Sunday 7 July 2013

LITTLE SAIGON : "24 GIỜ KHÔNG NGỦ" CHO LS LÊ QUỐC QUÂN (Người Việt Online)




Saturday, July 06, 2013 3:14:18 PM

QUẬN CAM, Calif. 6-7 (NV) - Một số tổ chức thanh niên phối hợp tổ chức “24 Giờ Không Ngủ” để “ủng hộ tinh thần yêu nước của LS Lê Quốc Quân và các tù nhân lương tâm.”

Một bản thông cáo báo chí được phổ biến trên Facebook kêu gọi cư dân mạng tham gia hay tổ chức đêm không ngủ ở khắp nơi trong và ngoài Việt Nam bắt đầu từ 7 giờ 30 tối Chủ Nhật 7/7/2013 nhân dịp luật sư Lê Quốc Quân bị nhà cầm quyền CSVN lôi ra tòa vào ngày Thứ Ba 9/7/2013 tới đây.
Theo nguồn tin, Hội Anh Em Yêu Nước, đứng ra kêu gọi và hợp tác tổ chức 24 giờ không ngủ với một số tổ chức đoàn thể trẻ khác như  Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính; Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại; Thanh Niên Sinh Viên Lạc Hồng; Thanh Niên Cờ Vàng cùng các facebookers và các Bloggers.

Hội Anh Em Yêu Nước là một tổ chức dân sự được một số bạn trẻ tại Việt Nam thành lập ít tháng gần đây và nhanh chóng được hưởng ứng của các công dân mạng khắp nơi.

Thông cáo báo chí nói rằng “Luật Sư Lê Quốc Quân là một luật sư nhân quyền, nhà tranh đấu dân chủ Việt Nam được quốc tế biết đến và ủng hộ. Các hoạt động bảo vệ chủ quyền đất nước đối với sự xâm lăng bành trướng của Trung Quốc, bảo vệ giáo dân, nhiệt tình giúp đỡ người nghèo, viết blog về một số vấn đề xã hộ, khao khát đóng góp cho một xã hội công bằng, tự do tôn giáo, tôn trọng nhân quyền và phát triển tại Việt Nam.”

Thay vì ca ngợi và hậu thuẫn cho một thanh niên đầy nhiệt huyết, hy sinh bản thân và tiền tài để hoạt động cho tương lai đất nước, chế độ Hà Nội đã bắt giam ông, chuẩn bị bỏ tù với những cáo buộc dựng đứng.

Luật sư Lê Quốc Quân, 42 tuổi, đã bị an ninh bắt ngày 27 tháng 12 năm 2012 và ngày 9/7/2013, sẽ bị bản án có thể đến 7 năm tù với sự vu cáo “trốn thuế” mà ông tuyên bố hoàn toàn không vi phạm.

Riêng tại Quận Cam California, “24 Giờ Không Ngủ” sẽ được tổ chức tại 9261 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683 (Góc Bolsa & Moran, Lee’s Sandwich).

“Việc làm của chúng ta là cùng nhau gióng lên tiếng trống khẩn báo trước dư luân trong nước và cộng đồng thế giới về thái độ lừa lọc, gán tội cho những người yêu nước, thiếu nhân quyền của nhà cầm quyền Hà Nội. Đồng thời yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho những người đã dám đứng lên tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.” Bản thông cáo báo chí trên Facebook viết.

Nhiều tổ chức thiện nguyện quốc tế, nhiều nhà trí thức, quốc hội, chính phủ Hoa Kỳ, các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế, đều đã lên tiếng đòi nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do cho ông cũng như những người đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ tại Việt Nam, nhưng thấy rơi vào im lặng.(TN)




-----------------------------------------



Thánh lễ cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân   -  Bài và ảnh Nguyễn Tường Thụy  7-7-2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats