Saturday 20 July 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 20-7-2013




Posted by adminbasam on July 20th, 2013  | 67 Comments  

Bài Viết Mới

Tin thứ Bảy, 20-07-2013

NÓNG! 10h05′: Một CTV gửi tin: “Sáng nay, 20/7, từ sáng sớm, bà Dương Thị Tân và con trai đã có mặt ở  Trại 6, Bộ Công An, thuộc huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để thăm chồng là ông Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày, nhưng trại giam nói phải chờ, phải xin ý kiến… Đến lúc này là 10h vẫn chưa được trả lời”. Cổng trại giam số 6, nơi đang giam giữ ông Điếu Cày, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, ông Nguyễn Kim Nhàn. Ảnh: FB Uyên Vũ =>

15h15′ – Nhà báo Trần Quang Thành gửi email cho biết: “Sau cuộc tiếp xúc buối sáng 20/7/2013 với đại diện phân trại 1 trại giam số 6 tại huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An không có kết quả, đến 13h30 chiều nay 20/7, chị Dương Thị Tân và con trai là Nguyễn Trí Dũng lại tiêp tục vào gặp đại diện ban phụ trách phân trại 1 để yêu cầu làm rõ việc blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải tuyệt thực đã sang ngày thứ 28, về tình trạng sức khỏe của blogger Điếu Cày hiện nay.
 Chị Dương Thị Tân gửi lời cảm ơn dư luận trong và ngoài nước đang quan tâm đến tình hình sức khỏe của blogger Điếu Cày  đã qua 28 ngày tuyệt thực để phản đối sự đối xử hà khắc của giám thị trại giam số 6 đối với bản thân ông và các tù nhân khác.”
“Đến 15h, chị Dướng Thị Tân và con trai là Nguyễn Trí Dũng vẫn đang đứng trước cổng trại giam số 6 huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An. Tại nơi đây trời đang mưa rất to. Chưa có tín hiệu gì cho thấy đại diện trại giam số 6 sẵn sàng tiếp chuyện gia đình blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.
 Tin từ trong trại cho biết  hiện nay blogger Điếu Cày đã được chuyển từ phân trại 1  đến bệnh xá của trại giam.”

15h50′ – Nhà báo Trần Quang Thành tiếp tục gửi thông tin: “Sau khi có thông tin blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã chuyển từ phân trại 1 đến bệnh xá trại giam số  6 Thanh Chương tỉnh Nghệ An, gia đình chị Dương Thị Tân và một sô bạn bè đã đến bệnh xá trại giam nhưng không thấy blogger Điếu Cày nằm điều trị tại đây. 
Chỉ còn hơn 1 tiếng đồng hồ nữa là hết giờ  ngày làm việc, công an trại giam vẫn câu giờ ngăn cản chị Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng gặp blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.  Họ  viện cớ đang đợi ý kiến quyết định của cấp trên.”

RẤT NÓNG! 18H – Một CTV vừa gửi email cho biết: “Điện thoại từ cô Tân cho biết: Cháu Dũng gặp bố Hải được 5 phút (tại phòng đón tiếp của trại, vào khoảng 17h) , anh Hải đã tuyệt thực ngày thứ 28 phải có hai tù phạm dìu anh Hải ra , con không nhận nổi ra bố mình . Anh Hải sẽ tuyệt thực đến cùng. Đã có đơn kháng nghị bị biệt giam kỷ luật 3 tháng chưa được trả lời.” Còn có thông tin thêm là nghe nói Điếu Cày (sau khi gặp con?) được đưa tới một trạm xá xã, nơi trại giam trú đóng. Mọi người đang tìm tới để xác minh thông tin này.

