Thursday 4 July 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 4-7-2013




Posted by adminbasam on July 4th, 2013  | 110 Comments

Bài viết mới

Tin thứ Năm, 04-07-2013

NÓNG! 10h15′ –  TRỰC TIẾP: 500 NGƯỜI DÂN VĂN GIANG KÉO ĐẾN TRỤ SỞ MTTQ VN, 46 TRÀNG THI (Tễu). 11h: “Thông tin từ Trịnh Nguyễn, chị Đỗ Thị Thiêm, người phụ nữ kiên cường đã cùng bà con Trịnh Nguyễn đấu tranh bằng phương thức bất bạo động đẩy lùi được các đợt cưỡng chế của chính quyền trong thời gian qua đã bị bọn xã hội đen tạt axit vào người khi đang đi trên quốc lộ 1A sang Hà Nội. Hiện giờ chị Thiêm đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh – Pôn, Hà Nội.”=>
- 10h38′- FB Bùi Hằng: “KHẨN ! KHẨN !KHẨN !KHẨN KHẨN: Tôi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 01665775621 của một Dân Oan bên Trịnh Nguyễn ngay lúc này. Chị báo cho tôi trong tiếng thét gào: ‘Chị Hằng ơi! Chúng nó tạt A Xít vào người em rồi. Em chết mất chị ơi!’. Tôi kính nhờ các bạn và toàn thể đồng bào hãy loan báo thông tin này rộng rãi”. 
- FB Thanh Tran: “Hiện tại chị Thiêm đang được đưa về Bệnh viện Xanh phon, tầng 3. Ai có điều kiện đến hỗ trợ giúp chị Thiêm“.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Hoài nghi thái độ hòa dịu của Trung Quốc tại Hội nghị ASEAN (RFI). “Theo một số nhà quan sát, thay đổi của Trung Quốc chỉ là một chuyển biến về giọng điệu, nhằm kháng lại chiến lược xoay trục của Hoa Kỳ đang giúp Washington tăng cường thêm ảnh hưởng trong khu vực”.
- Chuyện vui: LÝ GIẢI VÌ SAO TÀU NGẦM HẢI PHÒNG ĐÓNG SAU HAI TÀU NGẦM HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN? (FB JB Nguyễn Hữu Vinh). “Lý giải hiện tượng này, một chuyên gia vớt xác lâu năm, có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp giải đáp như sau: Trước hiện tượng ngập lụt thường xuyên xảy ra tại hai thành phố lớn nhất nước. Nhiều mạng người đã ra đi. Trước tình hình đó, để ứng cứu hai thành phố này kịp thời trong mùa mưa bão sắp tới. Nhà nước ta quyết định ưu tiên hai tàu ngầm Hà Nội và Tp HCM trước, sau đến Hải Phòng và Đà Nẵng“.
- Phố ngập nước, xe quân dụng chở thí sinh đi thi (VnMedia). – Xe thiết giáp của quân đội đưa thí sinh qua vùng lụt (VOV). Nhìn hình ảnh xe thiết giáp đón thí sinh trên VTV Thời sự tối qua (từ phút thứ 16’10″), với lý do “thời tiết có mưa”, thấy mắc cười quá. Xe chạy không phải ở nơi lũ cuốn, suối sâu, mà là trên … phố, dưới trời mưa … lắc rắc, mà mấy xe ba bánh của các bác thương binh cũng dư sức lao phăm phăm. Dùng những phương tiện quân sự chuyên dụng, rất tốn kém kiểu đó vào một việc không thật cần thiết như vậy có đáng không, giữa lúc quân đội còn rất thiếu thốn, từ những lít xăng dầu phục vụ huấn luyện, tập trận? Hay đây chỉ là màn “lấy le”, thậm chí mang tính cá nhân do một tướng tá binh chủng, địa phương quân nào đó có con cái đi thi, hoặc có “bà xã” làm bên ngành giáo dục?
- Đồng chí Vương Dũng tiếp Đoàn đại biểu Ban Kinh tế Trung ương ĐCS Việt Nam (CRI). “Đồng chí Vương Đình Huệ đánh giá cao thành tựu to lớn giành được trong xây dựng Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, bày tỏ sẵn sàng tăng cường giao lưu hợp tác hữu nghị với Đảng Cộng sản Trung Quốc, thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội của mỗi nước không ngừng phát triển lên phía trước“.  Nếu thông tin cho là ông Huệ sẽ về làm Bí thư Lào Cai là đúng thì chuyến đi này quả là … phí quá. – TS. Đinh Xuân Quân – NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG TRÒ CHƠI ‘ĐÁNH ĐU’ CỦA VIỆT NAM (DĐTK).
