Saturday 13 July 2013

TẠI SAO CHÍNH QUYỀN ƯA BẮT LẬT SƯ ? (BBC phỏng vấn LS Nguyễn Văn Đài)




BBC
Cập nhật: 15:39 GMT - thứ bảy, 13 tháng 7, 2013

AUDIO :
Trước thềm chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch VN Trương Tấn Sang, LS Nguyễn Văn Đài nói về xu hướng chính quyền ưa bắt giữ giới luật sư.


Trước thềm chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Nước Việt Nam ông Trương Tấn Sang, luật sư Nguyễn Văn Đài nói về xu hướng chính quyền ưa bắt giữ giới luật sư như một chính sách với hy vọng 'dập tắt tiếng nói' của những thành lũy cuối cùng bảo vệ công lý.

Trao đổi với BBC từ Hà Nội, luật sư Đài cho rằng chính sách này của chính quyền không những không làm giới luật sư vì công lý im tiếng mà trái lại làm cho phong trào bất đồng chính kiến có những phát triển được cho là mạnh hơn.

Luật sư Đài tổng kết điểm giống, khác của các vụ án mà chính quyền bắt giữ các luật sư, từ trước cho tới thời kỳ nhóm Nguyễn Văn Đài - Lê Thị Công Nhân bị bắt giữ, xử tù, đến các vụ khác như với các luật sư, luật gia Lê Công Định, Cù Huy Hà Vũ v.v... và gần nhất là Lê Quốc Quân, một luật sư theo công giáo từng tu nghiệp tại Mỹ.

Nhân dịp này ông Đài cũng bình luận về điều được cho là "sai lầm" mà luật sư Lê Công Định đã mắc phải khi bị chính quyền bắt giữ vài năm trước đây.


No comments:

Post a Comment

View My Stats