Saturday 13 July 2013

VIỆC THÔNG QUA SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP SẼ DỄ HƠN ĂN KẸO ? (Nhà báo Châu Thành - Danlambao)




14.7.13                           2 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Cho đến nay, nhiều người đã nhận ra ý đồ bày trò “Sửa đối hiến pháp 1992” của đảng cộng sản Việt Nam là để nói với thế giới cũng như cho một số người Việt Nam còn thiếu hiểu biết thấy, đảng cộng sản Việt Nam được đa số tuyệt đối nhân dân Việt Nam đồng tình cho đảng độc tôn lãnh đạo muôn năm. Thực tế qua cách phổ biến dự thảo, cho thời gian 3 tháng góp ý, sau đó đưa ra quốc hội thông qua thế là xong chuyện. Với 3 tháng để cho hơn 90 triệu dân góp ý, trong đó có tháng tết, cái tháng theo phong tục người Việt từng nói “tháng giêng là tháng ăn chơi”, dân có tiền đâu mà ăn chơi, chỉ có cán bộ, tư bản đỏ thì mới thỏa sức ăn chơi, thử hỏi làm sao mà tổ chức góp ý và tổng hợp được ý kiến?

Trước nhiều kiến nghị yêu cầu kéo dài thời gian góp ý, họ phải công bố cho kéo dài thêm 3 tháng. Họ nói vậy nhưng việc họ, họ cứ làm. Sau 3 tháng, họ họp quốc hội và đưa ra nội dung “sửa đổi hiến pháp” để quốc hội thảo luận và thông qua! Với xảo thuật làm sẵn một bản dự thảo rồi đưa đến từng hộ, bắt chủ hộ ghi đồng ý hay không đồng ý có chữ ký hẳn hoi. Các nội dung được ghi trong văn bản chủ yếu có các vấn đề: Đảng độc quyền lãnh đạo đất nước, dân Việt Nam chỉ biết chủ nghĩa Mác Lê Nin không chấp nhận đa nguyên đa đảng, xây dựng đất nước theo chủ nghĩa xã hội – Quân đội là của đảng phải bảo vệ đảng – Ruộng đất là của nhà nước (mà nhà nước là của đảng thì đảng cũng ôm hết ruộng đất luôn) – Kinh tế nhà nước là chủ đạo (Tất nhiên đảng cũng giữ hết mọi nguồn kinh tế của đất nước) vân vân và vân vân...

Kinh nghiệm nhân dân đã thấy, ai trái ý đảng đều bị gây khó, bị tù đày, nên để cho qua chuyện, trước mặt cán bộ, họ không cần đọc và đành ghi “đồng ý”. Lãnh đạo cơ sở sẽ tổng kết: Tuyệt đại đa số “đồng ý với dự thảo”. Từ địa phương tổng kết lên trung ương (tuy con số công bố lệch nhau hàng triệu, họ cũng không cần sửa). Quốc hội cứ tiến hành họp, đảng đã sắp đặt sẵn, các con vẹt thi nhau hót “đảng phải tuyệt đối lãnh đạo, không cho ai được nói trái đảng”. Với hơn 80 % đại biểu quốc hội là đảng viên, một số tuy không mang thẻ đảng nhưng đều con ông cháu cha hoặc người thân tín giàu có, do đảng cho vào để đủ thành phần. Quốc hội sẽ thông qua sửa đổi hiến pháp dễ hơn ăn kẹo. Nhưng có người nói sở dĩ vừa qua họ chưa làm việc “nhất trí cao” thông qua hiến pháp vì họ đã bị nghẹn. Trước việc phản đối mạnh mẽ của nhân dân, đặc biệt là những nhân sĩ trí thức đáng bậc cha chú, từng là thầy dạy của các nhà lãnh đạo đảng hiện nay cùng với lực lượng các tôn giáo lên đến hàng chục triệu người không tán thành những nội dung cốt lõi của hiến pháp, nên họ thấy nuốt chưa trôi. Hơn nữa, nếu cho “thông qua” kỳ họp vừa rồi có lẽ nó cũng hơi quá lộ liễu, nên họ để kỳ họp sau vậy.

- Vì sao một đất nước Việt Nam với hơn bốn ngàn năm văn hiến lại phải chịu áp đặt một hiến pháp phản văn minh như vậy? Vì sao 54 dân tộc anh em trên giải đất chữ S này phải bị một đảng theo đường lối phản tiến bộ kìm kẹp, cưỡi đầu cưỡi cổ như vậy?.

- Thực ra trên thế giới cho tới nay, rất ít quốc gia do một đảng lãnh đạo. Đó chỉ là những nước rất lạc hậu hoặc như nước Triều tiên quá nghèo nàn, ta không so sánh làm gì... Còn nước mang danh theo đường lối xã hội chủ nghĩa như Trung quốc, họ cũng nói rõ xã hội chủ nghĩa theo cách riêng của Trung quốc (tất nhiên không theo ông Mác, ông Lê). Hiện nay ở Trung quốc ngoài đảng cộng sản còn có 8 đảng khác đang có quyền hoạt động, tham gia quốc hội..

- Một sai lầm chết người cho đất nước ta là đảng lãnh đạo của ta theo chủ nghĩa Mác Lê nin, xây dựng đất nước theo mô hình chủ nghĩa xã hội. Cái chủ nghĩa Mác Lê nin có những quan điểm rất sai trái như nhiều nhà lý luận vạch rõ. Cái rõ nhất hiện ra sờ sờ trên thế giới là ngay quê hương của Mác, của Lê nin, qua nhiều năm làm theo học thuyết này, họ đã kết luận “chủ nghĩa cộng sản là một cái quái thai của nhân loại”, hay như Giocbachop tổng kết “Cộng sản chỉ dối trá và bịp bợm”, họ đã vất chủ nghĩa Mác Lê nin vào sọt rác. Ngay cả đảng cộng sản Trung quốc cũng đã bỏ cả Mác Lê Mao như nói trên, còn ông lãnh tụ Cu ba cũng tuyên bố xanh rờn: “Cu ba không theo cái chủ nghĩa giáo điều này nữa” (tức là chủ nghĩa Mác Lê). Thế mà đảng cộng sản Việt Nam còn cố ôm để mưu lợi ích cho một nhóm người!

- Với hiến pháp áp đặt như đã dự thảo thì rõ ràng đảng cộng sản Việt Nam như nhiều nhà phân tích chỉ rõ: Họ đang thực hiện đường lối “nuôi heo vỗ béo để ăn thịt”. Hiện nay rất nhiều đảng viên và nhân dân không hiểu “chủ nghĩa xã hội” là gì. Khi hỏi lãnh đạo thì từ trung ương đến địa phương chỉ một giải thích ấm ớ bịp bợm, là sẽ giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh… Thực tế theo chủ nghĩa xa hội được các đảng cộng sản và công nhân thế giới họp tại Ba lan năm 1960 định nghĩa CNXH là: 1- Chuyên chính vô sản; 2- Quốc hữu hóa tất cả công cụ sản xuất; 3- Hợp tác hóa toàn bộ nền nông nghiệp; 4- Sản xuất theo kế hoạch từ trên đưa xuống.

- Vừa qua họ buộc phải cho làm kinh tế thị trường, nhưng kinh tế thị trường là phản chủ nghĩa xã hội, nên họ phải ghép cái đuôi “theo hướng xã hội chủ nghĩa” là có ý đồ rõ ràng nuôi heo vỗ béo để ăn thịt. Với quyền chuyên chính họ nắm trong tay, họ giữ quyền chỉ huy quân đội, công an, đến lúc họ thấy các nhà doanh nghiệp ra sức làm giàu đủ mức rồi, họ hô “Thực hiện chủ nghĩa xã hội” thì toàn bộ của cải trong nước sẽ vào tay họ, kiểu như hợp tác hóa nông nghiệp và cải tạo tư sản trước đây. Đó là lúc họ thực hiện trọn vẹn lời đã có trong bài đảng ca “Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình!”... Họ và đám tay sai sẽ sống theo lý tưởng mà chủ nghĩa xã hội do Mác đã vạch ra: “Làm việc tùy sức, ăn tiêu tùy cần”, còn dân chỉ biết lao động và sau giờ nghỉ được ăn cơm “cộng sản”!

- Hiện nay, họ lặng im không nhắc nhở gì đến việc góp ý sửa đổi hiến pháp, họ diệt các blogger, để chặn các tiếng nói công khai không theo ý đồ của đảng. Đến vài tháng nữa, họ cho họp quốc hội và hơn 80% đại biểu quốc hội phải theo lệnh đảng bỏ phiếu tán thành thông qua hiến pháp!

- Bây giờ, chúng ta cần nhắc đến câu của chiến sĩ người Tiệp khắc chống phát xít: “Hỡi nhân loại hãy cảnh giác!”


http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

No comments:

Post a Comment

View My Stats