Wednesday 3 July 2013

TIỀN GIANG : CHÍNH QUYỀN DÙNG TÔN GIÁO ĐÁNH PHÁ TÔN GIÁO VỚI SỰ HỖ TRỢ CỦA CÔNG AN & CÔN ĐỒ (Huyền Trang - VRNs)




Huyền Trang, VRNs

09:03 - 04/07/2013

VRNs – Tiền Giang
Vào lúc 7 giờ sáng, ngày 03.07.2013, những người Cao Đài nhân danh nhà nước, công an và côn đồ xâm đầy người được nhà cầm quyền thuê, tụ tập trước cửa thánh thất Cao Đài Long Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, ném đá vào bên trong thánh thất, lấy búa đập vào cửa thánh thất, lấy kìm cắt sắt để cắt cửa sắt thánh thất, dùng xe ben xô vào cửa thánh thất cho gẫy và lực lượng cưỡng chế xông vào bên trong thánh thất… đã làm cho nhiều đồng đạo bị thương, chảy máu.

Nhà cầm quyền xúi giục chức sắc quốc doanh
tấn công thánh thất Cao Đài Long Bình, Gò Công Tây

Lúc 11:40 ngày 3-7-2013: Ngài Chánh trị sự Bảy uất ức, nói: “Chúng tôi chỉ tu hành, cầu nguyện cho nhân dân bá tánh được an lạc nhưng chúng nó tàn ác quá và đánh đập dã man quá!”.

VRNs đã liên lạc được với Ngài chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp. Ngài cho biết: “Chúng nó bắt, trói và đưa tôi lên xe, để đưa đến Thánh thất Cao Đài Vĩnh Bình, huyện Gò Tây, Tiền Giang. Đây là thánh thất của quốc doanh. Tôi đang ngồi ở văn phòng thánh thất của ban cai quản của hội đồng chủ quản huyện Gò Tây và chúng nó đang phỏng vấn tôi đây.”

Ngài chánh trị sự Ngọc Diệp kiên quyết khẳng định: “Chúng tôi không theo hội đồng chủ quản của Nguyễn Thành Tám, là hội đồng Quốc doanh. Dầu cho nhà cầm quyền có lấy thánh thất đi nữa, anh em chúng tôi sẽ về nhà, tu tại gia bảo thủ luật pháp của Đạo Cao Đài. Chúng tôi chỉ biết một Đạo Cao Đài mà thôi chứ không biết đạo Cao Đài quốc doanh. Chúng tôi sẽ tu tại tại gia chứ nhất quyết không theo một phái nào hết.”

Ngài chánh trị sự Ngọc Diệp cho hay: “Nhiều thánh thất đã bị lấy đi, riêng thánh thất này đã giữ được mấy năm nay nên chúng nó dùng thủ đoạn này để lấy thánh thất. Chúng nó muốn chúng tôi đi theo chủ quản quốc doanh để dễ cai trị nên không cho chúng tôi đi theo đạo Cao Đài thuần túy.”

Ngài chánh trị sự Ngọc Diệp cho biết thêm: “Có 6 người bị bắt trong đó có ngài Chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp và 5 đồng đạo.”

Nhắc lại sự kiện, sáng nay, 8:00 am, những người Cao Đài nhân danh nhà nước đang tụ tập trước của thánh thất Cao Đài Lòng Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, ném đá vào thánh thức làm đổ máu nhiều đồng đạo đang cầu nguyện bên trong, và dùng cưa sắc cưa cổng thánh thất.

Hiền tỷ chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng cho VRNs biết: “Thánh thất Cao Đài Bình Long, Gò Công Tây thuộc cao Đài chân truyền, do hiền huynh chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp cai quản từ trước đến nay. Nhiều lần những người Cao Đài đi theo nhà nước, được nhà nước phong cho làm chức sắc đến đòi chiếm lấy thánh thất này, nhưng các đồng đào chân truyền không đồng ý. Hiện nay, từ bên ngoài, những người theo đạo quốc doanh, đang tấn công dữ dội”.

Hiền huynh chánh trị sự Hứa Phi, từ Lâm Đồng lên tiếng: “Chúng tôi phản đối việc dùng tôn giáo đánh phá tôn giáo. Nhà cầm quyền phải trả lại quyền tự trị tôn giao cho các tôn giáo”.

Đây là số điện thoại của hiền huynh chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp: 0162.840.2538, người đang cố thủ bảo vệ thánh thất.

Lúc 09:45 – Ngài Chánh trị sự Bảy, đang có mặt tại thánh thất Long Bình, cho biết: “Hiền huynh chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp và ông cựu Chánh sự bị công an bắt lên một chiếc xe và không biết đưa đi đâu. Bên ngoài có rất nhiều công an và côn đồ lao vào đánh những người bên trong, 30 anh bị đánh đổ máu và hiện đang băng bó vết thương. Chúng tôi chỉ đối đáp bằng miệng nhưng cũng bị oánh. Họ làm những chuyện quá tồi tệ không thể tưởng tượng được”.

 * 

Sáng ngày 4/07/13CTS Lê Văn Ngọc Diệp tường trình lại sự việc sáng hôm qua

(VRNs – Sài Gòn)

Ngài chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp nói: “Bên trong thánh thất có gần 30 người nhưng lực lượng nhà cầm quyền huy động đông gấp 4-5 lần đồng đạo.”

Ngài cho biết: “Tôi có gọi 113 để kêu cứu nhưng họ không đến. Tôi gọi công an xã nhưng công an xã không xuống. Khi đàn áp xong, họ mới xuống.”

Ngài chánh trị sự Ngọc Diệp nói tiếp: “Sau khi lực lượng cưỡng chế vào bên trong thánh thất, có khoảng 20 côn đồ đã ôm, đánh, trói tôi lại và họ la lên: “Mày là tên chủ mưu. Uýnh chết mẹ mày luôn!” Rồi họ dùng cây quất mấy cái vào mặt và vào tay tôi. Sau đó, họ siết cổ tôi cho chết, trói tôi lại, đưa lên xe ben, chở tôi đến thánh thất Vĩnh Bình (thánh thất của quốc doanh) để làm việc”.

Ngoài ngài chánh trị sự nhà cầm quyền còn bắt thêm 5 đồng đạo nữa.

Ở trên xe, có một côn đồ người xâm đầy mình nói với ngài: “Ở đây, chúng tôi làm theo trách nhiệm của cấp trên giao. Chúng tôi làm do chỉ đạo của công an.”

10 giờ 30 phút cùng ngày, ngài chánh trị sự và 5 đồng đạo ở thánh thất Vĩnh Bình của quốc doanh và có mặt của công an huyện Gò Công Tây.

Ở đây, ngài chánh sự nói khảng khái: “Các anh có lấy thánh thất thì cứ lấy, chứ chúng tôi không theo các anh. Các anh mau thả chúng tôi ra. Tôi chưa vi phạm vào luật pháp của nhà nước nên các anh phải để cho tôi tự do và thực hiện quyền công dân của tôi, thì tôi mới nói chuyện với các anh và tôi sẽ tường trình lại những gì diễn ra ở thánh thất sáng nay, nhưng tôi sẽ ghi âm, để sau này các anh không vu khống được tôi.” Công an huyện Gò Công Tây trả lời ngài chánh trị sự: “Cấp lãnh đạo không cho”. Ngài chánh trị sự trả lời: “Vậy thì các anh khỏi làm việc với tôi luôn. Tôi không làm việc và không ký bất kỳ một văn bản nào của các anh hết.”

Ngài chánh trị sự bất bình: “Công an bắt những người bị đàn áp, còn những người uýnh chúng tôi đổ máu thì không bị bắt mà [chúng tôi] còn bị đưa lên công an điều tra. Chúng tôi thấy rất bất bình và không đồng tình với chính quyền Gò Công Tây. Chúng tôi không có tội nhưng vẫn bị công an áp chế.”

14 giờ 15 phút, công an cho ngài trở về nhà.

Ngài chánh trị sự cho biết thêm, thánh thất Cao Đài Long Bình là của đạo Cao Đài thuần túy gầy dựng nên để cho bà con nhân sanh tu hành, không phải của hội đồng chủ quản do ông Nguyễn Thành Tám, hội đồng chủ quản Cao Đài quốc doanh do nhà cầm quyền cs lập ra. Hiện nay, nhiều người có thâm niên tuổi đảng được nhà cầm quyền phong làm chánh trị sự đạo Cao Đài. Đây là đạo Cao Đài quốc doanh để trá hình, lừa đảo những ai muốn theo đạo Cao Đài thuần túy và triệt tiêu đạo Cao Đài thuần túy.

Huyền Trang, VRNs




No comments:

Post a Comment

View My Stats