát bội ở Nam bộ (Tin tức).
12h35′:
19h30′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Ưu việt của giáo dục miền Nam (BBC). “Học đường miền Nam giáo dục học sinh trở thành những công dân với ý thức chính trị và ý thức dân chủ sẵn sàng đóng góp cho gia đình, đất nước và nhân lọai.” =>
12h35′:
19h30′:


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

12h35′:
19h30′:


QUỐC TẾ

12h35′:
19h30′:
* Audio RFI: 24-04-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats