Thursday 24 April 2014

BỨC ẢNH LỚP HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HCM CHỈ CÓ 1 CÔ 1 TRÒ, hay THỰC CHẤT LÀ MỘT CUỘC . . . HẸN HÒ ? (Chép Sử Việt)




Posted by chepsuviet on 24/04/2014     6 phản hồi

Sắp đến Sinh nhật Bác, thế mà có hiện tượng làm xấu tư tưởng của Bác, có thể chỉ vì sự hiểu lầm hoặc trò nghịch ngợm của lớp trẻ.


Một độc giả phát hiện trên báo Một thế giới có bài “Ảnh cô giáo với lớp học chỉ 1 sinh viên làm dân mạng xót xa“, đề cập tới một hiện tượng đang làm dư luận xôn xao, khen ngợi tinh thần … ham học của sinh viên này và thương cho cô giáo. 

Tất cả chỉ từ một bức ảnh chụp trong một lớp học của trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, không rõ thời điểm, không rõ mặt người. Thế mà nhiều độc giả, trong đó có cả sinh viên của trường này đã bình luận, khen có, cười cợt có, và có những phản hồi ỡm ờ là môn học đó không ai thích, đặc biệt có tiết lộ động trời rằng đó là môn Tư tưởng Hồ Chí Minh. Tệ hơn, sinh viên này còn khẳng định nhìn thấy cô giáo đang dạy … một mình. Như vậy không khác gì cho rằng cô đã bị … tâm thần chỉ vì phải “đứng lớp” môn này và dạy trong tình trạng không có ai thèm học nữa. Mời xem:


Thật là một hành động báng bổ Bác, đề nghị Ban Tuyên giáo chỉ đạo ngay Bộ Giáo dục & Đào tạo phối kết hợp với lực lượng công an điều tra làm rõ ngay về bức ảnh này.
Liệu có phải bức ảnh chụp tiết học bình thường của môn Tư tưởng Hồ Chí Minh hay đó chỉ là một cuộc hẹn hò yêu đương của hai sinh viên nam, nữ, tranh thủ ngoài giờ lên lớp, rồi bị các bạn trêu chọc, lén chụp ảnh rồi đưa lên mạng?
Còn nếu như đúng là ảnh cô – trò, thì biết đâu đó là buổi cô phụ đạo riêng cho sinh viên này? Như vậy càng chứng tỏ tinh thần học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, đáng được biểu dương.
Sau khi làm rõ, cần công bố rộng rãi, và đề nghị báo Một thế giới đính chính, để tránh “các thế lực thù địch” lợi dụng bôi bác thêm Bác.
Không làm sớm, với tình trạng thông tin trên mạng, nhất là Facebook lan truyền rất nhanh, hơn cả dịch sởi, thì hậu quả sẽ khôn lường. Vì khi báo đăng bài lên từ 1 ngày trước mà đã “thu hút hơn 62 ngàn lượt xem và hơn 355 bình luận” rồi. Sẽ có nhiều sinh viên đem về Facebook của mình, lại bình, lại chia sẻ, con số sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

Rất nhiều cách để dập tắt dư luận nguy hiểm này, có lẽ các cơ quan chức năng thừa kinh nghiệm, không cần phải nói thêm. Ví dụ một cách cần làm ngay là Ban Tuyên giáo cứ yêu cầu báo Một thế giới đăng bài “nói lại cho rõ” đã, rằng chưa kiểm chứng bức ảnh, đề nghị độc giả tránh vội ngộ nhận làm xấu tư tưởng của Bác, chờ cơ quan chức năng xác minh.
Nhìn xa hơn, cần đưa trường hợp này vào nội dung giảng dạy ở Học viên Báo chí & Tuyên truyền và các cuộc hội thảo về kinh nghiệm làm báo.
Đừng sợ làm như vậy chẳng khác nào tự mình … bậy ra rồi “bới thối” để ngửi, thêm dư luận không tốt về tư tưởng của Bác. Thời buổi bùng nổ thông tin trên mạng ta cần mạnh dạn đối diện với nó, tập sống chung tới … thối, chứ càng tránh né càng bị công luận cho là thiếu lý luận, thiếu sức thuyết phục nên mới phải im lặng.
-

Ảnh cô giáo với lớp học chỉ 1 sinh viên làm dân mạng xót xa
Đăng Bởi Một Thế Giới - 22:11 23-04-2014



1 comment:

  1. Cùng một vấn đề nhưng những tên rfa này luôn nói theo cách nhìn tiêu cực và châm biếm. Thật xấu hổ nếu chúng là những người Việt Nam. Đây là nguồn thông tin không rõ ràng mà chúng dám viết bài như thật. Đó là bức ảnh thể hiện môn học nào thì ai biết? trong khi tác giả cũng viết rằng một số sinh viên cho rằng là môn tư tưởng Hồ Chí Minh, mà biết đâu một số đó chính là những con rận cố tình tung tin. Thêm vào đó, nhiều khả năng là người cô tận tâm với nghề giáo, sinh viên có lòng ham học, tại sao tác giả luôn đặt điều châm biếm người khác?

    ReplyDelete

View My Stats