- Thơ của cụ Hồng Lân 90 tuổi ca ngợi tình hữu nghị Trung -Việt (CRI). Nhờ bà con ở Thiệu Phú, Thiệu Hóa, Thanh Hoá tìm dùm xem có ông cụ nào tên là Hồng Lân 90 tuổi ở đó không?
- Việt Nam : Làn sóng bắt bớ blogger sẽ lan tràn ? (RFI). Blogger Nguyễn Tường Thụy: “Tôi có thể nhận định chung một điều như thế này : cái chuyện sợ sệt thì tôi nghĩ là không có đâu. Chỉ có thể là sự lo lắng, ví dụ như mình bị bắt, thậm chí bị bỏ tù thì sắp xếp gia đình thế nào đây. Tôi thấy có băn khoăn một chút, nhưng về cơ bản thì giới blogger ở Việt Nam là đã sẵn sàng cho việc này. Tất nhiên không ai muốn đi tù. Nhưng khi mình đã viết và nghĩ rằng mình viết đúng những điều mà mình có quyền, được Hiến pháp ghi nhận trong điều 69, họ tin rằng viết như thế là không vi phạm“.
- Bắc Trung Nam – Đấu tranh tự do dân chủ công khai: Nỗi sợ hãi luôn ám ảnh ĐCSVN  (Dân Luận). – VN: ‘Ngày càng công an trị’ (BBC). “Chính sự bất lực của các nhà lãnh đạo Việt Nam trong việc lãnh đạo bộ máy hành chính quốc gia … cho thấy sự thiếu chủ thể cai trị ở đất nước. Và trong những điều kiện như vậy, thay vì dùng chính sách để duy trì thể chế, các nhà lãnh đạo Việt Nam ngày càng phải dùng tới lực lượng an ninh”. Tóm lược từ bài: Vietnam’s Political Crisis Blocks Needed Reforms (WPR). Bản dịch: Adam Fforde – Khủng hoảng chính trị tại Việt Nam đang ngăn cản những cải cách cần thiết (Dân Luận).
- Thánh thất Cao Đài Long Bình, huyện Gò Công bị tấn công (RFA). “Họ kết hợp với huyện đội phá cửa tông vào đánh có anh em xỉu luôn, máu mủ chảy tùm lum luôn”.  - Nhà cầm quyền xúi giục chức sắc quốc doanh tấn công thánh thất Cao Đài Long Bình, Gò Công Tây (Chuacuuthe). “Hiền huynh chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp và ông cựu Chánh sự bị công an bắt lên một chiếc xe và không biết đưa đi đâu. Bên ngoài có rất nhiều công an và côn đồ lao vào đánh những người bên trong, 30 anh bị đánh đổ máu và hiện đang băng bó vết thương. Chúng tôi chỉ đối đáp bằng miệng nhưng cũng bị oánh. Họ làm những chuyện quá tồi tệ không thể tưởng tượng được”.
Nguyễn Hoàng Vi gửi thư lần 3 trả lời giấy báo ‘yêu cầy‘ của CA Quận 1 (DLB). “Đây là lần thứ 3 cơ quan công an Quận 1 – một quận trung tâm của thành phố mà lại gửi cho tôi giấy báo đánh sai lỗi chính tả: ‘yêu cầu’ thành ‘yêu cầy‘ rất phản cảm. Sự cố tình này của công an quận 1 đã thể hiện thái độ thiếu sự tôn nghiêm đối với các văn phong hành chính nhà nước, và qua đó cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với một công dân như tôi“.
