Tuesday 15 April 2014

CHUYỆN Ở XỨ THIÊN ĐƯỜNG - PHÁP LUẬT CHỈ LÀ TRÒ CHƠI TRONG TAY NHÀ CẦM QUYỀN? (Phương Bích)




Thứ Ba, ngày 15 tháng 4 năm 2014

Một tù nhân bị kết án 7 năm tù, mới thụ án hơn nửa thời gian, bỗng dưng bị dựng dậy, đưa ra sân bay, không kèn không trống, bay miễn phí đến “Địa ngục”

Một công dân tự do, có hộ chiếu, có vé máy bay, và chắc chắn là có cả visa, lại không thể ra khỏi xứ” Thiên đường”.

Qua câu chuyện mới đây nhất của một nữ phóng viên dòng Chúa cứu thế, kể lại việc bị cấm xuất cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất như thế nào, mới thấy thực sự kinh sợ luật pháp ở ta. Nhân viên hải quan tại sân bay tự xưng mình là Luật, hành xử với hành khách không khác gì côn đồ. Nếu những gì xảy ra là đúng sự thật, thì nhân viên công lực ở Việt Nam cần phải học lại văn hóa ứng xử. Họ đã làm sai lệch ngôn ngữ tiếng Việt, khi không hiểu ý nghĩa của từ “Mời” là thế nào.

Hãy xem họ mời những người biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, lên xe buýt như thế nào qua clip này: 

Trở lại việc người dân bị cấm xuất cảnh một cách tùy tiện (không có văn bản của cấp có thẩm quyền). Người bị cấm xuất cảnh chắn chắn đã nằm trong sổ đen từ trước. Nếu không, nhân viên ở sân bay làm sao biết được người nào bị cấm xuất cảnh, mà chặn họ sát nút giờ bay? Vậy khi họ mua vé, tại sao ngành hàng không vẫn bán vé cho họ?

Đừng nói là nơi bán vé không thể biết. Chị Dương Thị Tân (vợ anh Điếu Cày) đã không thể mở tài khoản ở bất cứ một ngân hàng nào. Toàn bộ hệ thống ngân hàng đã "nhận lệnh" của công an? Họ chỉ đơn giản nói, chị ấy nằm trong danh sách bị phong tỏa, nên không được mở TK !!!

Vậy sao ngành hàng không không làm như bên ngân hàng, để đỡ lãng phí một khoản tiền không nhỏ của người dân? Chắc chắn những người bị cấm xuất cảnh chỉ cần đặt vé máy bay là bộ phận an ninh hàng không đã nắm được thông tin. Nhưng “đểu” và ác là họ vẫn giữ im lặng, cho tới khi nạn nhân xuất hiện thì họ mới giở con bài cấm xuất cảnh kia ra, khiến cho nạn nhân không kịp xoay xở (lùi chuyến bay lại).

Đọc những gì trong bản  tường thuật của nữ phóng viên Huyền Trang, tôi thử đặt địa vị mình vào hoàn cảnh đó, chắc chắn tôi cũng sẽ phản đối như vậy. Và đương nhiên, tôi cũng sẽ trở thành nạn nhân của những kẻ tự cho mình là LUẬT đó.

Tiếp theo đây sẽ là chuyện gì? Tôi rất muốn biết, người dân phải làm gì để thực hiện quyền công dân của mình? Khiếu kiện ư? Ai giải quyết? Thiệt hại về kinh tế do vé máy bay không còn hiệu lực bay, ai sẽ chịu trách nhiêm?

Câu trả lời là không ai chịu trách nhiệm cả. Đất nước này không có luật pháp. Luật pháp chỉ là trò chơi trong tay những kẻ tự cho mình là LUẬT.



No comments:

Post a Comment

View My Stats