Sunday 13 April 2014

BÁO DÂN QUYỀN : TIN CHỦ NHẬT 13-4-2014




Posted by btvn03hatbaodanquyen in Điểm báo/Điểm tin on 13/04/2014


CHÍNH TRỊ

- Hàng tỉ đồng ủng hộ Trường Sa đi đâu mà bộ đội phải chịu cảnh “gọt đầu”? (Chép sử Việt). “Hiện tại, việc cắt tóc cho bộ đội chỉ dựa vào một cây kéo cắt tóc riêng của cán bộ, mới mang từ đất liền ra trong chuyến thay quân tháng 1 vừa qua! … Không thể nói là cắt tóc mà phải gọi là… gọt đầu, bởi trước khi cắt phải mất thời gian mài kéo theo kiểu thủ công.” 
- Thả thêm nữa! Ơn Đảng … Dân chủ, ơn Chính phủ Mỹ, ơn bác Obama … Ha ha! (Chép sử Việt). ” … xin nhắc ngay Ban Tuyên giáo, cần có chỉ đạo gấp các báo là phải đưa tin đậm nét vào, và có bình luận sắc sảo về các trường hợp được trả tự do này. Tại sao lại cứ kiểu “áo gấm đi đêm” như vậy, không thấy báo đài nào hé răng thế?”
- CHUYỆN GÀ (BNT).
- ÔNG NÓI CỨ NHƯ TƯỚNG! (Faxuca). ““Ô hay, tao là tướng thật mà!”. Nó nhìn tao, không tin: “Phét!”. Tức thì, tao lôi cái quyết định ra đưa cho nó: “Xem đi!”. Thằng tác xi xem xong, mặt tái mét, dừng xe, lạy tao như tế sống: “Con lạy ông!”. He he, làm tướng sướng lắm mày ơi!”“
- Bauxite Tây Nguyên: Cỡ nào bộ cũng có lý! (Người đô thị/MTG). “Nhìn cái cách đại diện bộ trả lời mới thấy, cái vốn theo luật thì bộ “hô biến” ra thành “ngoại lệ”. Trong khi cái lẽ ra phải xem xét thì bộ “áp dụng luật” một cách gượng ép, thiếu thuyết phục. Hóa ra chỉ có dân là cam tâm chịu trận!”
- Ngợi ca sự thất bại (Bùi Văn Bồng).

12h30′:
- TS Trần Công Trục giải đáp về Luật Biển: Quy định Hiệp định về Vùng nước lịch sử của Việt Nam và Campuchia? (Infonet).
- Phạm Trọng Chánh: Cù Huy Hà Vũ (Boxitvn).
- BA SÀM NGÂM KHÚC (FB Nguyễn Tường Thuỵ).
- Thiện Tùng: Thư giãn cuối tuần: Giấc mộng (Boxitvn).
- Phản hồi bài “Tham nhũng vặt khắp nơi”, Tuổi Trẻ ngày 3-4: Trong mắt người nước ngoài: Cần đào tạo và giáo dục công chức (TT).  Xem lại: - Tham nhũng vặt khắp nơi (TT). - Thưởng cao có chống được tham nhũng? (ANTĐ).
- Vụ “mất đồ sau khi cứu người”, chính phóng viên là kẻ trộm (THĐP). “Mà cụ thể trong chủ đề này (vụ mất đồ sau khi cứu người) chính phóng viên là người đã cướp đi lòng tin, lý tưởng sống tốt đẹp, cướp đi tinh thần tương thân, trượng nghĩa của không ít người Việt Nam. Để thay vào đó là một ví dụ xuyên tạc, thiếu chính xác méo mó, xấu xí về hình ảnh con người Việt Nam vô cảm, cơ hội, đớn hèn trong mọi hoàn cảnh. “

19h20′:

KINH TẾ


12h30′:

19h20′:

VĂN HOÁ-THỂ THAO

- Nguyễn Hưng Quốc: Facebook: một thế giới khác (Blog VOA).
- Nhập môn nghệ thuật lớn (Nguyễn Đình Đăng).

12h30′:

19h20′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC


12h30′:
Học ngược (Tin nóng).
- Lựa chọn, trước đường đời muôn lối – Kỳ cuối: Giảng viên không bằng cấp (TT).

19h20′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG


12h30′:

19h20′:

QUỐC TẾ


12h30′:

19h20′:
* Audio RFA: + Sáng 12-04-2014;
* Audio RFI: 12-04-2014


No comments:

Post a Comment

View My Stats