- Khoan hồng hay tùy tiện? (Người Buôn Gió). “Một thằng oắt con như Lê Văn Sơn trói gà không chặt, mưu tính không quá nổi ngọn cỏ, lấy cái gì mà đòi lật đổ chế độ bách chiến, bách thắng từng đánh bại cả thực dân, đế quốc lớn nhất nhì thế giới?… Chỉ với lý do nhận tội xin khoan hồng mà giảm đến 3/4 mức án thì phải chăng tòa án của nhà nước CHXHCN Việt Nam này quá ư là nhân đạo, nhân đạo đến mức bất chấp cả khung pháp luật tố tụng. Vì tội danh thường kèm theo với hậu quả gây ra. Chẳng lẽ một lời xin, hứa hẹn ăn năn là đã khắc phục toàn bộ hậu quả gây ra?” – Tù nhân lương tâm Paul Trần Minh Nhật được gặp gia đình sau 10 ngày tuyệt thực (Chuacuuthe).
- Trần Văn Huỳnh: Xuân Lộc, Xuyên Mộc và còn nơi nào khác nữa? (Ba Sàm).  – Không thể đàn áp phản ứng chân chính – Phần 1 (RFA). “Tập thể tù nhân chính trị không tổ chức phản ứng để nhằm vượt ngục hay trốn trại, mà chỉ yêu cầu được gặp trực tiếp Thiếu tướng Hồ Thanh Đình để gửi đến ông ta (theo báo Thanh niên là tâm tình) về thực trạng lương thực và điều kiện trại giam. Và nhất là dù có khống chế Đại tá Hồ Phi Thắng, nhưng những người tù nhân chính trị đã không hề có lời nói, hành vi đe dọa hoặc xâm phạm thân thể”. – Tinh thần của một cuộc nổi dậy (RFA’s blog). – Lớp huấn luyện của Phạm Hồng Sơn (Người Việt).
- Một bài viết cũ của Trần Huỳnh Duy Thức: TRAO QUYỀN (Thùy Linh). “Nắm được thiên hạ đã rất khó nhưng để bình được thiên hạ thì khó hơn gấp nhiều lần, như câu chuyện Hạng Vũ và Lưu Bang. Hạng Vũ khai thác lòng oán hận của dân chúng để lật đổ nhà Tần và nắm được thiên hạ, nhưng Lưu Bang mới là người bình được thiên hạ nhờ đã biết phất ngọn cờ nhân nghĩa. Chuyện xưa hơn 2200 năm trước vẫn còn nguyên giá trị cho thời nay“.
- Tự do báo chí kiểu Việt Nam (kỳ 3) (Đoan Trang). “…ở Việt Nam, chưa có nhà báo nào bị giết, rất có thể là vì chúng ta chỉ có một nền truyền thông nhất loạt chịu sự định hướng, chỉ đạo chặt chẽ của Nhà nước, hoàn toàn không độc lập; không tồn tại báo chí điều tra, chống tham nhũng, chống tiêu cực. Nói đơn giản, nhà báo Việt Nam nhìn chung chưa được làm gì và chưa làm được gì để mà bị giết cả – họ không đủ nguy hiểm!” - Một Tấm Gương Sáng Cho Thế Hệ Sau (RFA’s blog).  – Mẹo vặt ấy mà! (Phước Béo).  
<- Photo: Chúng ta. – Nhà phê bình văn học Nguyễn Hoàng Đức không được xuất cảnh sang Italya (Bà Đầm Xòe). “Minh cú nhất là, nhà nước mình nếu không muốn cho Đức xuất cảnh sang Italia thì khi Đức làm thủ tục vi da, hộ chiếu, sao không thông báo cho Đức, lại đợi tới khi Đức chạy vạy làm thủ tục vả mô hôi hột cả tháng trời mới được thì lại bị cấm xuất cảng ở ‘cửa’ sân bay“.
- Phạm Chí Dũng: Luật rừng và đám đông hung hãn ở VN (BBC). “Từ Bắc chí Nam, những tập đoàn lợi ích thay nhau vò xé cơ thể mòn mỏi của dân tộc và khiến cho ngày càng nhiều dân đen trở nên gày giơ xương. Đến khi đó, quy luật tự ứng biến: những kẻ cùng quẫn biến phản ứng tự phát thành lối hành xử bất tuân pháp luật, không cần đến pháp luật… Những biểu hiện tự phát và vô chính phủ của người dân đang diễn ra một cách manh mún và tản mát. Câu hỏi còn lại chỉ là đến khi nào những mảnh vỡ ấy sẽ góp nhặt với nhau để trở thành một cái gì đó kinh hoàng hơn”.
- Phạm Trần: Đất nước anh hùng – Hiến pháp lạc hậu (Chuacuuthe). – Chúng mình “ bỏ phiếu ” đi em! (Nguyễn Tường Thụy).
- Phỏng vấn chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa: Một thế giới nổi loạn (RFA). “Thà là cho dân chúng biểu tình thì xã hội còn nhận ra tín hiệu của nhu cầu thay đổi và kịp thời cải sửa. Người ta đã dại dột phủ cái chăn ướt lên lò lửa, tưởng rằng nhờ đó sẽ dập được đám cháy!”
- Dồn sức lo cho dân và doanh nghiệp (NLĐ).  Lo kiểu nào, hay lo kiểu này: Giá lúa thấp hơn giá ốc bươu vàng: sự thật đắng lòng (Nguyễn Văn Tuấn). “Một kílô ốc bưu vàng giá 15000 đồng. Ba kí lô lúa chỉ khoảng 10000-12000 đồng. Ba kílô lúa không bằng 1 kílô ốc bươu vàng. Tôi không biết có nơi nào mà người ta có thể ăn ốc bươu vàng thay cho gạo. Tôi cũng không biết có nơi nào trên thế giới mà giá lúa thấp hơn giá ốc bươu vàng vốn được xem là một loại rác sinh học“. – Tô Văn Trường: “AI ƠI, BƯNG BÁT CƠM ĐẦY…”! (Bùi Văn Bồng). – CHIẾN LƯỢC KHUYẾN KHÍCH VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP (Hồ Hải). – Luật đất đai mới: Ai lợi, ai thiệt? (DNSG).
- CÁC BẠN NGHỀ CỦA ANH VƯƠN GỬI KIẾN NGHỊ LÊN LÃNH ĐẠO CAO CẤP (Tễu). – CÁNH CÒ NGƯỢC GIÓ (Bùi Văn Bồng). “Ôi, ruộng đồng/ Nơi những đại gia ôm bản đồ quy hoạch/ Những vị chính quyền nâng niu dự án/ Nông dân lắc đầu: ‘Bất mãn’/ Học mãi vẫn quên hai chữ: ‘Đủ đầy’...”
- Lê Phan – Buồn lắm thay (DĐTK). “Ðây là bức thư có những đoạn khẩn khoản yêu cầu viện nghĩ lại, ‘Chúng tôi sợ là cấp bằng tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng, Viện Ðại Học Thammat sẽ bị coi là ủng hộ cho một chính trị gia mà lời nói và hành động đã chứng tỏ đi ngược lại nhân quyền và các giá trị dân chủ, và rằng viện có thể bị những người khác hiểu lầm là bênh vực cho các nhà cai trị đàn áp và độc tài‘.”
- Cán bộ yếu kém không thể yên vị (TT). “Tại cuộc tiếp xúc cử tri mới đây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định sắp tới sẽ lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng, từ Tổng bí thư trở xuống“. – Nâng chuẩn ngân hàng: bắt đầu từ con người (SGTT). “Chúng ta chưa có bộ chứng chỉ hành nghề ngân hàng. Thế nên mới có tình trạng cán bộ vi phạm ở ngân hàng này, nhưng sang ngân hàng khác lại làm lãnh đạo to đùng“.  Sẽ nâng chuẩn thống đốc trước tiên?
- Thói xấu của người Việt: KHÔNG THẬT LÒNG (Lê Khả Sỹ). “Cán bộ đảng và đảng viên nói là gương mẫu để dân noi theo, nhưng họ coi thường pháp luật và ngay cả những điều cấm của đảng, họ cũng ngang nhiên vi phạm thì nghĩa thế tình đời nói chung và đạo đức tư cách nói riêng, họ làm sao xứng đáng cho dân noi theo ?!
- Bùi Tín: Vài nét văn hóa thời thức tỉnh (VOA’s blog). – Trần Trương: Một kiểu “lưu danh” kém văn hóa? (Trần Nhương).
- Khi những con vẹt Việt Nam câm tiếng hót (Lương Kháu Lão). “Không biết trên thế giới có nước nào mở nhiều trường chuyên để ‘đào tạo nhân tài’ như ở Việt Nam không nhỉ . Không biết có nước nào trên thế giới mà ngành giáo dục đại trà ‘nát bét’ như Việt Nam không nhỉ. Đã đến lúc các vị  cầm cân nảy mực, hoạch định chính sách giáo dục phải  xem lại chuyện say sưa khi những con vẹt cất tiếng hót trên đấu trường quốc tế và cả khi nó bỗng dưng câm lặng“.  - HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 100): Rùa đâu mà rờ ? (Nhật Tuấn).
- Linh mục Nguyễn Hữu Lễ: NHÂN NGÀY SÀI GÒN 2 -7-2013: THỬ NHÌN LẠI TỶ SỐ TRẬN ĐẤU TRONG 37 NĂM QUA (TNM). “SÀI GÒN hay Thành phố Hồ Chí Minh? Câu hỏi này được đặt ra từ 37 năm qua như là sự thách thức đối với lương tri của toàn thể dân tộc Việt Nam và đặc biệt là cho đồng bào miền Nam.  Mỗi con người Việt Nam bắt buộc phải lựa chọn một thế đứng để trả lời câu hỏi đó“.
- Dân Hồng Kông không thân Bắc Kinh (RFI).  “Chính quyền đặc khu đã không biết chăm lo cho người dân của mình, họ chỉ chăm chăm làm hài lòng Bắc Kinh”.
- Chỉ tội đang nắng (Trần Nhương). “Tôi cất công tìm hiểu câu chuyện tại sao Trung Quốc đã chế ngự được châu Phi…  Đó là trong chuyến thăm các nước châu Phi ông Tập Cận Bình với nụ cười dễ mến thường trực trên môi đã thân mật vỗ vai nguyên thủ quốc gia các nước ông đến thăm mà nói một câu xởi lởi thế này: ‘Nị không có piết đấy thôi. Nị với ngộ đây là con cháu cùng một chủng tộc. Nói cách khác cả nị và ngộ đều là anh em có chung tổ tiên. Chỉ vì nị sống ở châu Phi đi đang nắng nhiều nên nước da của nị mới ngả sang màu đen đấy thôi!‘.” Cũng giống như TQ đã sử dụng chiêu hàng xóm, láng giềng, “bạn vàng, bạn tốt” với VN thôi.
- Nhà ly khai Cuba đến châu Âu nhận giải Sakharov sau hơn 2 năm chờ đợi (RFI). Ông Guillermo Farenas: “Tất cả người dân Cuba tiếp tục  phải chịu sự áp bức độc đoán của một chính phủ vẫn còn coi tuyên ngôn phổ quát về nhân quyền như là luận điệu tuyên truyền của kẻ thù”.
8h45′:
13h40′:
- 24h âm thầm tuyên truyền Biển Đông là biển ‘Nam Trung Hoa’ (PT). “Các bên tranh chấp với Việt Nam đã không từ một thủ đoạn nào để phát tán những tư liệu, hình ảnh, những luận điệu sai trái, gây hiểu lầm về chủ quyền không thể chối cãi với Hoàng Sa, Trường Sa của chúng ta. Vậy mà một trang web như 24h lại ngang nhiên làm một việc vô ý thức và có thể là có cả ý đồ. Đây là điều cần lên án mạnh mẽ“.
- Nguyễn Hoàng Đức: KHUÔN MẶT CỦA NHÀ NƯỚC VÔ LUẬT PHÁP QUA CỬA KHẨU (Nguyễn Tường Thụy). “Mong rằng bao giờ người dân Việt Nam được sống trong chính thể biết sống và làm việc theo hiến pháp, và tôn trọng pháp luật! Sống trong luật rừng thì người dân thành nạn nhân bị hà hiếp, còn chính phủ có tên gọi nào hơn ngoài ‘thổ phỉ’?!
- Nguyễn Hưng Quốc: Sợ báo chí (VOA’s blog). “Thứ nhất là sợ sự thật… Thứ hai là sợ phản biện… Thứ ba là thiếu tự tin… Thứ tư là họ sợ tự do ngôn luận nói chung…”
- Nền văn hóa đậm đà bản sắc… tạp pí lù! (Tô Hải). “Nhưng càng về sau mình càng thấy: Không một lý luận gia chính trị, một lý thuyết văn hóa nào, có thể chỉ đạo nổi cáí thứ văn hóa ….vô văn văn hóa cả, khi văn hóa đã bị kinh tế -xã hội bắt làm “con tin”: theo tao, phục vụ tao thì tồn tại!
