Saturday 26 April 2014

LÝ DO "THÁC BẢN GIỐC ĐANG . . . XUỐNG DỐC" (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 27/04/2014

Có lẽ vẫn như những gì báo chí thường nói đến, đó là sự kém cỏi của chúng ta trong tổ chức du lịch, kinh doanh dịch vụ, nên mới thấy rõ hai hình ảnh trái ngược tại nơi thắng cảnh tuyệt vời này.

Thế nhưng, có một điều sâu xa, lớn lao hơn rất nhiều chắc chắn đã góp phần đáng kể làm cho Thác Bản Giốc ngày nay đìu hiu buồn tẻ, có thể còn tệ hơn xưa. 

Thử nghĩ xem, với mỗi chúng ta, có một thứ đẹp đẽ quý giá bị chiếm đoạt, bị đem bán rẻ, bị chia sẻ cho kẻ tham tàn, thì chúng ta có còn muốn … thưởng thức nó nữa hay không? Mỗi lần nhìn thấy nó, ta có còn được ngắm, được cảm giác lãng mạn bay bổng … hay là như bị nhát dao cứa vào lòng trong nỗi uất hận khôn nguôi?

Lại càng đau hơn khi đứng đó, “ngắm” sang bên kia, thấy những kẻ chiếm đoạt đang vui cười như chế nhạo, khinh bỉ một dân tộc hèn yếu và ngu xuẩn, Cầm vàng mà để vàng rơi.

Tìm trên mạng với cụm từ “Thác Bản Giốc””mất”, được 1.100.000 kết quả. Đọc trong đó sẽ thấy dư luận ra sao với việc để mất đi một phần thắng cảnh tuyệt vời này.

Cho nên, khi đã không còn có niềm hứng khởi, thiếu khách tham quan so với trước đây, thì đương nhiên người làm du lịch, dân địa phương muốn làm tốt hơn cũng không dễ chút nào.

-

Chủ Nhật, ngày 27/4/2014
Thác Bản Giốc đang…xuống dốc
(PLO) – Một trong những danh thắng nổi tiếng của nước ta đang rơi vào tình trạng bị lãng quên. Dù khung cảnh thiên nhiên nơi đây vẫn xinh đẹp, vẫn say đắm lòng người song những dịch vụ đi kèm lại khiến du khách vô cùng…ngần ngại.




No comments:

Post a Comment

View My Stats