Friday 5 July 2013

NGÀY TÀN CỦA ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM ? (QP - Thông Luận)




Chi tiết
Được đăng ngày Thứ sáu, 05 Tháng 7 2013 13:54

Dưới gọng kềm của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân không được quyền bảo vệ đất nước của mình, ngày tàn của Tổ Quốc Việt Nam xem ra không còn xa lắm !

Tôi có một anh bạn về Việt Nam dạy học theo chương trình của đại học Mỹ. Anh bạn này có bằng Tiến Sĩ về kinh tế và đang giảng dạy tại đại học Hoa Kỳ. Như hàng triệu người Việt tỵ nạn cộng sản khác, anh bạn này không chấp nhận cộng sản nhưng lại ý thức rằng giới trẻ sinh viên Việt Nam rất cần được nâng cao nhận thức và tư duy độc lập giống như sinh viên tại Hoa Kỳ. Từ bản năng suy nghĩ độc lập đó, ý thức về các quyền tự do và dân chủ sẽ đến như một điều kiện tự nhiên. Do đó khi trường đại học tại Mỹ có chương trình hợp tác và giảng dạy tại Việt Nam, anh bạn tôi tình nguyện ra đi.

Mỗi năm, anh bạn tôi trở về Mỹ trong thời gian nghỉ hè. Năm nay cũng vậy. Tuy nhiên, qua buổi gặp gỡ mới đây, được anh bạn tường thuật về nhiều vấn đề từ quốc nội, tôi cảm nhận sâu xa sự dẫy chết không tránh khỏi của đất nước Việt Nam sau mấy ngàn năm độc lập.

Phối hợp với sự cập nhật tình hình thời sự quốc nội mà hầu hết chúng ta đều biết qua những bản tin hàng ngày, nhận định của anh bạn tôi về một nước Việt Nam thê lương, bỏ ngỏ và đang dẫy chết không phải là không có căn cứ.

Ta có thể nhìn cục diện Việt Nam một cách tổng quát như thế này : Từ từng thành viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam xuống đến Trung ương và đảng viên các cấp, kể cả mọi từng lớp nhân dân, ai ai cũng thấy rõ dã tâm thôn tính Việt Nam của Trung Quốc.

Điều bất hạnh và đau đớn nhất là chính quyền cộng sản Việt Nam đang dùng chiến thuật vuốt ve mời mọc kẻ cướp vào nhà để mong rằng ít nhất kẻ cướp sẽ tha mạng cho mình. Của cải có mất mát thì đành cam chịu ! Đó là lý do mà chính quyền cộng sản Việt Nam ngăn cấm triệt để những ai làm mất lòng Trung Quốc. Trong tất cả các sách giáo khoa từ tiểu học lên đến đại học, không một dòng chữ nhắc đến Hoàng Sa và Trường Sa, nói gì xác nhận những đảo đó thuộc lãnh thổ Việt Nam. Trong khi Trung Quốc lại xuất bản thật nhiều sách, nhiều bản đồ xác nhận thành phố Tam Sa thuộc Trung Quốc. Do đó mới có những bản án thật nặng cho những ai kêu gọi chống Trung Quốc mấy năm gần đây, thể hiện rõ chủ trương thần phục của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Anh bạn còn cho biết rằng ở mỗi tỉnh thành của Việt Nam đều có những khu tự trị của người Hoa mà công an cộng sản Việt Nam không được lai vãng. Riêng các khu vực khai thác Bauxite tại Nhân Cơ và Đắc Nông, đã có hàng ngàn người từ Trung Quốc sang sinh sống, dự trù cho một âm mưu tàn khốc sau này. Trong số tạm cư đó, phân nửa là quân đội nguỵ trang và phân nửa là phạm nhân được đưa sang Việt Nam làm lao động. Đây là lưỡi gươm kề sát yết hầu của Việt Nam.

Nếu Việt Nam vì lý do gì đó manh nha chống cự lại Trung Quốc, chỉ một hành động nhỏ bởi một khối chất nổ mạnh, tức thời hàng triệu tấn bùn đỏ bauxite sẽ được xả cảng tràn ngập hạ lưu sông Đồng Nai và vùng duyên hải. Thành phố Sài Gòn và các vùng phụ cận sẽ hoàn toàn bị tê liệt ! Chưa kể hệ thống xa lộ cặp biên giới Việt-Trung do Trung Quốc xây dựng sâu trong lãnh thổ Việt Nam, có nơi sâu vô hàng chục cây số, xuyên qua những cao độ do Trung Quốc chiếm được từ những năm 1989. Hàng quân đoàn Trung Quốc đóng quân bên trong đất Việt ngày đêm tuần tiểu dọc xa lộ. Có biến động thì lần này, không giống như lần trước, cả đồng bằng Bắc bộ và luôn cả Hà Nội sẽ hoàn toàn nằm trong tay Trung Quốc mà thôi…

Hiện nay 90% các dự án năng lượng quan trọng của Việt Nam được giao cho Trung Quốc khai thác và năm giữ. Quan chức cộng sản Việt Nam hầu hết đều được Trung Quốc "đấm mõm" tiền bạc để các nhà thầu Trung Quốc mặc sức tung hoành.Có biến động, cả nước sẽ bị tê liệt vì lưới điện bị phá bởi các nhà thầu Trung Quốc này…