- “Nhóm lợi ích” bị vạch trần trên sân khấu kịch (VNN). Nhớ mời “đồng chí X” đi xem vở kịch này.
- Vụ hàng trăm hộ nông dân kêu cứu ở Bạc Liêu: Chính quyền lại vào cuộc (NNVN).
- Phiếm và biếm: Khắc tinh của bọ xít hút máu (SGTT). “Nạn nhân của tao là một vị chuyên chém gió ăn tiền, béo bở thật nhưng hút xong máu lão thì tao bị lây bệnh chém gió, đến giờ tay chân mỏi rụng rời. Công nhận lão tài thật, chỉ hai tay mà chém gió vù vù, còn côn trùng như tao đến bốn tay hai chân mà chém một lúc là đuối! Mà tụi bây biết không, mình chỉ hút máu, còn những kẻ như lão hút từ tiền cứu trợ người nghèo đến nhà vệ sinh cho con nít…”
- Quốc gia “no ở giữa” (Sơn-Thi-Thư).
- Nỗi sầu họ Lý ( Op-Economica). “Tình hình kinh tế này khiến ông Lý Khắc Cường – tân thủ tướng TQ - đứng ngồi không yên. Như Project Syndicate nói nghe ‘lạc quan’ thì họ Lý có khi lại trông chờ cái sự khó làm đà thúc đẩy ‘cải cách cấu trúc’ mà giới truyền thông phương Tây vẫn hay ca ngợi như liều thuốc nhằm giúp ‘cân bằng và lành mạnh hóa tăng trưởng’, hoặc nói hoa mỹ hơn là yếu tố quan trọng xây dựng ‘mô hình kinh tế tăng trưởng bền vững’.”

KINH TẾ

- Việt-Trung nối lại tuyến du lịch đường biển (VOA). – Mở lại tuyến du lịch biển Việt-Trung (BBC). “Tuyến đường này có hai chiếc tàu cao tốc đưa du khách Trung Quốc đến tham quan Vịnh Hạ Long và các danh thắng ở tỉnh Quảng Ninh mỗi tuần”.
8h45′:
13h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Im Lặng Là Vàng??? (Sống Magazine).
- Minh Diện: ĐOẠN ĐƯỜNG MA, CÂY ĐA QUỶ (Bùi Văn Bồng).
8h45′:
13h40′:
- Nụ hôn đầu (Quê Choa).
- NHỚ MỘT CHUYẾN ĐI VẶT (Văn Công Hùng).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Chuyện giáo dục – 1 (Nguyễn Vạn Phú). “Ước gì học sinh ngày nay được học tiếng Việt như đang học tiếng Anh, tức có người sửa lỗi ngữ pháp, diễn đạt, triển khai ý cho các em. Ước gì bài tập các em phải viết là những bài văn hết sức đơn giản, những lập luận thông thường, cách tường thuật sự việc sao cho khách quan… Thay vào đó, các em bị ép đi theo con đường học vẹt, viết theo khuôn sáo, viết một cách vô cảm. Không có gì bất hạnh hơn là viết mà không tin vào điều của chính mình viết ra“.
- Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp phổ thông thấp: mừng hay lo? (RFA). Thầy giáo Đỗ Việt Khoa: “Cá nhân tôi nghĩ, tỷ lệ trượt tốt nghiệp năm nay trung bình cả nước phải là trên 10%, nhưng Bộ thống kê số lượng trượt chỉ là 3%, đỗ 97%. Như thế không phản ảnh đúng thực chất”.
- Đi du học ? (VHNA).
8h45′:
13h40′:
- 2 đô la và 1 giờ (Phước Béo).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Phân làn đường thí điểm – Thất bại của ngành giao thông Hà Nội: Bài 4: Thả “quái vật”, ngành giao thông để dân “sống chết mặc bay” (PL&XH).  – Te tua mặt cầu dây võng dài nhất Việt Nam (NLĐ).
- Bắt được “cụ” cá quân khổng lồ, thọ hơn 200 tuổi (ANTĐ). Con cá quân có tuổi đời hơn 200 năm =>
8h45′:
13h40′:
- Chợ quê, những ngày buồn: 7 năm chưa được miếng thịt (NNVN).

QUỐC TẾ

8h45′:
13h40′:
* RFI: 03-07-2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats