Friday 19 July 2013

NGƯỜI VIỆT TRÊN ĐẤT MỸ (Trà Mi - VOA)




19.07.2013
x
Nhà văn Andrew Lâm
Nhà văn Andrew Lâm
Trà Mi kính chào quý vị và các bạn đến với Tạp chí Thanh Niên VOA phát thanh trên trang nhà voatiengviet.com trong chương trình 10 giờ tối thứ sáu và chủ nhật hằng tuần (giờ VN).

Cuộc tranh luận gay gắt về cải cách luật di trú tại Hoa Kỳ gần đây một lần nữa khiến truyền thông và dư luận chú ý đến vai trò của di dân tại một trong những quốc gia đa chủng tộc nhất trên thế giới.

Châu Á là nhóm di dân lớn nhất tại Mỹ, và theo một cuộc nghiên cứu mới công bố của đại học Brown (Hoa Kỳ), người Việt có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất, thu nhập thấp nhất, và học vấn ít nhất trong số 6 cộng đồng di dân gốc Châu Á đông nhất ớ Mỹ.

Tạp chí Thanh Niên hôm nay mời quý vị cùng tìm hiểu vai trò và đóng góp của người Việt trên đất Mỹ cũng như những gian truân của họ trong việc khẳng định chỗ đứng cho mình và làm lại cuộc đời nơi đất khách, qua cuộc trao đổi với Andrew Lâm, tác giả tiểu thuyết Hoa Thiên Điểu vừa phát hành trong năm nay nói về người Việt tị nạn.

Anh là một ngòi bút tiêu biểu trong dòng văn học di dân tại Mỹ với các tác phẩm nổi tiếng nói về đời tị nạn như Giấc mơ Hương, và Đông lấn Tây.
 
Bấm vào để nghe toàn bộ cuộc trao đổi với Andrew Lâm

Tạp chí Thanh Niên xin chân thành cảm ơn quý vị và hẹn tái ngộ trong một câu chuyện mới vào tuần sau trong buổi phát thanh trực tuyến lúc 10 giờ tối thứ sáu và chủ nhật trên trang web voatiengviet.com.


No comments:

Post a Comment

View My Stats