Sunday 14 July 2013

MỘT VÀI CẢM NHẬN TRƯỚC CHUYẾN THĂM HOA KỲ CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG (Như Nguyên - Danlambao)




15.7.13                  1 Comment http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Trước đây tôi có viết một bài đăng trên Dân Làm Báo, qua bài viết này tôi có nêu một ý “nhìn về góc độ tướng số, thì gương mặt của ông Sang sẽ đem đến cho người dân Việt ít điều lành mà lại nhiều điều dữ trong lúc ông ngồi vào vị trí lãnh đạo cao nhất của nước ta”. Cho đến lúc này, tôi vẫn không thay đổi về nhận xét trên mà lại càng tin rằng mình có lý khi nhìn thấy hình ảnh ông cúi gập đầu khi cùng ông Tập Cận Bình chào một đơn vị quân đội Trung Quốc (TQ) trong chuyến thăm TQ vừa qua.


Hình ảnh ông Trương Tấn Sang cúi gập đầu làm tôi nhớ lại một số cảnh trong một số bộ phim Hàn Quốc chiếu trên đài HTV khi băng đảng xã hội đen trình diện đại ca của chúng. Không biết có phải vì cộng sản Việt Nam (CSVN) thiếu hẳn một bộ nghi lễ để hướng dẫn những qui tắc ứng xử khi giới chức lãnh đạo đi công cán nước ngoài hay là ông Sang đã cố tình làm như vậy để cho Tập Cận Bình biết ông là Lê Chiêu Thống tái thế. Cho dù thế nào đi nữa thì hình ảnh ông Sang cúi gập đầu bên cạnh Tập Cận Bình đã làm buồn lòng không ít người dân Việt 

Điều đau lòng thứ hai, là trong 10 văn kiện ký kết giữa hai nước đã hiện rõ nguy cơ mất nước vào tay TQ, thế nhưng những người có học vị cao, có chức sắc cao không một ai lên tiếng ngoại trừ lời kêu gọi cảnh báo nguy cơ mất nước vào tay TQ của Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Điều này làm tôi nghĩ đảng viên cộng sản thì lúc nào vẫn là đảng viên cộng sản (cs), họ vẫn coi trong sự tồn tại của đảng cs hơn là tồn vong của đất nước, đâu đó nhóm này, nhóm nọ đưa ra một vài thỉnh nguyện thư, một vài đóng góp nhằm mục đích chỉ gãi ngứa cho sự phẫn uất của người dân mà thôi. 

Mặc dù đã nghĩ như vậy, nhưng trong lòng tôi vẫn còn le lói một tia hy vọng đó là ông Sang đã hấp thụ trọn vẹn nền giáo dục phổ thông và một vài năm đại học dưới thời Đệ nhị Cộng hòa. Với nền tảng giáo dục coi trọng chữ “nhân” và “nghĩa khí” của người dân đối với Tổ Quốc đã được rèn dạy trong con người ông, mặc dù đã bị quyền lực và tiền bạc che lấp trong thới gian ông ngụp lặn để tìm kiếm dưới chế độ cộng sản, một lúc nào đó sẽ trỗi dậy và tôi tin ông Sang sẽ tỉnh táo để chọn con đường có lợi cho Tổ quốc Việt Nam. 

Có một số bạn cho rằng tôi quá kỳ vọng vào một vài cá nhân trong việc tìm kiếm một giải pháp chính trị cho nước ta hiện nay. Chúng ta biết rằng “một con én không làm nên mùa xuân” nhưng một vài cá nhân lại có thể làm thay đổi lịch sử. Sau gần 70 năm sống dưới chế độ độc tài CS, phần lớn người dân VN giờ chỉ biệt thu mình lại trong bờ bao của gia đình và cam chịu những gì đang diễn ra hàng ngày, nên việc nâng cao dân trí cho người dân là cần thiết, nhưng việc này cần phải có thời gian. Nếu chúng ta chờ đến ngày dân trí nâng cao thì khi đó đất nước ta có thể đã trở thành một tỉnh nhỏ của TQ. 

Trong những năm tháng ngồi học dưới mái trường VNCH, ông Sang hẳn đã biết đất nước ta trải dài từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, giờ đây Ải Nam Quan đã nằm sâu trong lãnh thổ TQ, cách biên giới Việt - Trung hiện hữu gần 20km, thế mà các lãnh đạo cao cấp của CSVN vẫn cứ trơ mặt nói đảng không làm mất một tấc đất nào của Tổ Quốc. Nhắc lại điều này để ông Sang biết ngoài danh hiệu “cộng sản là tội ác của nhân loại” cộng sản VN còn được phong một danh hiệu nữa là “siêu dối trá”

Đảng csvn đã làm được gì cho dân tộc Việt Nam thì với cương vị ủy viên BCT thì ông hẳn đã dư biết những sự thật, nhưng hôm nay trước khi lên đường thăm Hoa Kỳ, tôi xin nhắc lại 3 sự kiện để ông suy gẫm: 

1. Đảng csvn, vẫn thường rêu rao HCM không vợ con, một lòng vì nước, vì dân. 

2. Những người dân Huế bị giết hại trong Tết Mậu Thân năm 1968 là do quân đội Mỹ - Ngụy trả thù. 

3. Hồ Chí Minh đã được UNESCO công nhân là danh nhân văn hóa thế giới. 

Hiện nay người dân vẫn thường nói “Theo Mỹ thì mất đảng, còn giữ đảng thì mất nước”. Vế thứ hai thì coi như trăm phần trăm, còn vế thứ nhất thì rất ít khả năng vì hiện nay nước Mỹ vẫn có đảng cộng sản hoạt động. 

Dân tộc Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ bởi một chính sách thực dân “siêu mới”. Phương cách duy nhất hiện nay là phải liên kết với Hoa Kỳ và các nước đồng minh thì có thể ngăn chặn được sự xâm lược từ TQ. Hãy có quyết đinh dứt khoát để tạo ra liên kết chống lại phe nhóm coi Tàu là tổ quốc đang tồn tại trong lực lương công an và quân đội. Sự quyết định đúng lúc có thể cứu nguy cho dân tộc, còn nếu chậm trễ cũng có thể trở thành tên tội đồ của dân tộc Việt. 

Sài Gòn, ngày 14 - 07 - 2013 


1 comment:

  1. Tui từng đọc nhiều bài của Hải Âu. Những bài luận bàn về chính trị của nội địa khác xa so với báo nội địa.Góc nhìn của Hải Âu thường chỉ xoáy sâu vào điểm đen của cộng sản. Góc nhìn ấy không toàn diện. Tác giả nói: " Dân tộc Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ bởi một chính sách thực dân “siêu mới”. Phương cách duy nhất hiện nay là phải liên kết với Hoa Kỳ và các nước đồng minh thì có thể ngăn chặn được sự xâm lược từ TQ". Thời đệ nhị cộng hòa, Hoa Kỳ giật dây thay đổi tổng thống liên tục từ Ngô Đình Diệm, Nguyễn Khánh, Nguyễn Văn Thiệu, Dương Văn Minh. VNCH đâu được quyền tự quyết các vấn đề của mình. Nếu thời nay cộng sản mà chọn cách liên minh với Hoa Kỳ thì số phận chẳng khác VNCH đâu.

    ReplyDelete

View My Stats