Wednesday 23 April 2014

BÁO DÂN QUYỀN : TIN THỨ TƯ 23-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 23/04/2014


CHÍNH TRỊ

Chuyện người vượt biên nhìn từ vụ nổ súng (ĐCV). - Vượt Biên Xả Súng tại Việt Nam – 7 Người Thiệt Mạng (ĐKN).  - Thương người như thể thương thân (KTB). “Chính sách nhân hậu của Nhà Nguyễn với các trung thần Nhà Minh đã giúp gởi thế khó xử của Nhà Thanh ở Trung Quốc  và đồng thời tạo thuận lợi cho mọi sắc tộc Kinh , Hoa, Khơme đều có thể sống hòa đồng và hạnh phúc ở đất rừng phương Nam của Việt Nam trong hơn 300 năm qua. Đó là tấm gương của cha ông, dạy chúng ta biết “Thương người như thể thương thân”, lấy cái “nhân” làm gốc để giữ sự bền vững và an ninh cho xã tắc. “
Từ sự kiện Crum nhớ về ông Ba Duẩn. (Bà Đầm Xoè). “Đó là lý do tôi nhớ đến ông Ba Duẩn, một con người trung kiên, đã nói là làm, người có công đầu quyết định việc thống nhất đất nước, quyết định tiêu diệt Khơ me đỏ và dẹp được nạn Hoa Kiều, xác định đường hướng bảo tồn nước Việt Nam bằng cái nhìn minh triết: Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp, trực tiếp, nguy hiểm muôn đời của dân tộc Việt Nam.”
- Phan Châu Thành: Giấc mộng con TPP của VN tắt ngủm!? (Bà Đầm Xoè). “Thuốc đắng giã tật. Dù biết TPP là tốt cho nền kinh tế VN nhưng tôi thấy trước hết nó rất hại cho dân Việt vì CSVN sẽ dùng nó để cố tồn tại trên đầu dân đen lâu hơn mà thôi, và giúp bọn tư bản đỏ và cá nhóm lợi ích của họ cướp phá của dân nhiều hơn nữa mà thôi, nên việc không được vào TPP bây giờ là tốt cho nước Việt, giúp dân Việt sẽ nhìn rõ hơn chân tướng “hai hàng” và chuyên lừa/đàn áp của CSVN rõ ràng hơn, trên da thịt mình.”
Thư của các giáo sư Ngô Bảo Châu, Hồ Tú Bảo, Trần Văn Thọ, Cao Huy Thuần gửi Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội (Boxitvn). - Đọc bản nhận xét phản biện LV Nhã Thuyên của PGS Phan Trọng Thưởng (1) (Văn Việt). - Những câu hỏi chưa được trả lời (Văn Việt). - Làm quái gì có cái đề tài như thế?! (FB Phan Văn Tú).  “Đối tượng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, mục đích nghiên cứu, người hướng dẫn nghiên cứu và kết quả nghiên cứu cũng chả quan trọng, quan trọng ở chỗ hội đồng chấm là ai, lãnh đạo hội đồng chấm là ai”
Hố sâu ngăn cách (Nguyễn Hoa Lư). ” Nàng hỏi “bên thắng cuộc” là gì? Lật qua mấy trang, nàng nói tiếp, tác giả Huy Đức này chắc phải là một sĩ quan Ngụy bỏ nước chạy theo Mỹ ngồi dựng chuyện lên, không tin được. Nàng còn lên giọng khuyên tớ đừng đọc mấy thứ vớ vẫn ấy!”HÃY HIỂU ĐỂ LÀM, HOẶC BẮT TAY VÀO LÀM … (FB Lưu Gia Lạc).
Hở với báo chí nên làm Bộ chính trị bực mình – Thường vụ QH lại họp kín về phiếu tín nhiệm? (VNN/Chép sử Việt). “Đã có một phiên họp kín chiều 11-3. Giờ lại họp kín nữa, không hiểu sẽ giống kiểu “mổ bò” hay là “buôn bạc giả” đây?”
LÔ CỐT SONG QUYỀN (Bùi Văn Bồng).
Lạm bàn về…đinh tặc (Hiệu Minh). “Tuy nhiên chống đinh tặc trên đường dễ hơn nhiều so với “đinh tặc” trong chính sách.”
Thế mới tài! (FB Nguyễn Thông). “Nhưng mình biết chắc, nếu thủ tướng quyết ngược lại, tức là đồng ý dứt khoát phải tổ chức ASIAD, cũng mấy tờ báo kể trên vẫn có bài khen nức nức nở nở, rằng cũng rất sáng suốt, vân vân… Thế mới tài.”‘Bí mật’ sân Mỹ Đình (Bùi Văn Bồng).
TỘI PHẠM (BNT).
Thụ lý, điều tra trách nhiệm đơn vị, cá nhân vụ lật cầu Chu Va 6 (DT). - Vụ sập cầu Chu Va: Không khởi tố con rể Bí thư tỉnh (VNN). - Tại sao chưa khởi tố vụ lật cầu treo Chu Va 6? (PLVN). “Ông Duân dự kiến rằng, vụ án sẽ được khởi tố điều tra vào đầu tháng 5 tới vì vào thời điểm này địa phương đang thực hiện nhiều việc, trong đó có việc tỉnh Lai Châu đang chuẩn bị lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập tỉnh và công bố quyết định lên thành phố Lai Châu vào dịp 25/4 này”.
12h20′:
19h10′:
Thăm Thức tháng 4/2014 (Trần Huỳnh Duy Thức).
Chủ nhiệm UB Pháp luật Phan Trung Lý “chỉ mặt” những thủ phạm cản trở các dự luật mở rộng quyền tự do dân chủ cho dân (VnEco/VNN/Chép sử Việt). “Quyền của dân mà lúc nào cũng kêu ‘tế nhị’, không thấy Chính phủ nêu rõ lý do hay đốc thúc gì cả, khó thì cũng phải đưa ra bàn để xem cái gì được cái gì không chứ”. Quan chức Quốc hội: Quyền của dân mà lúc nào cũng kêu ‘tế nhị’ (VTC).


KINH TẾ

12h20′:
19h10′:


VĂN HOÁ-THỂ THAO

<- Thành Cổ Loa (Sơn Trung).
- Đỗ Quốc Bảo: Nhà văn “niêm cất” ?! (Trần Nhương).
Xứ sương (Nguyễn Ngọc Tư).
MỘT ĐIỀU BÌNH THƯỜNG (Tương Tri).
Đóng gói tranh sơn dầu (Nguyễn Đình Đăng).
Phở nhớ (HDTG).
OSHO – Yoga: Hiện tượng tự nhiên (Phạm Nguyên Trường).
12h20′:
- Bùi Tín: Hỗn và loạn trong văn hóa (Blog VOA).
19h10′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC

Vint Cerf – Lớp học toàn cầu (Phạm Nguyên Trường).
12h20′:
19h10′:


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Hiến tế (MTG).
12h20′:
19h10′:


QUỐC TẾ

Đồng Minh, Đồng Tính và Đồng An (Nguyễn Xuân Nghĩa).
12h20′:
19h10′:
* Audio RFI: 22-04-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats