Monday 14 April 2014

BÁO DÂN QUYỀN : TIN THỨ HAI 14-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 14/04/2014


CHÍNH TRỊ

- Việt – Lào hai nước chúng ta, đều có “phó tướng” người Hoa … lù lù (Chép sử Việt). “Xem ra Trung Cộng mai sau có diễn lại kịch bản của Nga với Ukraine ở hai tiểu quốc này thì sẽ dễ dàng hơn nhiều, khi chính quyền mới sẽ có ngay ê-kíp lãnh đạo là những người “thân tộc” tin cẩn tuyệt đối.”
- Bán đất, bán biển đảo… còn gì để bọn CS bán nữa? (DLB). – Chiến Thuật «Luộc Ếch» của CS – Trần Mộng Lâm (SHSM). “Mong rằng mọi người thức tỉnh kịp thời, trước khi Việt Cộng hoàn thành âm mưu bán nước.”
DÓC TỔ (BNT).
- Hạ Đình Nguyên: VIỆT NAM: Cả nước trong cơn “Hội chứng” (NLG).Làm quan mà không biết nhục chăng ? Nhưng làm dân lại rất nhục. Trong nước thì quan chức vang danh tham nhũng, ra ngoài thì nhân viên vang lừng ăn cắp, thế thì cái gì là sức mạnh đã từng “đánh thắng các đế quốc to” ? Nó ở đâu rồi ? Ai đang làm hỏng chúng ?
Chăm Bani yêu cầu Ninh Thuận phải ngưng chiếm đoạt mồ mã của họ (Champaka). “Chiếm đoạt nghĩa trang Chăm Bani là hành động « quật mồ » người Chăm, có thể làm đảo lộn cả thế giới tâm linh của họ. Sau ngày mất nước vào năm 1832 cho đến thời Việt Nam Cộng Hòa (1954-1975), dân tộc Chăm chưa bao giờ chứng kiến những vụ lấn chiếm mồ mã người Chăm. Tiếc rằng, sau năm 1975, sự việc chiếm đoạt đất đai nghĩa trang Chăm Bani và Chăm Bà La Môn ở Ninh Thuận và Bình Thuận đã trở thành một hiện tượng mới lạ trong xã hội Chăm dưới chế độ cộng sản mà chúng tôi đã từng nêu ra trong bài viết đăng trên mạng Champaka.info. “
Ai cho tôi làm báo… lương thiện? (Nguyễn Vạn Phú).
- Tin ai bây chừ ?  (Nguyễn Duy Xuân).
<- ỐI TRỜI! CÓ MỘT VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH TRÊN ĐẤT GIA LÂM – HÀ NỘI (Tễu). Bản gốc đã không còn, mời độc giả xem bản lưu.
- Trung Quốc trúng thầu, chưa chắc rẻ (TT). “… một trong những “nguyên nhân thất bại” của ngành công nghiệp cơ khí VN còn do Luật đấu thầu chú trọng giá rẻ, không chú ý đủ đến nguồn gốc xuất xứ, không ưu tiên nội địa hóa. Vì vậy hầu hết dự án lớn đều rơi vào tay các nhà thầu Trung Quốc. “

12h10′:
- Tổng kết chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” – Giai đoạn 2: Trường Sinh Tồn sẽ mãi trường tồn (PLTP).
“Vua” Võ Chí Công có bắt Nhà văn Nguyễn Quang Sáng và báo Văn nghệ kiểm điểm vì truyện “Tôi thích làm vua”? (Chép sử Việt). “… ngay sau khi ông Võ Chí Công trúng cử vào vị trí Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, tức như Chủ tịch nước bây giờ, có ai đó tâu lên ông một truyện ngắn rất đáng “ngờ”, mà mới nghe đã dễ làm ông … giật thột. Truyện “Tôi thích làm vua” được đăng trên báo Văn nghệ”
- VỤ “CỰU GIÁO CHỨC, NGƯỜI CAO TUỔI BỊ LỪA”: UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu xử lý (PLTP).

19h40′:
Lai Châu nỗ lực tìm kiếm học sinh tiểu học bị nước cuốn trôi (GD&TĐ). Đọc cả bài mà không thấy một chữ nào của nội dung nhắc đến là do bị thuỷ điện xả nước phát điện. Chỉ thấy “Phòng GD&ĐT cũng đã phối hợp với UBND, đài phát thanh – truyền hình huyện Than Uyên, đài truyền thanh các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của phụ huynh trong việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa lũ.”


KINH TẾ

Bò Úc loạn giá (NLĐ).
Con vua từ chối làm vua… (Bùi Văn Bồng).

12h10′:

19h40′:


VĂN HOÁ-THỂ THAO

Suy nghĩ về dịch thuật (Văn Việt).
- Nhớ anh Trần Độ (Ngô Minh).
nhà văn NHẬT TIẾN : Thủa mơ làm văn sĩ – KỲ 19 (Nhật Tuấn). - Nhà xuồng (Nguyễn Ngọc Tư).
- Ca sĩ Khánh Ly: Giữa bãi hoang, ngó về đền đài (MTG).
Cherry Blossom 4-2014 (Hiệu Minh).

12h10′:

19h40′:


GIÁO DỤC-KHOA HỌC


12h10′:

19h40′:


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG


12h10′:

19h40′:
- Phóng sự: Phận người “ăn cơm cạn, sống dưới lòng sông”: Kì 1: Phóng sự nửa đêm đi vớt thây ma (MTG).


QUỐC TẾ


12h10′:

19h40′:
* Audio RFI: 13-04-2014


No comments:

Post a Comment

View My Stats