18h15′ – Không thấy Điếu Cày tại trạm xá xã. Mọi người lại đang lên bệnh viện Đa khoa TP Vinh để tìm.
——-

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

Khi lũ bạc nhược điều hành quốc gia! (DLB). “Ở những quốc gia có chủ quyền không có việc quan chức phải đi đến gặp đại diện bọn tàu khựa mà phải triệu hồi bọn giặc mới là chính xác! Bộ Ngoại Giao làm cái gì mà đến 10 ngày mới ra tuyên bố trong khi vùng biển bị xâm chiếm từng ngày?… Một là quá hèn, không dám hó hé; hai là đã công nhận bán nước’.“- Chuyện tưởng nhỏ mà to ở Việt Nam (Chuacuuthe).
- “NGOẮC TAY” MỸ-TRUNG VỀ HOÀNG SA 1974 (?!) (Bùi Văn Bồng). Còn trách nhiệm phía Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thì sao? Phải chăng VNDCCH nghĩ rằng “bạn” lấy Hoàng Sa dùm cho “ta”? Mời đọc lại bài BBC phỏng vấn nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu: “Lúc ấy ở miền Nam, tôi cứ tưởng rằng Trung Quốc lấy Hoàng Sa để giao lại cho Việt Nam Dân chủ cộng hòa, cho Bắc Việt. Nhưng không ngờ, họ chiếm là chiếm đứt luôn đất của mình.  Mà tôi cho rằng vào thời điểm ấy, nhiều người cũng nghĩ như tôi, là Trung Quốc lấy Hoàng Sa cho VNDCCH.  Một điều lạ, là trong khi dư luận phản ứng như thế ở miền Nam, mà VNDCCH không có phản ứng gì. Một điều lạ, là trong khi dư luận phản ứng như thế ở miền Nam, mà VNDCCH không có phản ứng gì“. – Mời xem lại: “Anh có thấy nhục không?” (Tiền Vệ).
- Chủ tịch Sang thăm Mỹ -báo chí nói gì? (BBC). - Việt Nam trước ngã ba đường (VOA). Ông David Brown: “Quyết định của Bộ Chính Trị, gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sang Hoa Kỳ là dấu hiệu cho thấy lãnh đạo Việt Nam đã bị chấn động vì những gì Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với ông Trương Tấn Sang trong vòng riêng tư, và đó là lý do đã khiến Hà nội tỏ ra sẵn sàng hơn trong cố gắng xích lại gần Hoa Kỳ, với mục đích ‘thiết lập các  quan hệ quốc phòng mật thiết hơn với Washington’.” – David Brown: Vietnam Between Rock and a Hard Place (Global Yale). Chúng tôi đang cho dịch bài này và ông Brown sẽ xem lại, trước khi giới thiệu với độc giả.
- Phạm Chí Dũng: Nhân quyền Việt Nam và vòng tròn sáu năm (RFA/ BS).
- Quan hệ đối ngoại Việt Nam-Australia (VOA). – Úc quyết định cấm cửa thuyền nhân (RFI). Thủ tướng Úc Kevin Rudd: “Kể từ nay, bất kỳ người nào đến Úc trái phép bằng tầu thuyền sẽ không có cơ hội được định cư tại Úc với tư cách tị nạn”. - Australia, Papua New Guinea ký hiệp ước tái định cư người tị nạn (VOA). – Úc sẽ gửi các thuyền nhân tị nạn đến Papua New Guinea (PNTP).
- CHÍNH PHỦ ÚC XÁC NHẬN ĐÃ CÓ GIA TĂNG SỐ NGƯỜI VIỆT XIN TỊ NẠN ĐẾN ÚC (ABC News/ DTD). – Nguyễn Phương Mai: Thuyền nhân Việt ‘thế hệ mới’  (BBC). “Anh Triều ở quán Ms Chu kể cho tôi nghe rằng anh bị công an đánh nhiều lần, hộc máu mồm, riết rồi sợ mà phải tìm đường trốn. Ở xứ đạo của anh, những người tham gia phản đối chính quyền cướp đất của dân cũng gặp rất nhiều đe dọa. Anh theo một nhóm người sang Indonesia, rồi thuê ghe vượt biển từ đó sang Úc”. Rồi đây dân tôi sẽ sống bằng đường nào đây?
- Mạng lưới blogger Việt Nam yêu cầu Nhà nước sửa luật để gia nhập Hội đồng Nhân quyền LHQ (RFI). – Blogger Việt Nam ra tuyên bố chung (BBC).  – Các blogger Việt Nam: Thực hiện dân quyền (Chuacuuthe). - Lời kêu gọi của Mạng lưới bloggers Việt Nam (Tuyenbo258). “Hòm thư tuyenbo258@gmail.com là địa chỉ tiếp nhận tất cả thông tin, hình ảnh của các bạn, tổng hợp chúng để gửi đến Hội đồng Nhân quyền LHQ và các tổ chức liên quan khác cho đến hết ngày thứ Sáu, 26 tháng 7 năm 2013″.
- Gia đình blogger Điếu Cày kêu cứu: Thư của bà Dương Thi Tân cùng con trai Nguyễn Trí Dũng gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (Chuacuuthe). – Thân nhân blogger Điếu Cày trở lại Nghệ An chờ gặp (RFI). – Giới bảo vệ nhân quyền quốc tế quan ngại về tình hình ông Nguyễn Văn Hải (RFI). “Nơi ông Nguyễn Văn Hải bị giam giữ, nằm ở một vùng núi hẻo lánh, cách Vinh, thành phố gần nhất, tới 70 km. Điều này khiến các cơ sở bảo vệ nhân quyền nói trên rất lo ngại, vì nếu ông Hải rơi vào tình trạng nguy kịch sau thời gian tuyệt thực kéo dài, sẽ không kịp đưa ông đi cấp cứu”. – Bản tuyên bố của PT CĐVN về trường hợp tuyệt thực của ông Nguyễn Văn Hải, tức Điếu Cày (Dân Luận).
- Trần Văn Huỳnh – Đơn kêu oan gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lần thứ tư (Dân Luận). “Trong liên tiếp 10 ngày từ 24/5 đến 2/6/2013, con tôi bị đưa vào biệt giam trong một buồng rất nhỏ chỉ 4m2, không có ánh sáng, rất dơ bẩn và tiềm ẩn nhiều mầm bệnh do nhiều năm không được lau dọn vệ sinh, mỗi ngày chỉ được 2 chén cơm trắng không có thức ăn và chỉ được 1 lít nước cho mọi nhu cầu ăn uống, sinh hoạt”. Chỉ có 1 lít nước/ ngày, sử dụng cho mọi nhu cầu: uống, đánh răng, tắm rửa… ? Bà con nào đã từng ở tù đế quốc, thực dân, xin cho biết thêm, nhà tù đế quốc, thực dân có khá hơn nhà tù CS?
Chúng ta hãy chờ xem Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang sẽ phản ứng như thế nào đối với đơn kêu oan của ông Trần Văn Huỳnh, thầy dạy cũ của mình. Mời xem lại Trương Tấn Sang, hãy nhớ anh là “con nhà luật”! (Đồng Phụng Việt). - Gia đình Trần Huỳnh Duy Thức lại kêu oan (BBC).
- Tiến Từ Từ – Dân chủ và sự thực thi dân chủ (Dân Luận). – WeGreen – TỰ DO là gì? (Dân Luận). – Kim Jon-un vs cô bé Malala Yousafzai: Bùi Chí Vinh – Ngòi bút sắc hơn lưỡi kiếm (Dân Luận). “Cộng sản (nói cho cùng dù dối trá đến đâu) cũng thèm có tiền, cũng thèm nổi tiếng/ Cũng thèm được thế giới quan tâm như một kiểu người hùng/ Cũng thèm được báo chí scandal đội lên đầu vương miện/ Cho dù bắt dân tộc mình đánh đổi bằng đói nghèo, chân cóng, tay run
- Việt Nam không có lãnh đạo !!! mà chỉ có lãnh tụ (Chuacuuthe). – Nguyễn Thanh Văn – Lý tưởng Cộng Sản thế kỷ 21 (Dân Luận). “Và sau hết, họ cướp luôn tài sản của nông dân, và tiếp tay các công ty nước ngoài trấn áp công nhân. Tóm lại, đảng của giai cấp công nông đã biến mất mà chỉ còn tập đoàn tư bản đỏ ngồi ghế cai trị. Và lý tưởng của đảng viên ngày nay là được ngồi vào những chiếc ghế đó“.
- Nhục lắm rồi (FB Doan Hoa). – Phạm Đình Trọng – Đất nước ơi, có bao giờ tủi nhục thế này chăng? (Dân Luận). “Thêm một đại Ca lên tướng/ Thêm một cô gái đứng đường/ Thêm một bà già mất đất/ Thêm một em vé số lang thang  Thêm một ông lên tướng/ Thêm một thằng ăn cướp đeo lon/ Thêm một phiên tòa ô nhục/ Thêm một lời tuyên chiến với nhân dân!”. – TƯỚNG CÔN ĐỒ và KẺ BỒI BÚT HÀM HỒ (FB TTYN). - Chỉ biết nói mà không biết nhục (DLB). – Một bài viết lách, với bao nhiêu bực tức được trút ra, không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi, quý ông đạo mạo, tao nhã, quý bà thanh lịch, ngoan hiền: Tản mạn về sự nghiệp (Cua Đồng).
- ĐÍNH CHÍNH: KHÔNG PHẢI ĐỨNG NHỨT MÀ LÀ ĐỨNG NHÌ! (FB Ba Sàm). Về bài đã điểm hôm qua trên BBC: ‘VN đứng đầu nghề bán dâm ở Malaysia’, cái tựa đã được BBC đổi lại thành: Người Việt và nghề bán dâm ở Malaysia. Xem lại bài gốc trên báo Bernama: Vietnamese Prostitutes Dominate Flesh Trade In Malaysia thì rõ ràng là gái mại dâm Việt ở Malaysia không phải đứng nhứt, mà là đứng… thứ nhì (3.456), trong khi đứng đầu là Trung Quốc, với 5.165 người. Vì sao báo Bernama đưa Việt Nam vào cái tựa? Có lẽ là do sự gia tăng của gái mại dâm Việt trong năm qua, năm trước chỉ có 1.260 người, năm nay tăng thêm 2.196 người, nâng tổng số lên 3.456 người: “The number of Vietnamese women arrested had increased by 2,196 cases, as compared to the previous year.”
- Công nhân và đình công ở Việt Nam tuần lễ qua (Chuacuuthe). – 10.000đ/ suất: Đương nhiên công nhân phải ăn thực phẩm ôi thiu (infonet). “Tại cuộc gặp gỡ báo chí, nhiều vấn đề an toàn thực phẩm đang gây bức xúc trong dư luận như tương ớt nhiễm chất Rhodamine B, ống hút Trung Quốc chứa độc tố, dầu ăn trộn lốp xe cũng được đưa ra trao đổi“. – Doanh nghiệp và Nhà nước cùng bỏ rơi nông dân (RFA). GSTS Võ Tòng Xuân: “Họ không lo xây dựng thương hiệu gạo VN, mà lo cạnh tranh dìm giá lúa thấp nhất để hưởng lợi, mặc cho nông dân….đem lúa cho vịt ăn”.
- NGU VÀ LÁO (Văn Công Hùng). – Mời xem lại: Clip đầy đủ pha CSGT bắn người vi phạm ngông cuồng (13TV). Clip “đầy đủ” nhưng tới đoạn nổ súng thì bị cắt. – Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT bắn người? (KT).  – Theo chân CA Thanh Hóa bắn súng lưới trị quái xế (NLĐ).
- Tỉnh ca Thanh Hóa (Hội chống anti-người Thanh Hóa). “Con gái chưa chồng, đặt vòng tránh đẻ/ Thanh niên trai trẻ, lại sớm về hưu/ Làng xóm tiêu điều: Nông thôn đổi mới!/ Dựa vào vách đá – bắn được máy bay/ Đàn lợn thả ngày – ‘kinh tế hiện đại’/ Sản phẩm hàng đầu: toàn chum với vại...”
- Hà Nội: Sự thật việc Chủ tịch quận Hoàng Mai điều chỉnh lý lịch (DT). Facebooker J.B. Nguyễn Hữu Vinh: “Giỏi nhỉ, đúng là đảng ta là trí tệ nhân loại, là đỉnh cao đạo đức, thiên tài … nên ngay cả người ta sinh vào giờ nào cũng được cấp ỦY quyết định cho điều chỉnh. Chắc chẳng có nơi nào hài hước hơn ở quận và thành phố mình“.
- Đang có âm mưu thâu tóm ngân hàng Bảo Việt của giới Mafia Tài chính Hà Nội (1) (Dân Luận). – Đang có âm mưu thâu tóm ngân hàng Bảo Việt của giới Mafia Tài chính Hà Nội (2)Vị đại ca đáng sợ kia là ai? Nhóm Mafia tài chính đứng trong bóng tối điều khiển cuộc thâu tóm này ngoài ông ta còn những ai? Vị Chính trị gia ‘rất to’ – ông chủ của nhóm Mafia này là ai? Chúng tôi sẽ lần lượt giải đáp những câu hỏi này trong những bài viết tới“. Mời xem lại: Chủ tịch Cty Vĩnh Hưng bị bắt, hé lộ bất ngờ (TP).
- Giới buôn bán Việt Nam chờ đợi kinh tế khởi sắc lại (VOA). “Nếu Việt Nam muốn tránh được tình trạng tăng trưởng chậm kéo dài theo lời cảnh báo của báo cáo, ít người tin rằng điều đó có thể thực hiện mà không có sự cải tổ các xí nghiệp quốc doanh của quốc gia cộng sản này”.
<= Ông Michael Hayden – Cựu lãnh đạo CIA tố cáo tập đoàn Trung Quốc Hoa Vi làm gián điệp (RFI). “Ông Hayden đã khẳng định rằng Hoa Vi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ”. - Huawei của TQ bác cáo buộc gián điệp (BBC). – Cựu quan chức CIA: ‘Có bằng chứng cho thấy Huawei làm gián điệp cho Trung Quốc’ (TN).
- Lãnh đạo đối lập Nga bị tù năm năm (BBC). – Navalny được tại ngoại chờ kháng án (BBC). – Nhà đối lập Nga Navalny được tại ngoại hầu tra (RFI). – Lãnh tụ đối lập Nga được trả tự do trong khi chờ kháng cáo. (VOA). – Nga : Độc tài kiểu Putin (RFI). “Navalny là nạn nhân cuối cùng của cựu đại tá KGB Putin. Vị cựu đại tá này không chấp nhận bất kỳ sự chống đối nào đối với quyền lực tuyệt đối của ông”.
8h45′:
- TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN QUY CHẾ KHU VỰC BIÊN GIỚI BIỂN: Không bị động bất ngờ, tránh mắc mưu khiêu khích (PLTP). Câu lửng lơ khó hiểu: ” …  tránh bị động, bất ngờ, sơ hở, mắc mưu khiêu khích, tạo cớ của nước ngoài.” Không rõ “tạo cớ” là cớ gì? “Cớ” để nó nói ta vi phạm thỏa thuận ngầm ư? Hay “cớ” để nó chiếm đảo của ta? - Đưa trống đồng ra Trường Sa (TN).
- THỰC HIỆN KẾT LUẬN THANH TRA ĐẤT ĐAI ĐÀ NẴNG: Nếu vướng, kiến nghị Thủ tướng xem xét (PLTP).
Tinh giản biên chế: Nhà nước bớt ‘ôm đồm’ (VNN). Nhưng sao “tinh giản” cái này khó thế: – Cố bám ghế mãi mặc dù đã có chức ngon ở cơ quan quản lý, nhưng rồi cũng đến ngày Tướng Hữu Ước thôi làm TBT Báo Công an Nhân dân (Infonet).  Bổ sung, hồi 10h15′ – một độc giả thân thiết vừa gửi email bình luận: “Thật tiếc cho Trung Tướng Hữu Ước phải về hưu mà không được chụp ảnh với Fidel Castro để “lưu truyền sử sách” khi thăm Cuba do báo CAND chi tiền. Cũng may, Đại Sứ Quán nước ta ở Havana đã không chấp nhận yêu cầu ngớ ngẩn của “phố Hữu Ước” quá lố này.”
13h40′:
- Thơ VŨ THIỆN ĐỄ: VẠN LÝ TRƯỜNG SA (Trần Mỹ Giống). – Mời xem lại bài của blogger Nguyễn Hữu Quý: Từ pháo đài Đồng Đăng đến đảo Gạc Ma (Biên phòng).
- Gia đình tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức bị ngăn không cho đưa đơn kêu oan đến Chủ tịch nước (RFA). “Từ rất sớm có công an tới nhà và sau đó cả khu nhà chung quanh đều có họ bao vây ở ngoài. Họ không vào nhà nhưng mình không thể đi ra, nhất động nhất tĩnh gì cũng không thể lọt qua được họ.  Hai nữa trong cái đoàn của gia đình tính cùng đi tới nhà ông Sang để trao đơn thì có Thoa là vợ và hai con của Thức.  Cả nhà tôi chờ hoài không thấy đến thì có liên lạc và được biết từ sáng sớm cả nhà của Thoa đã không đi đâu được cả“.
- Chị Dương Thị Tân đã trở lại trại 6 (Nguyễn Tường Thụy). - Trước cổng Trại giam số 6 – Ngày 20.07.2013 (Chuacuuthe). “Bà Dương Thị Tân cho VRNs biết: ‘hai mẹ con sẽ ở đây cho đến khi được giải quyết, để biết rõ tình trạng của ông Nguyễn Văn Hải thì mới về‘. Như vậy có thể sẽ có một cuộc tuyệt thực tập thể ngay trước cổng Trại giam số 6, nếu như Giám thị ở đây không làm mọi chuyện rõ ràng, minh bạch theo pháp luật“.
- Theo tin từ trang Chúa Cứu thế: “11:00 trưa nay 2 vợ chồng luật sư Nguyễn Văn Đài đi mua đồ ngoài siêu thị thì đột nhiên có 6-7 công an mặc thường phục ập đến bắt cho lên xe ô tô chở đi đâu không biết“.
- Thế lực thù địch (Sơn Trung).
- Phiếm: Oan quá cơ! (TP).
- Đối thoại doanh nghiệp về thủ tục hành chính tại Cà Mau: “Công chức không phải là người cai trị” (LĐ).
- VIETTEL (Văn Công Hùng).
- Đồ chơi trẻ em TQ tràn lan ở Việt Nam (RFA). “Không riêng gì cửa hàng này, phần lớn nhiều shop baby mà chị gặp đều bán toàn đồ chơi Trung Quốc. Hỏi ra, chị mới hiểu là đồ chơi Trung Quốc tránh được tiền thuế, nhập theo đường tiểu ngạch và bán có lãi nhiều hơn đồ chơi Việt Nam sản xuất, chính vì thế, vì lợi nhuận, người ta sẵn sàng bán đồ chơi Trung Quốc”.

