Friday 25 April 2014

DƯƠNG NỘI TAN HOANG – DÂN OAN MẤT NỐT NHỮNG LỀU TRẠI CUỐI CÙNG (FB Nhất Nam)




25-4-2014

Sáng nay, theo tin từ Gió Lang Thang : Bắt đầu từ 8h sáng. Lực lượng công an và có cả quân đội, CSCĐ tập trung cả ngàn người đổ vào Dương Nội, Thực hiện cưỡng chế toàn diện khu vực dự án.

Hơn 8h, cuộc cưỡng chế bắt đầu bằng việc lực lượng cưỡng chế ồ ạt ạt xông tới bắt bà con Dương Nội đưa ra ngoài, đã có xô xát xảy ra. Vợ chồng bà Thêu và một số người bị ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN. Có người chảy máu đầu. Lực lượng Công an đã bắt đi gần chục người, trong đó xác định được vợ chồng bà Thêu và người cháu của ông Sang (một trong 2 người bị bắt nghi vấn "cắn lưỡi tự tử" cách đây gần một tháng).

Khi tôi xuống tới Dương Nội. Các ngả đường ra vào khu vực này bị phong tỏa nghiêm ngặt. Gần như tất cả các lực lượng hành pháp đều có mặt ở đây. Việc xuất hiện cả sĩ quan, binh lính quân đội cho thấy chính quyền đã sẵn sàng mọi khả năng, quyết tâm cưỡng chế bằng mọi giá. Ngoài lực lượng chỉ huy trực tiếp trong khu vực cưỡng chế. Phía bên ngoài ở trước Trung tâm Thiên Đường Bảo Sơn còn có một số quan chức vừa uống nước vừa chỉ đạo từ xa.

Sau khi "dọn trắng" toàn bộ dân ra khỏi khu vực dự án. Các phương tiện cơ giới, công nhân nhanh chóng dựng tường rào, san ủi, phá dỡ những căn lều tạm mà người dân ở đây đã dựng lên để ở tạm.

Việc huy động một lực lượng áp đảo, bắt bớ, trấn áp quyết liệt cùng với việc rào đường phong tỏa. Cô lập hoàn toàn với bên ngoài đã đem lại thành công cho cuộc cưỡng chế: Nhân dân Dương Nội, một số bị đánh, bị đẩy đuổi ra ngoài, một số bị bắt.. Những căn lều và tài sản là các vật dụng nghèo nàn, nhưng bụi chuối, ngọn cây.. nhanh chóng bị vùi lấp tương tự những ngôi mộ bị lực lượng cưỡng chế xóa sổ dưới bánh xích xe ủi, gàu múc xe cuốc trước đây..(!)

Khi tìm đến những người dân bị đánh, bị đuổi ra bên ngoài hàng rào..Nhìn vào mắt họ, tôi thấy những tia mắt căm hờn và tủi hận.

Ngay trước mặt tôi, những bộ sắc phục của Công an, CSGT, CSCĐ, lực lượng công quyền không sắc phục ngồi đó. Ngưới lơ láo dương dương thỏa mãn, kẽ bắt chân chữ ngũ trong quán nước nhìn ra những người dân oan khuất đứng nhìn vào nơi mảnh đất bao đời đang quằn quại trong tiếng gầm rú của động cơ.. những chiiếc xe máy chở theo những thanh niên bặm trợn, xăm trổ đầy mình, đầu không mũ bảo hiểm thản nhiên lượn lờ, lăng xăng quanh đám đốn, trước mặt CSGT..

Tôi chợt tự hỏi: Máu và nước mắt hôm nay có khi nào biến thành máu lửa như ngày xưa?

Nhìn lại lá cờ đỏ sao vàng nghiêng ngả ngay chỗ căn lều cách đây gần một tháng bà con Dương Nội họp nhau làm lễ cắt máu ăn thề giữ đất. Thật mỉa mai thay khi nhớ lại chính bản thân cũng từng hướng theo lá cờ ấy với bao hi vọng, niềm tin.. Nay câu trả lời hiển hiện với những người nông dân chân lấm tay bùn nơi đây.. vừa đau xót bẽ bàng, vừa mỉa mai, cay đắng làm sao.!

Hình :

---------------------------------------









No comments:

Post a Comment

View My Stats