Một vài nhân vật cộng sản Việt Nam còn tương đối cứng rắn như chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 15/4/2013 ra tận đảo Lý Sơn để khích lệ ngư dân "bám biển" và "bảo vệ chủ quyền", nhưng sau chuyến sang Tàu vừa rồi thì ông hoàn toàn xuống nước. Nguyễn Tấn Dũng trong hội nghị Sangri La 31/5/2013 còn gián tiếp ám chỉ Trung Quốc lấn lướt, nhưng sau đó phải vể chuẩn bị cử người nườm nượp sang chầu cống Bắc Triều.

Hậu quả sau này nhân dân gánh chịu, còn những người trong đảng cộng sản thì chỉ lo bỏ đầy tiền vào túí riêng. Tâm lý của hầu hết đảng viên cao cấp là tẩu tán tài sản, đưa gia đình và con cái sang các quốc gia Tây Phương chuẩn bị cho một cuộc đào tị khổng lồ.

Dưới gọng kềm của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân không được quyền bảo vệ đất nước của mình, ngày tàn của Tổ Quốc Việt Nam xem ra không còn xa lắm !

QP

----------------------------------


Mời xem lại:



8 comments:

  1. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam thì đất nước Việt Nam sẽ luôn luôn phát triển không ngừng. Chúng ta đã bước đầu đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Vì thế dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự tin tưởng của quần chúng nhân dân vào Đảng thì đất nước Việt Nam sẽ mãi mãi phát triển.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng như vậy, nhân dân Việt Nam đang tin tưởng và ủng hộ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam đang làm tốt nhiệm vụ của mình, đang đưa đất nước bước sang những trang sử hào hùng. Đất nước Việt Nam sẽ phát triển bền vững và mãi mãi.

      Delete
  2. Tại sao tác giả bài viết lại có cái nhìn phiến diện, chủ quan như vậy. hay là tác giả bị mù mất rồi. Một đất nước đang ngày càng phát triển dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản, ngày càng khẳng định được vị thế của mình mà tác giả lại viết ra những điều này. Thật là hàm hồ quá đi mất.

    ReplyDelete
  3. Đúng là tư tưởng của mấy thằng phản động có khác. chúng mày cứ đợi đấy, đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ trường tồn mãi mãi và sẽ phát triển lớn mạnh. Những tên phản động như chúng mày làm việc ác chết sẽ không được in ổn đâu.

    ReplyDelete
  4. Haha. Thật nực cười quá. Tác giả đúng là phản động. Cứ đợi đấy đi các con rận. Chúng mày có bị mù hết cả rồi hay sao ấy. Đất nước đang ngày càng phát triển như thế mà chúng mày không thấy à. suốt ngày ở trong nhà làm gì, ló mặt ra mà nhìn xã hội đi.

    ReplyDelete
  5. Đúng là hoang tưởng chính trị. Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự lựa chọn của lịch sử, là sự chọn lựa sáng suốt của nhân dân. Vì vậy không có gì có thể thay đổi được. Đất nước đang ngày càng gặt hái được những thành công, sẽ không có gì cản bước được chúng ta.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bọn này nó bị hoang tưởng thật rồi. Đất nước chúng ta đang trong giai đoạn đổi mới, và những thành công gặt hái được đang là tiền đề cho một tương lai sáng lạng, đất nước sẽ phát triển không ngừng, xứng đáng với sự kỳ vọng của nhân dân. Sẽ không có gì có thể làm chúng ta phải chùn bước được.

      Delete
  6. Tác giả viết thế này: "Hậu quả sau này nhân dân gánh chịu, còn những người trong đảng cộng sản thì chỉ lo bỏ đầy tiền vào túí riêng. Tâm lý của hầu hết đảng viên cao cấp là tẩu tán tài sản, đưa gia đình và con cái sang các quốc gia Tây Phương chuẩn bị cho một cuộc đào tị khổng lồ. Dưới gọng kềm của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân không được quyền bảo vệ đất nước của mình, ngày tàn của Tổ Quốc Việt Nam xem ra không còn xa lắm" Tôi thấy cuộc những điều mà tác giả đang nói là về chính phủ VNCH chứ không phải cộng sản. Bởi vì khi cộng sản chưa tiến đến Sài Gòn thì những quan chức, tướng lĩnh của VNCH đã bỏ chạy sang Mỹ, Úc gần hết. Trong buổi lễ từ chức 21 tháng 4 năm 1975 Thiệu tuyên bố: Dù không còn một Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, thì cũng vẫn còn một người lính Nguyễn Văn Thiệu, tôi thề sẽ tử thủ cùng anh em. Thế mà đêm 25 tháng 4 năm 1975, Nguyễn Văn Thiệu rời bỏ Sài Gòn, chạy sang Đài Bắc. Những chiến sỹ VNCH đã lầm khi cố gắng chống cộng đền những phút cuối.

    ReplyDelete

View My Stats