KINH TẾ


- Hà Nội sẽ bồi thường đất theo giá thị trường (VOV).   – Hà Nội tiếp tục thu hồi đất để xây nhà thu nhập thấp (VnEco). Dự án nhà xã hội Tây Nam Linh Đàm sẽ nằm trong tổng thể khu đô thị. =>
8h45′:
13h40′:
- Cân đối thu, chi ngân sách những tháng cuối năm: Không lạm thu nhưng tránh thất thu (HNM).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- HÀ CỪ VỜI VỢI NỖI QUÊ (Nguyễn Trọng Tạo).
- Anh cu Đô (Quê Choa).
- Quizás Quizás, lan tỏa hương hoa vô hình khắc họa (RFI). “Vận may đến với Osvaldo Farrés vào năm 1937, lúc đó ông đã ngoài 35 tuổi. Vào thời ấy, một hiệu bia nổi tiếng cần một đoạn nhạc để làm quảng cáo trên đài phát thanh thủ đô. Người vẽ bích chương quảng cáo không ai nào khác ngoài Osvaldo Farrés, cho nên ông mới đề nghị công ty nhà sử dụng một khúc nhạc của ông để làm nhạc hiệu quảng cáo”.
8h45′:
13h40′:
- Anh Thu (Quê Choa).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Trường ĐH-CĐ đã bị thâu tóm như thế nào? (PNTP). Nhóm HĐQT ĐH Hùng Vương bó tay trong cuộc chiến giành con dấu vì Phòng Hành chính kiên quyết chỉ bàn giao con dấu theo đúng quy định của pháp luật =>
8h45′:
- Trường ngoài công lập: Tuyển sinh lớp 10: Học sinh chạy đi đâu? (TP).
13h40′:
- Phiếm: Bằng cấp chim sẻ quay (LĐ).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
- VỤ LÂM TẶC TRỐN KHỎI TRỤ SỞ KIỂM LÂM: Công an nhắc nhở kiểm lâm rút kinh nghiệm (PLTP).
13h40′:
- Phỏng vấn nhà văn, nhà báo Andrew Lâm, con trai tướng Lâm Quang Thi và bà Tô Ánh Tuyết. Andrew Lâm là cháu gọi nhạc sĩ Tô Hải bằng cậu: Người Việt trên đất Mỹ (VOA).
- Sống nghề, chết nghiệp (Hoàng Hải Thuỷ).
- Bình Định: Nghề cũ… hồi sinh (DT).

QUỐC TẾ

- Vatican khẳng định giá trị của nền Thần học Giải phóng  (RFI). “Giáo hoàng (đương nhiệm) đã coi là của mình những nguyên lý mà Thần học Giải phóng khẳng định ngay từ thuở ban đầu : Giáo hội là tôn giáo của người nghèo, chúng ta phải là những người nghèo, Tòa thánh phải sống khắc khổ hơn”.
8h45′:
13h40′:
* RFI: 19-07-2013
- Phiếm: Bằng cấp chim sẻ quay (LĐ).
- “Điểm sàn đại học” dựa trên năng lực của thí sinh? (Tầm nhìn).
- Thủ khoa đầu tiên của kỳ thi ĐH-CĐ 2013: Nói “không” với học thêm (DV).
- Đáp án môn Lịch sử Đại học khối C có vấn đề? (GDVN).
- Muôn nẻo vào đời (GD&TĐ).
- Tiến sĩ Võ Như Tiến: ‘Đào tạo luôn gắn liền với nhu cầu nhà tuyển dụng’ (TTVH).
- Độc quyền sách giáo khoa đến bao giờ? (ĐĐK).
- Giáo dục hướng tới nhà giàu và bỏ lơ nhà nghèo? (NĐT).
- Lớp học của những người ‘không đầu hàng số phận’ (PT).
- Nâng chất lượng giáo dục gắn với giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc (GD&TĐ). – Kinh nghiệm Sóc Trăng (GD&TĐ). – Nghệ An: Xây dựng mô hình trường học mới (GD&TĐ).
- Kết luận thanh tra Đại học Ngoại thương: Ban Giám hiệu mất đoàn kết (ĐĐK).
- Câu chuyện nước Mỹ: Gợi ý tìm trường đại học (Hiệu Minh).




No comments:

Post a Comment

View My Stats