Thursday 25 July 2013

DÂN BIỂU SANCHEZ : TRUNG QUỐC ĐANG VI PHẠM CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM TẠI BIỂN ĐÔNG (Văn Phòng DB Sanchez)




VP. DB Sanchez  gởi đến VRNs
Đăng bởi lúc 7:02 Sáng 25/07/13

VRNs (25.07.2013) – WASHINGTON DC, ISA – Hôm qua (giờ địa phương), Thứ Tư ngày 24 tháng 7 2013, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-46), thành viên cao cấp của Uỷ Ban Quân Sự Hạ Viện đã đặt câu hỏi cho chuyên gia quan hệ quốc tế trong vùng Châu Á. Vấn đề Dân Biểu Sanchez nêu lên là liệu việc tái cân bằng lực lương quân sự vùng Châu Á Thái Bình Dương sẽ có những hệ quả ra sao về anh ninh quốc gia.

Cuộc điều trần đã xảy ra trước cuộc viếng thăm Tòa Bạch Ốc của Chủ tịch nước CHXHCNVN Trương Tấn Sang vào Thứ năm. Dân Biểu Sanchez đề nghị các chuyên gia chiến lược cần phải khẳng định vai trò của quân lực Hoa Kỳ trước các xung đột trong vùng Biển Đông.

“Trung Quốc đang vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông, hăm dọa các cơ sở kinh tế và giết hại ngư dân Việt Nam.
“Khi xét tới vùng Á Châu Thái Bình Dương trong việc tái phối trí các nỗ lực quân sự , vấn đề Biển Đông sẽ phải được đặc biệt quan tâm và cần được giải quyết qua các cuộc bàn thảo đa phương. Mọi thỏa hiệp riêng lẻ với Trung Quốc đều tạo thiệt thòi cho dân tộc Việt Nam. Đó là lý do chúng ta cần lắng nghe tiếng nói của những người dân Việt đã can đảm bầy tỏ, trong các blog của họ, về những nguy cơ đang diễn ra tại vùng biển này.

VP. DB Sanchez
gởi đến VRNs




No comments:

Post a Comment

View My Stats