Thursday 3 April 2014

CHỒNG BỊ BẮT, VỢ CON BỊ CÔ LẬP, VÌ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN NƯỚC NGOÀI (Mặc Lâm - RFA)




Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok
2014-04-03

Sáng hôm nay một nguồn tin từ Bắc Kạn cho chúng tôi biết ngôi nhà của chị Vừ Thị Pành, vợ anh Đoàn Văn Sự đang ở bị công an bao vây và mọi người không thể đến gần do đó không ai có thể liên lạc được với chị Pành để biết tin tức chính xác vê cuộc bao vây bất ngờ này.

Một người quen của gia đình anh Sự cho biết những thông tin mà chị nhận được như sau:

- Anh Sự đã bị bắt gần hai tháng rồi vào ngày 15 tháng 1 bây giờ chỉ còn vợ và con của anh ở nhà thôi. Váo lúc 4 giờ sáng nay có một  bà con ở gần nhà gọi điện về thông báo cho biết là hiện nay công an đang bao vây nhà của anh Sự, chỉ còn vợ của anh ở trong nhà thôi. Công an canh gác ngoài cửa đông đảo quá bà con không vào được. Không biết tin tức ở đó ra sao nữa.


Khi chúng tôi hỏi thăm anh Sự bị bắt với tội danh gì thì được giải thích:

- Anh bị bắt không biết tội gì chỉ nghe công an ở đấy người ta nói bảo là anh có trả lời phỏng vấn, cái tội là phỏng vấn nước ngoài hay cái gì đấy, phỏng vấn trang mạng gì đấy người ta nói cái tội đấy.

Cho tới khi bản tin này phát thanh chúng tôi vẫn không tiếp xúc được với chị Vừ Thị Pành để biết chắc những gì đang xảy ra tại thôn Lũng Rịa, thị trấn Nà Phặc tỉnh Bắc Kạn, nơi chị Pành đang cư trú.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để đưa những thông tin cập nhật sớm nhất.

Mặc Lâm tường trình từ Bangkok Thái Lan.


No comments:

Post a Comment

View My Stats