Monday 21 April 2014

CÀ PHÊ NHÂN QUYỀN LẦN 3 & XÁC ĐỊNH THÁI ĐỘ CỦA MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM (MLBVN)




Thứ Hai, ngày 21 tháng 4 năm 2014 - by MLBVN

Bạn bè thân mến,

Buổi café Nhân Quyền lần 3 với chủ đề “Công ước chống tra tấn và vấn nạn công dân chết trong đồn công an” dự kiến tổ chức vào ngày 19/04/2014 tại quán cà phê Swing 20-22 Trần Phú, Nha Trang đã không thể diễn ra vì bị đàn áp.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) chân thành xin lỗi những bạn bè quan tâm đã dành thời gian đến tham dự mà không thể gặp nhau.

Khó khăn trước mắt mà các thành viên MLBVN gặp phải là chính những người có thiện ý muốn góp phần giải quyết vấn nạn công an sử dụng bạo lực với dân lại bị chính an ninh thường phục và công an phường Lộc Thọ mặc thường phục, lực lượng dân phòng và côn đồ thẳng tay đánh đập.

Họ đã sử dụng bạo lực với các thành viên MLBVN trong lúc bắt nhốt tất cả lên xe và tại trụ sở công an phường Lộc Thọ, số 17 đường Yersin, phường Vạn Thạnh, Nha Trang, một viên an ninh thường phục (người đã liên tục đánh blogger Paulo Thành Nguyễn trên xe) đã thẳng tay tát vào mặt blogger Trịnh Kim Tiến.

Sau khi bị tạm giữ gần hơn 12 tiếng tại trụ sở công an phường Lộc Thọ, và công an thành phố Nha Trang, các thành viên MLBVN đã nhận được biên bản vi phạm hành chính như sau:

Vào lúc 11h30 ngày 19/04/2014 tại trụ sở CA phường Lộc Thọ qua kiểm tra tài sản của đương sự Quỳnh có liên quan vụ gây rối TTCC phát hiện có một số đồ vật tài liệu có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân vi phạm Nghị định 167/2013/NĐ-CP (Hình 1), cùng biên bản tạm giữ đồ vật (Hình 2a, 2b).





Và dưới đây là hình ảnh chiếc áo cùng tài liệu như trong biên bản đề cập: 

Mẫu áo mặt trước và mặt sau

Tập tài liệu về những trường hợp người dân bị chết trong đồn công an.
(MLBVN sẽ đăng tải tài liệu này trong một bài riêng)

Qua cách hành xử kém văn minh đối với những người tham gia buổi Cà phê Nhân Quyền lần vừa rồi, lực lượng an ninh đã cho thấy sự bế tắc trong lý lẽ, luật pháp và phải dùng đến cách hành xử thấp hèn nhất, đó là bạo lực.

Những thành viên MLBVN cho rằng bạo lực là cách cuối cùng mà công an dùng để trấn áp tinh thần chúng tôi. Điều này chỉ giúp chúng tôi kiên định thêm về lựa chọn của mình.

Nếu những người được vinh dự khoác áo CAND, được nuôi sống bằng những đồng tiền thuế của người dân mà không bảo đảm được sự an toàn cho dân chúng là đã mắc tội chưa làm tròn bổn phận và trách nhiệm. Nặng hơn nữa, họ lại chính là những người trực tiếp tham gia hành hung người dân chỉ vì bất lực khi tranh luận bằng lời lẽ ôn hòa với dân.

Bạo lực không bao giờ làm chúng tôi sợ hãi. Bạo lực không bao giờ cầm tù được khát vọng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho một Việt Nam ngày càng văn minh và tự do hơn.

Hẹn gặp các bạn thân quý trong lần Cà Phê Nhân Quyền lần 4 cũng như những sinh hoạt bảo vệ và cải thiện nhân quyền cho Việt Nam.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam



No comments:

Post a Comment

View My Stats